รีวิวนิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ

รีวิวนิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนมารีวิวนิยายหวานปานรัก ของนักเขียน “ชมาขวัญ” ซึ่งเป็นที่นิยายแนวรักโรแมนติกที่ซ่อนปมบางอย่างไว้เล็ก ๆ หากคุณนักอ่านคนไหนที่เป็นสายอ่านนิยายรักที่มากกว่าความหวานแหวว อารมณ์ครบคล้ายอกเกือบหักแอบรักคุณสามีก็น่าจะชอบเรื่อง “หวานปานรัก” ค่ะ นิยายเรื่องนี้จะสนุกสนานน่าติดตามอ่านมากแค่ไหนไปดูกันเลย

รู้จักนิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ

หวานปานรัก” เป็นนิยายที่แต่งโดยนักเขียนนามปากกา “ชมาขวัญ” ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์พิมพ์คำในเครือสถาพรบุ๊คส์ ซึ่งเป็นแนวรักโรแมนติก หวานซึ้ง แต่แฝงไปด้วยปมปริศนาที่เกี่ยวข้องกับความรักของคู่พระนางซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายสไตล์ที่ตัวละครเอกมีความลับที่ไม่อาจบอกใครทำให้เกิดการลุ้นและไม่ดูเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ มีแต่ความฟินหวาน ๆ หวือหวาเหมือนนิยายรักปกติ

เรื่องย่อของนิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ

นิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เฌอมารี” ที่ต้องรับข้อเสนอการแต่งงานกับ “ภวิล”นักธุรกิจหนุ่มที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือภัตตาคารของครอบครัวหญิงสาวที่ต้องใช้เงินในการประคับประคองธุรกิจซึ่งพ่อของเฌอมารีก็เป็นคนแนะนำให้เธอรู้จักกับเขา

แน่นอนว่าการแต่งงานที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากความรักและการที่เขาไม่ยอมจดทะเบียนสมรสกับเธอทำให้เฌอมารีเกิดความเคลือบแคลงสงสัยในทุกการกระทำของเขา จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ไปเปิดตู้เซฟที่ปิดตายในห้องของภวิลซึ่งเปรียบเสมือนกุญแจดอกแรกทำให้หญิงสาวได้เห็นภาพของชายหญิงคู่หนึ่งที่คุ้นตา ผู้ชายในภาพก็คือภวิล

แต่เหตุใดผู้หญิงที่ยืนเคียงข้างเขากลับมีใบหน้าเหมือนเฌอมารี นี่คงเป็นเหตุผลที่เขาเข้าหาเธอและหญิงสาวก็ต้องสืบหาคำตอบจนรู้ให้ได้ว่าเขามีจุดประสงค์ใดกันแน่! โดยที่เธอไม่รู้เลยว่ายิ่งตัวเองได้อยู่ใกล้สามีอย่างเขา หัวใจไม่รักดีก็ยิ่งรักภวิลมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เขาล่ะ…จะรักเฌอมารีอย่างที่แสดงออกจริงหรือ?

ความน่าสนใจในนิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ

นิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญมีความน่าสนใจตรงที่ “เฌอมารี”หรือนางเอกของเราต้องมาแต่งงานกับพระเอกซึ่งมีการกระทำน่าสงสัยหลายอย่างให้เราได้ลุ้นกันว่าสรุปแล้วภวิลคิดอย่างไรกับนางเอกกันแน่ถึงยื่นมือเข้าช่วยครอบครัวนางเอก ในท้ายที่สุดแล้วเข้ามีจุดประสงค์ดีหรือร้าย

แล้วผู้หญิงที่ถ่ายภาพคู่กับพระเอกเป็นคนรักเก่าของเขาที่มีใบหน้าเหมือนนางเอกเท่านั้น หรือเป็นตัวของนางเอกจริง ๆ แล้วถ้าเป็นตัวนางเอกทำไมเธอถึงจำไม่ได้ว่าตัวเองเคยถ่ายรูปดังกล่าวกับพระเอกทั้งที่ก่อนแต่งงานก็เจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง แต่ที่มั่นใจคือผู้หญิงในภาพเป็นเหตุผลให้พระเอกต้องการแต่งงานกับนางเอกแน่นอน 

ทว่าเหนือสิ่งอื่นใด…โมเม้นต์ฟิน ๆ ของคู่พระนางในนิยายหวานปานรักนั้นช่างหวานสมชื่อจริง ๆ ค่ะ แม้ตัวนางเอกจะไม่ได้แสดงออกให้พระเอกเห็นถึงความรักที่เธอมีต่อเขามากนักด้วยความเคลือบแคลงในตัวพระเอก แต่กับพระเอกนั้นแทบจะเป็นฝ่ายรุกนางเอกตลอดเวลา ทั้งจูบทั้งหอมทั้งกอดแลดูหวงแหนนางเอกมาก มองภาพง่าย ๆ คล้ายโกโบริกับอังศุมาลินเลยค่ะ แต่เมื่อความจริงเริ่มเปิดเผยทีละเล็กละน้อย นางเอกก็เริ่มจะทำตัวหวานมากขึ้นจนทั้งสองกลายเป็นคู่รักที่ทำให้นักอ่านอย่างเราอิจฉาตาร้อนสุด ๆ

ข้อคิดจากนิยายหวานปานรัก ของชมาขวัญ

ข้อคิดจากนิยายหวานปานรัก คือ อย่าปล่อยเวลาแห่งความสุขและความทรงจำดี ๆ เกิดขึ้นกับคุณและคนที่คุณรักไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะในท้ายที่สุดอนาคตอาจพลิกผันทำให้เราลืมความทรงจำนั้นไปและไม่สามารถย้อนกลับไปสร้างมันใหม่ได้ง่าย ๆ อีกแล้ว แม้ความทรงจำจะสร้างใหม่ยาก แต่แค่หัวใจยังจำได้ว่ารักกันก็เพียงพอ และขอแค่เรามั่นคงต่อกันไม่ว่าจะเจออุปสรรคใด ในที่สุดความรักก็จะกลับมาเป็นของเราอีกครั้ง

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #นิยายหวานปานรัก