หนังสือน่าอ่าน  ความตายครั้งที่มีความหมายมากที่สุด

หนังสือน่าอ่าน  ความตายครั้งที่มีความหมายมากที่สุด

ในช่วงนี้หลายท่านอาจมีการปรับเปลี่ยนการทำงานโดยหลาย ๆ ที่อาจทำงานจากที่บ้าน อย่างตัวผู้เขียนเองช่วงนี้ก็เปลี่ยนจากการออกไปทำงานข้างนอกก็เปลี่ยนเป็น work from home ทำให้ลดเวลาการเดินทางในช่วงเช้าและช่วงเย็นหลังเลิกงานทำให้มีเวลาเพิ่มมากขึ้นนอกเหนือจากการเตรียมอัพเดตงาน ทำให้มีเวลามากขึ้นหากท่านใดที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีวันนี้มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำค่ะ ชื่อหนังสือ ความตายครั้งที่มีความหมายมากที่สุด เขียนโดย “เรเชล จอยซ์” ซึ่งเป็นนิยายแปลที่โด่งดังท่านหนึ่งเลย

การถ่ายทอดมุมมองผ่านตัวละคร ของหนังสือ ความตายครั้งที่มีความหมายมากที่สุดเล่มนี้ อย่าง “ฮาโรลด์ ฟราย” ทำให้เรามองเห็นอะไรหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การที่ “ฮาโรลด์ ฟราย” เองไม่เคยได้เจอเพื่อนคนที่เขียนจดหมายมาหาเขาถึง 20 ปี แต่จดหมายที่เขียนมาหากลับเป็นจดหมายบอกลาของอีกฝ่ายที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งและรอวันที่จะจากโลกนี้ “ฮาโรลด์ ฟราย” ไม่รู้ว่าจะต้องตอบจดหมายฉบับนี้ยังไง ทำให้ผู้อ่านอย่างเราได้ฉุกคิดว่าเราห่างหายไปจากเพื่อนไปนานแค่ไหนมีเพื่อนคนไหนบ้างที่เราอาจหลงลืมเขาไปแล้ว เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้ เริ่มต้นที่ “ฮาโรลด์ ฟราย” ตัวละครหลักของเรื่องได้รับจนหมายจากเพื่อนที่ไม่เคยได้ติดต่อกันเลยกว่า 20 ปี “ฮาโรลด์ ฟราย”ชายในวัยเกษียณที่มีชีวิตหลังเกษียณแบบเลื่อนลอย แต่ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปหลังจากได้รับจดหมายฉบับนั้น การถ่ายทอดเรื่องราวของ  “เรเชล จอยซ์” ผู้เขียนนิยายเล่มนี้ทำให้เราผู้อ่านได้เห็นอีกมุมหนึ่งที่อยู่ในใจของคนเรา หลายครั้งที่เราอาจมองข้ามบางสิ่งบางอย่างไป

ในระหว่างที่เขาออกเดินทางในครั้งนี้ทำให้เขาได้มีโอกาสทบทวนอะไรหลายอย่างความผิดพลาดและความล้มเหลวที่ผ่านมาของตัวเอง หากอ่านตั้งแต่ต้นเรื่องเราจะเห็นว่าเขาใช้ชีวิตแบบเลื่อนลอยมากและดูไม่ค่อยใส่ใจอะไรกับภรรยามากนัก เมื่ออ่านถึงตรงนี้เราจะเห็นการทบทวนในฐานะสามี พ่อ และเพื่อน สิ่งที่ได้จาก ความตายครั้งที่มีความหมายมากที่สุด คือเราลองกลับมาทบทวนตัวเองดู ว่าเราขาดตกบกพร่องอะไร หรือมีปมอะไรกับคนรอบตัวทั้งคนในครอบครัวและเพื่อนบ้างในส่วนของเนื้อหาสามารถอ่านได้เรื่อย ๆ ค่ะ อ่านได้เพลิน ๆ ส่วนตัวคิดว่าเนื้อหาไม่หนักมาก

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย