รีวิวนิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา

รีวิวนิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา

หลาย ๆ คนอาจจะเบื่อกับการอ่านพวกนิยายแนวข้ามกาลเวลาไปยังยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา ,สมัยกรุงธนบุรี ,สมัยอาณาจักรศรีวิชัย หรือย้อนไปในยุคเก่าของประเทศไทยเราแล้ว เช่นนั้นวันนี้เราก็จะขอพาทุกคนมาสัมผัสกับนิยายข้ามกาลเวลารูปแบบใหม่ในต่างแดนกันบ้าง โดยเราจะพาคุณย้อนเวลากลับไปในสู่ยุค 1603 ของประเทศอังกฤษพร้อมกับอันนิตา ฮูฟต์แมนกันซึ่งเป็นนางเอกในเรื่อง “นิยายจอมใจผู้พิทักษ์” ของณัฐกฤตากันเลยดีกว่า

เรื่องย่อนิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา

นิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา ได้ถ่ายทอดเรื่องราวคำอธิษฐานให้ได้แต่งงานที่คฤหาสน์โบราณของประเทศอังกฤษที่ทำให้ “อันนิตา ฮูฟต์แมน” สาวลูกครึ่งไทยตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของคฤหาสน์ฮินชินบูร์กได้ย้อนเวลามาสู่ยุคสมัย 1603 และพบกับ “เซอร์โอลิเวอร์ ครอมเวลล์” ซึ่งกอด “เลดี้แอนน์” ภรรยาที่เพิ่งสิ้นใจไว้ในอ้อมแขน ที่น่าตกใจคือผู้หญิงในอ้อมแขนเขามีหน้าตาเหมือนเธอราวกับพิมพ์เดียวกัน! อันนิตาจึงตกตกเป็นผู้ต้องในการตายของเลดี้แอนน์ทันที เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง เธอจึงต้องสวมรอยเป็นภรรยาเขาเพื่อสืบหาตัวคนร้ายให้พบ

ความน่าสนใจของนิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา

นิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา เป็นนิยายที่นางเอกได้มีโอกาสย้อนเวลามาเจอกับพระเอกของเราที่เป็นขุนนางอังกฤษตามแรงอธิษฐานที่ตัวเองอยากจะแต่งงาน โชคชะตาส่งเธอให้มาพานพบเนื้อคู่ต่างยุคต่างกาลเวลาและต่างก็ไม่ไว้ใจกันตั้งแต่แรกเห็น โดยเฉพาะกับพระเอกที่จู่ ๆ ก็เจอนางเอกเดินเข้ามาในห้องที่ภรรยาตัวเองเพิ่งเสียชีวิตจึงคิดว่ามันเป็นความตั้งใจของใครบางคนแต่เธอก็พยายามบอกให้เขาเข้าใจว่าเธอไม่ได้รู้จักกับบุคคลใด ๆ ในยุคสมัยนี้ทั้งนั้น สุดท้ายตัวเองจึงได้สวมรอยเป็นภรรยาของพระเอกที่แม้จะมีใบหน้าเหมือนนางเอก

แต่นิสัยเจ้าหล่อนนั้นกลับเย่อหยิ่งจองหองและไม่ได้รักพระเอกจริง แถมยังเป็นชู้กับขุนนางอีกคนด้วยซึ่งขุนนางคนนั้นเองที่ตั้งใจจะฆ่าพระเอก แถมชู้ของเลดี้แอนน์ก็ดูจะฉลาด รู้ว่านางเอกไม่ใช่เลดี้แอนน์ตัวจริงเพราะไม่มีทีท่าจะหลงใหลในตัวเขาเลย แถมนับวันนางเอกก็เริ่มชอบอยู่ใกล้ชิดกับพระเอกมากขึ้นจนเกิดเป็นความรักท่ามกลางอันตรายที่ทั้งคู่ต้องจับตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ แถมเรื่องยังมีความน่าสนใจอีกอย่างคือ นอกจากนางเอกแล้วยังมีผู้หญิงอีกคนที่ข้ามเวลามายังยุคก่อนหน้านางเอกด้วย! เรื่องการที่นางเอกย้อนเวลาเราคิดว่าชาติก่อนนางเอกอาจจะเคยเป็นเลดี้แอนน์จริงและชะตาก็ทำให้เธอได้กลับมาแก้ไขความผิดที่ตัวเองทำไว้มากมายกับพระเอกอีกครั้งในชาตินี้

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา

นิยายจอมใจผู้พิทักษ์ ของณัฐกฤตา ได้สอนให้เรารู้ว่าการที่คนเราได้มีโอกาสกลับไปแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้องให้ดีขึ้นนับเป็นความประเสริฐยิ่งแล้วที่ทุกอย่างที่เราเคยทำให้เขาต้องสูญเสียกับอะไรหลายอย่างจะได้รับการชดใช้กลับด้วยความดีของเราเอง นอกจากเขาจะมีความสุขแล้ว เราก็ยังจะได้ความสุขนั้นกลับคืนมาด้วยในท้ายที่สุด แม้แรกเริ่มอาจจะเต็มไปด้วยทางที่ขรุขระบ้างก็ตาม

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #นิยายจอมใจผู้พิทักษ์