100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก เขียนโดย เอเลนา ฟาวิลลี

100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก เขียนโดย เอเลนา ฟาวิลลี

ในยุคนี้เราจะเห็นความสามารถของผู้หญิงที่มีบทบาทมากขึ้นทั้งไทยและเทศ ผู้เขียนเองก็อยากที่จะเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีบทบาทเหล่านั้นค่ะ เรามักจะเห็นหนังสือที่เขียนในรูปแบบการสร้างแรงบันดาลใจจากผู้หญิงเก่ง ๆ มามากมายแต่หากใครที่กำลังมองหาหนังสือที่ไม่เพียงแค่สร้างแรงบันดาลใจแต่เด็กยังสามารถอ่านได้ลองอ่านหนังสือ100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก 

100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก หนังสือดีดีที่ควรอ่าน

หนังสือ 100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก เป็นหนังสือที่ใช้ต้นทุนมากที่สุดเล่มหนึ่งค่ะ และยังได้รับผู้สนับสนุนมากมายจากเจ็ดสิบประเทศ การเล่าเรื่องจากผู้หญิงกว่า 100 คน โดย 1 เรื่องต่อ 1 คนทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันจากหลากหลายอาชีพ

เป็นที่น่าสนใจมาก ความจริงแล้วหนังสือเล่มนี้ถูกออกมาให้เป็นหนังสือที่อ่านก่อนนอนค่ะ เป็นเรื่องเล่าที่ไม่ยาว 1 คนต่อ 1 หน้าพร้อมภาพประกอบอีก 1 หน้า ซึ่งในต่างประเทศหนังสือเล่มนี้ยังเป็นหนังสือเล่มแรกที่พ่อแม่ซื้อให้ลูกสาวด้วย 

ได้อะไรบ้างจาก 100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก

จากการหนังสือ 100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก เล่มนี้ สิ่งที่เราได้คือแนวคิดและวิถีชีวิตและการกระทำบางอย่างที่ทำให้ผู้หญิงเหล่านั้นมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงค่ะ โดยการเล่าเรื่องภายใน 1 หน้าที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถเล่าได้ อย่างเรื่องของ “คลีโอพัตรา” เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักชื่อนี้ ความสามารถในการครองบัลลังก์ของพระนางคลีโอพัตรา

หลังจากที่ถูกเนรเทศออกจากพระราชวัง เป็นเรื่องที่ยากที่จะได้กลับเข้าไปในราชวังแต่ด้วยความฉลาดของ พระนางคลีโอพัตรานั้นเองทำให้ พระนางสามารถครองบัลลังก์ และเมื่อ”คลีโอพัตรา” เสียชีวิตแล้ว อาณาจักรก๋ล่มสลายไปพร้อมกับพระนาง ซึ่งทำให้ “คลีโอพัตรา” เป็นฟาโรห์พระองค์สุดท้ายที่ปกครองอียิปต์โบราณ จะเห็นได้ว่าความฉลาดและการความคิดของผู้หญิงแต่ละคนนั้นทำให้ผู้อ่านอย่างเราทึ้งในความสามารถและฉุกคิดว่าเพราะอะไรทำไมผู้หญิงเหล่านี้ช่างเก่งเหลือ ความเก่งของผู้หญิงเหล่านี้ส่วนหนึ่งนั้นมาจากความกล้า

เมื่อไรก็ตามที่เรามีความกล้า ที่จะคิดและกล้าที่จะทำค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่เด็กผู้หญิงต้องเข้าใจอุปสรรคที่รอพวกเธออยู่ค่ะ และเป็นเรื่องสำคัญพอกันที่เด็กผู้หญิงต้องรู้ว่าอุปสรรคเหล่านั้นฝ่าฟันได้ ถือว่าเป็นหนังสือที่แรงบันดาลใจได้ดีทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ และหนังสือ 100 เรื่องเล่าของผู้หญิงกล้าเปลี่ยนโลก เล่มนี้ตอบโจทย์มาก

#100เรื่องเล่าของผู้หญิง #เอเลนาฟาวิลลี #รีวิวหนังสือน่าอ่าน