รีวิวนิยายพรายพรหม ของรอมแพง

รีวิวนิยายพรายพรหม ของรอมแพง

หากใครยังจำนิยายเรื่อง “บุพสันนิวาส” ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำเป็นละครจนเกิดฟีเวอร์ถนนว่างใจกลางเมืองกรุงยามราตรีและนิยายก็มีความงดงามในตัวไม่แพ้กันจนถึงขั้นอยากเป็นแฟนคลับติดตามผลงานนิยายเรื่องอื่น ๆ ของคุณรอมแพงด้วย วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำนิยายเรื่อง “พรายพรหม” ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานคุณภาพของนักเขียนท่านนี้มารีวิวให้ทุกคนสนใจเช่นกัน ยิ่งใครที่ชอบนิยายแนวย้อนเวลาบอกเลยว่าตรงใจคุณแน่นอน

เรื่องย่อนิยาย “พรายพรหม”

นิยาย “พรายพรหม” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “พิมพ์ลดา” ที่ถูกสามีอย่าง “ปรเมศวร์” หักหลังโดยคบซ้อนกับ “กัญจรี” และยังคิดจะหย่ากับเธอ แต่ที่เจ็บปวดที่สุดก็คือชายหนุ่มทำร้ายจนเธอแท้งลูกแท้ ๆ ของเขา เธอทรมานกายและใจจนหมดสติก่อนที่วิญญาณหญิงสาวจะได้ย้อนเวลามาในปีพุทธศักราช 2480 ทำให้ได้รู้เรื่องราวของ “คุณน้อย” หรือตัวเธอในอดีตชาติที่ได้ทำผิดต่อ “คุณนฤนาฏ” พี่สาวต่างแม่ซึ่งก็คือกัญจรีในชาติก่อน เหตุเพราะริษยาที่อีกฝ่ายได้รักกับคนที่เธอหมายหมองจึงทำให้คุณนฤนาฏเสียชีวิต พิมพ์ลดาที่รู้ถึงผลกรรมซึ่งนำพาให้ตัวเธอในปัจจุบันต้องเจอวิบากกรรมนี้จึงได้รับโอกาสให้ย้อนเหตุการณ์เข้ามาอยู่ในร่างคุณน้อยเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ให้ทำผิดอีก จนได้เจอกับ “ม.ร.ว.ภิชาภัทร” เนื้อคู่ที่แท้จริงของเธอ!

ความน่าสนใจของนิยาย “พรายพรหม”

นิยาย “พรายพรหม” เป็นนิยายที่สะท้อนผลบ่วงกรรมที่ต่างฝ่ายเคยทำไม่ดีต่อกันจนฝังมาเป็นความแค้นนำพาให้มนุษย์ต้องกลับมาเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันอีกในชาติภพหน้า ซึ่งนางเอกก็ได้รับโอกาสพิเศษให้ย้อนเวลากลับมาเข้าร่างตัวเองในอดีตชาติที่เธอได้เห็นภาพหมดแล้วว่าตัวเองเคยทำผิดกับพี่สาวต่างแม่ซึ่งรักกับสามีของเธอในชาติปัจจุบันทำให้นางเอกต้องการปลดบ่วงกรรมไม่ดีที่ทำไว้จึงตั้งใจที่จะมาแก้ไขโดยเป็นน้องที่ดีของนฤนาฏ พยายามหลีกหนีจากอดีตสามีเธอในชาติก่อนที่เป็นคนเจ้าชู้ชอบมาเกี้ยวนาง

คือนางเอกเป็นลูกของภรรยาน้อยและเป็นโรคหัวใจ อีกทั้งภรรยาเอกซึ่งก็คือแม่ของนฤนาฏก็จงเกลียดจงชังนางเอกมาก จนกระทั่งได้มาเจอกับพระเอกซึ่งก็คือ “ม.ร.ว.ภิชาภัทร” ที่หลงรักนางเอกแต่แรกพบทำให้ทั้งคู่มาเจอกันบ่อย ๆ อดีตจึงเปลี่ยนไป แล้วกลายเป็นว่านฤนาฏก็เปลี่ยนใจมาชอบพระเอกด้วยซะอีก ในขณะที่นางเอกกับอดีตสามีนางได้กลายมาเป็นมิตรที่ดีต่อกันจึงกลายเป็นเรื่องราวรักสี่เส้าที่ชวนให้ลุ้นว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่บอกเลยว่าด้านความรักของคู่พระนางเป็นอะไรที่หวานแบบเห็นภาพคู่รักสมัยก่อนที่ความสัมพันธ์แม้จะออกแนวค่อยเป็นค่อยไปแต่ก็กลายเป็นรักนิรันดร์ที่ไม่มีวันลืม

พระเอกที่ฝังใจความรักที่มีต่อนางเอกในชาติก่อนถึงขนาดปฏิญาณตัวเองจนเกิดมาในชาติปัจจุบันก็ทำงานเป็นหมอโรคหัวใจ ทำให้รู้ว่าไม่มีใครมาแทนที่นางเอกได้เลยไม่ว่าจะผ่านไปนานกี่ปี ทำเอาเราน้ำตาไหล หากใครที่ชอบนิยายแนวรักละมุน มีกลิ่นอายดราม่า ไม่เน้นฮาเหมือนแม่การะเกด ต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลย บอกใบ้ให้ว่าไม่เศร้าค่ะ ตอนจบคือหวานจนถึงขั้นต้องไปหาเพลงรัก ของคุณอัญชลีมาเปิดฟังประกอบเลย

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “พรายพรหม”

นิยาย “พรายพรหม” ได้สอนให้เรารู้ว่า กรรมที่ทำในอดีตชาติร่วมกันมาย่อมมีผลสืบต่อมาในชาติปัจจุบันนี้ หากคุณสามารถเปลี่ยนแปลงกรรมที่เคยทำไม่ดีต่อกันในชาติก่อนได้ ในชาติปัจจุบันนี้แม้เขาจะเป็นคนที่เปรียบเสมือนเจ้ากรรมนายเวรด้วยชะตาที่มีต่อกันดังเดิม แต่ด้วยแรงกรรมที่คุณเคยอโหสิกรรมให้ทุกคนแล้วในชาติก่อนจะสามารถมีผลให้จิตใจของเขาสงบและกลายเป็นมิตรที่ดีต่อคุณได้ในท้ายที่สุด เพราะในเศษเสี้ยวจิตสำนึกของเขาย่อมจะระลึกถึงความดีของคุณได้ แต่ด้วยในชีวิตจริงของมนุษย์ช่างยากนักที่เราจะสามารถย้อนเวลาไปแก้ไขอดีตชาติของตัวเองได้ อีกทั้งยังไม่รู้ด้วยว่าตัวเองเคยเป็นใคร ทำอะไรไว้บ้าง ฉะนั้นในชาตินี้สิ่งที่ดีที่สุดคือการกล่าวอโหสิกรรมและส่งบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทุกคนทุกตนเพื่อบอกให้เขารู้ว่าคุณไม่อยากจะผูกกรรมอะไรกับพวกเขาให้เป็นบ่วงแล้ว  และทุกคนจะได้มีความสุขเสียที

#พรายพรหม #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย