แด่หนุ่มสาว For The Young  แปลโดย  พจนา จันทรสันติ

แด่หนุ่มสาว For The Young  แปลโดย  พจนา จันทรสันติ

แด่หนุ่มสาว For The Young  เป็นหนังสือเชิงจิตวิทยาปรัชญา เขียนถึงประเด็นความคิดของหนุ่มสาววัยเยาว์ที่กำลังเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการแสวงหาทั้งความหมายของชีวิตและลิขิตของตัวตน อย่างเช่น เรื่องการศึกษา การทำความเข้าใจจิตใจตัวเอง การแก้ปัญหาชีวิต การปฏิวัติกับหนทางสู่เสรีชน หรือแม้กระทั่งเรื่องความรักที่แท้

แด่หนุ่มสาว For The Young  อ่านแล้วจะเข้าใจวัยรุ่น  

ในยุคนี้ บางครั้งวัยรุ่นเองก็มีคำถามเกี่ยวกับตัวเองเกิดขึ้นมากมาย  หนังสือ แด่หนุ่มสาว For The Young  จะช่วยตอบปัญหาเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน หนังสือบางตอน กล่าวว่าในขณะที่เธอยังเยาว์วัยอยู่ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปราศจากความกลัว ด้วยพวกเราส่วนใหญ่เมื่อมีอายุมากขึ้น

มักจะตื่นตกใจง่าย เรากลัวการดำเนินชีวิต กลัวตกงาน กลัวกฎเกณฑ์ประเพณี กลัวเพื่อนบ้าน กลัวสามีหรือภรรยาจะมาว่ากล่าวนินทา เรายังกลัวความตายอีกด้วย พวกเราส่วนมากล้วนมีความกลัวไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง ที่ใดซึ่งมีความกลัว จะมีเชาว์ปัญญาอยู่ด้วยหาได้ไม่ ดังนั้นในขณะที่เรายังเยาว์อยู่

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเลือกอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปราศจากความกลัว ที่ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งเสรีภาพ เสรีภาพไม่ใช่การทำทุกอย่างตามที่ตนปรารถนาจะทำ แต่เป็นเสรีภาพที่จะช่วยให้เข้าใจขั้นตอนทั้งหมดของชีวิต…การมีชีวิตอยู่คือการค้นหาสัจจะด้วยตนเอง เธอจะทำสิ่งนี้ได้ก็ต่อเมื่อเธอมีเสรีภาพ เมื่อเธอมีการปฏิวัติอยู่ภายในอย่างไม่หยุดยั้ง เป็นการปฏิวัติภายในตัวเธอเอง

ความรู้สึกหลังการอ่าน แด่หนุ่มสาว For The Young  

หลังจากที่ได้อ่านหนังสือ แด่หนุ่มสาว For The Young  เล่มนี้ ทำให้เราเข้าใจในตัวเองมากขึ้น และยังมองคนที่รุ่นราวคราวเดียวกันเข้าใจในแก่นแท้ของคน เป็นอีกเล่มที่ดีมาก ๆ จริง ๆ แล้วหนังสือเล่มนี้ นักเรียนวัยมัธยมปลาย ไปจนถึงมหาวิทยาลัยควรจะได้อ่าน เพราะจะทำให้สามารถเข้าใจการใช้ชีวิตได้มากยิ่งขึ้น และรู้จักที่จะดูแลตัวเอง

วางเป้าหมายให้ดี หาจุดโฟกัสของตัวเองในการใช้ชีวิต หนังสือ แด่หนุ่มสาว For The Young   ราคาเพียง 150 บาท เท่านั้น ไม่แพงเลย ถ้าเทียบเท่ากับกาแฟ 1 แก้ว ในบางร้าน กับความรู้ดีดีที่จะได้รับ สามารถหาซื้อได้ที่ ร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ 

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #แด่หนุ่มสาว For The Young