หนังสือ ศูนย์รับฝากความเสียใจ อีกหนึ่งที่พึ่งทางใจ

หนังสือ ศูนย์รับฝากความเสียใจ อีกหนึ่งที่พึ่งทางใจ

เป็นอีกเรื่องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีเรื่องให้รู้สึกเสียใจ แล้วเมื่อเวลาที่เราเสียใจทำอย่างไรกันบ้าง บางคนก็คงระบายความเสียใจนั้นให้กับเพื่อนสนิทฟัง หลายคนก็เลือกบอกเล่าผ่าน Facebook แต่ก็ยังมีคนบางส่วนที่ระบายเรื่องราวของตนเองผ่านทางรายการเราจะเห็นได้อย่างรายการพี่อ้อยพี่ฉอด

หรืออย่างรายการพุธทอล์คพุธโทร  แล้วแต่ว่าเราจะมีวิธีกันอย่างไร แต่หากว่ามีสถานที่มารับฝากความเสียใจของเรา หนังสือที่จะเป็นตัวช่วยดีดีของเราได้ ก็คือ ศูนย์รับฝากความเสียใจ

ศูนย์รับฝากความเสียใจ จากซื่ออี

ในหนังสือได้แบ่งเรื่องราวออกเป็นตอนสั้น ๆ โดยจะมีเป็นที่เกี่ยวโยงกันทั้งหมด 5 ตอน โดยเหนตุการณ์หนึ่งในอดีตที่เป็นจุดเริ่มต้นของความเสียใจและเป็นเหตุให้ตัวละครทุกตัวนั้นมาที่ ศูนย์รับฝากความเสียใจ เพื่อรับการเยียวยาความผิดหวังและความผิดพลาดของตัวเองในอดีต ซึ่งที่ ศูนย์รับฝากความเสียใจ นี้เราจะได้พบเจ้าหน้าที่รับฝาก หงเฮ่า

ซึ่งเขาผู้นี้จะคอยให้บริการ คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับ “ศูนย์รับฝากความเสียใจ” ร่วมทั้งการพูดคุยและตอบคำถามผู้ใช้บริการเรื่อง ศูนย์รับฝากความเสียใจเล่มนี้เขียนโดย ซื่ออี จากสำนักพิมพ์ แพรวสำนักพิมพ์ ราคาเล่มละ 245 บาท เรื่องราวในหนังสืออยู่ที่ไทเปค่ะ เรื่องราวเกิดขึ้นจากเด็กสาวคนนี้

ในขณะที่เธอนั่งรถไฟใต้ดินเพื่อที่จะกลับบ้านในขณะที่ขบวนรถไฟไม่ได้เป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบ ผู้คนบนรถไฟใต้ดินไม่ได้เยอะ เหลือที่นั่งหลายที่บนรถไฟใต้ดินกลับมีชายชราคนหนึ่งมานั่งข้างเด็กสาว เธอรู้แค่เพียงว่าเขาเป็นชายชราแต่ด้วยความไม่สนใจจึงไม่ได้จดจำใบหน้าชายชราคนนั้น จนกระทั้งชายชราลืมถุงกระดาษทิ้งไว้บนรถไฟใต้ดิน และเด็กสาวก็พยายามที่จะนำถุงกระดาษนั้นคืนให้กับชายชรา จากจุดเริ่มต้นของเรื่องเราก็จะได้พบสถานที่ที่เรียกว่า ศูนย์รับฝากความเสียใจ เลย

กฎต่าง ๆ ของ ศูนย์รับฝากความเสียใจ นี้มีไว้เพื่อตอกย้ำผู้ใช้บริการว่า คุณไม่สามารถแก้ไขอดีตได้ แต่สามารถเยียวยาจิตใจตัวเองเท่านั้น เพราะสุดท้าย เรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้ว เราก็ทำได้แต่ยอมรับมัน นำบทเรียนเหล่านั้นมาเป็นพลังให้ก้าวต่อไปข้างหน้า

#ศูนย์รับฝากความเสียใจ ##รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย