3 หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนนิยมอ่านตั้งแต่ยุคเก่า – ปัจจุบัน

3 หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนนิยมอ่านตั้งแต่ยุคเก่า – ปัจจุบัน

ในหนังสือการ์ตูนที่เราอ่านกันอยู่ในชีวิตประจำวันย่อมเต็มไปด้วยภาพที่ชวนให้เรารู้สึกหลงรักมากยิ่งกว่าเนื้อเรื่อง เพราะหนังสือการ์ตูนมีภาพเป็นหัวใจหลัก แม้แต่คนอ่านหนังสือไม่ออกหรือคนที่อยู่ในวัยเด็กเพียงแค่ได้เห็นภาพประกอบและลายเส้นก็ย่อมทำให้เกิดความดึงดูดการอ่านมากแล้ว เรียกได้ว่าลายเส้นและสีสันของภาพในหนังสือการ์ตูนคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนอยากที่จะเรียนรู้เรื่องราวของตัวละครและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเล่มอย่างมาก หลายคนแค่ดูภาพก็รู้เรื่องราวในเบื้องต้นแล้ว ลายเส้นการวาดจึงเป็นเอกลักษณ์บ่งบอกตัวตนของผู้ที่เป็นนักวาดซึ่งทำให้หนังสือการ์ตูนเล่มหนึ่งมีชีวิตขึ้นมาได้ โดยเฉพาะหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นหรือมังงะที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังนิยมอ่านกันเสมอ และยิ่งเป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นเก่า ๆ ที่เป็นตำนานก็ยิ่งมีคนให้ความสนใจจนต่อยอดมาสู่การอยากอ่านการ์ตูนเรื่องใหม่ ๆ ได้สำหรับผู้คน แต่บางคนชีวิตนี้ก็อ่านหนังสือการ์ตูนเก่า ๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเพราะเรื่องราวยังไม่จบง่าย ๆ ก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งหลัก ๆ ก็มี 3 หนังสือการ์ตูนที่เราจะมาแนะนำนี่ล่ะ

หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น “โคนัน”

“โคนัน” เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนนิยมอ่านตั้งแต่ยุคเก่า – ปัจจุบัน ด้วยเรื่องราวของ “คุโด้ ชินอิจิ” นักสืบมัธยมปลายที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นที่ได้รับยาทดลองจากองค์กรชุดดำเข้าไปทำให้ร่างของเขากลายเป็นเด็ก ทำให้เขาต้องปิดบังตัวตนภายใต้ชื่อ “โคนัน” และไปอาศัยอยู่กับ “โมริ รัน” เพื่อนสาวที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก (ที่เขาและเธอแอบชอบกัน) ด้วยความที่พ่อของรันเป็นนักสืบแต่ไม่ได้เรื่อง ทำให้เขามักจะต้องคอยไปสืบคดีและอยู่เบื้องหลังเสียงของพ่อรันในการไขปมให้ทุกคนประจักษ์กันเสมอจนกลายเป็นที่มาของฉายา “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ซึ่งมีแนวโน้มว่าอีกยาวกว่าจะสืบหา Last Boss ขององค์กรนี้ได้ ไหนจะมีหลากหลายคดีที่รออีก แล้วตัวละครปริศนาก็ค่อย ๆ เพิ่มมามากขึ้นและแต่ละตัวก็เชื่อมโยงกับองค์กรนี้รวมถึงองค์กรตำรวจญี่ปุ่นที่มีเบื้องหลังด้วย ไหนจะยังมีรันที่หลายครั้งก็สงสัยในตัวโคนันอีก ทำให้กลายเป็นความเข้มข้นที่ใคร ๆ ก็อยากติดตามต่อไป

หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น “วันพีซ”

“วันพีซ” เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนนิยมอ่านตั้งแต่ยุคเก่า – ปัจจุบันที่มีทั้งผู้ชายและผู้หญิงติสท์ ๆ ชอบกันเยอะมาก ด้วยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัดอันมีทั้งความดราม่าและความฮาที่เรียกเสียงหัวเราะได้ทุกครั้งเวลาอ่าน ลายเส้นก็เข้มและลงรายละเอียดของทุกอย่างได้แบบดึงดูดมาก โดยตัวเอก คือ “ลูฟี่” ที่ปรารถนาจะค้นพบมหาสมบัติวันพีซในตำนานเพื่อให้ทุกคนยกย่องเขาเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด เขาจึงต้องออกเรือไปยังทะเลกว้างใหญ่ไพศาลเข้าไปยัง ‘แกรนด์ไลน์’ ทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งตั้งอยู่ตรงเส้นศูนย์สูตร แล้วออกเดินเรือผจญภัยไปรอบโลกเพื่อที่จะไปถึงเกาะสุดท้าย รัฟเทล ที่ว่ากันว่าสมบัติวันพีซถูกเก็บไว้ที่นั่น ซึ่งทุกตัวละครก็จะมีเรื่องราวที่แยกย่อยออกไปหลากหลายในระหว่างการเดินทางทำให้อาจเรียกได้ว่าจบยากสำหรับการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนี้

หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น “Jujutsu Kaisen

“Jujutsu Kaisen” เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนนิยมอ่านตั้งแต่ยุคเก่า – ปัจจุบันที่ผู้ชายชื่นชอบกันมาก ออกมากี่เล่มต่อกี่เล่มก็มันส์และทำให้รู้สึกถึงการรอคอยเล่มต่อ ๆ ไปทุกครั้ง ด้วยความสนุกสนานของเรื่องราว “อิตาโดริ ยูจิ” เด็กชายธรรมดาที่มีพลังแฝงอยู่ในนั้นซึ่งเรียกได้ว่าเก่งขั้นเทพ จนกระทั่งเขาต้องมาเผชิญหน้ากับเหตุการณ์บางอย่าง จึงทำให้เขาได้กินคำสาประดับพิเศษเข้าไปจนกลายเป็นภาชนะของเรียวเมง สุคุนะ และต้องเข้าเรียนที่โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์ในกรุงโตเกียว รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.carousell.ph/

รูปภาพที่ 2 : https://shope.off67.ml/

รูปภาพที่ 3 : https://www.bangkokpost.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.ebay.com/