แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน The 39 Clues ปริศนาสมบัติอัจฉริยะ

แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน The 39 Clues ปริศนาสมบัติอัจฉริยะ

ว่ากันว่าการอ่านหนังสือนิยาย จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการของคนอ่านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะวรรณกรรมเยาวชนที่เป็นแนวแฟนตาซี ผจญภัย ยิ่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการให้กับเด็ก ๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เรามักจะเห็นเด็กวัยรุ่นนั่งอ่านหนังสือกันตามรถโดยสาร หรือตามที่สาธารณะต่าง ๆ

เป็นเรื่องชินตา พวกเขาชอบอ่านหนังสือวรรณกรรมโดยเฉพาะแนวผจญภัย อภินิหารเหนือจินตนาการ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไปหนังสือติดท็อปขายดีส่วนใหญ่จะเป็นแนวเหล่านี้ ยกตัวอย่างเช่น Harry Potter , Percy Jackson และอื่น ๆ แต่หนึ่งในหนังสือวรรณกรรมที่ขายดีจนติดอันดับ New York Times Bestselling ติดต่อกันยาวนานที่คนไทยอาจไม่ค่อยรู้จักอย่างเรื่อง The 39 Clues หรือในชื่อภาษาไทย ปริศนาสมบัติอัจฉริยะ

The 39 Clues หนังสือที่ฉีกกฎแห่งวงการนิยาย

     The 39 Clues เป็นวรรณกรรมเยาวชนแนวผจญภัยที่สอดแทรกความรู้ทุกศาสตร์ทุกแขนงของวงการ เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับสองพี่น้องเอมี่กับแดน คาฮิลล์ เด็กกำพร้าที่ต้องอาศัยอยู่กับป้าที่อพาร์ทเม้นท์ วันหนึ่ง ทั้งสองถูกเชิญไปงานศพคุณยาย เจ้าของปราสาทที่ร่ำรวยติดอันดับโลก เขาได้รับการเชิญให้รับฟังพินัยกรรมร่วมกับญาติ ๆ ตระกูลคาฮิลล์ที่ไม่ค่อยถูกชะตากันอีกกว่า 100 คน ทั้งคู่ได้รับพินัยกรรมเป็น 2 สิ่ง คือ เงินมูลค่า 1 ล้านดอลล่าร์และปริศนา 39 ข้อที่เมื่อใครเป็นผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก 

ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าสมบัติมีค่าที่ว่านั้น มากมายเพียงใด แต่สองพี่น้องก็เลือกที่จะโยนเงิน 1 ล้านดอลล่าร์แล้วรับคำท้าเพื่อตามหาปริศนานั่นให้เจอ ไม่ใช่เพราะทั้งคู่อยากได้สมบัติหรอกนะ แต่พวกเขารู้ดีว่าสิ่งไหนเป็นสิ่งที่ยายอยากให้ทำ ทั้งคู่ต้องเดินทางผจญภัยรอบโลกเพื่อตามหาปริศนาที่ถูกซ่อนไว้ทั่วทุกมุมของโลก และยังต้องต่อสู้กับศัตรูที่มาในรูปแบบของญาติพี่น้องที่พร้อมจะฆ่าฟันและหักหลังกันได้ทุกเมื่อ

     The 39 Clues ไม่ใช่แค่นิยายที่อ่านสนุกเท่านั้น แต่ยังเป็นนิยายที่แหวกแนวจากนิยายทุกข้อ เพราะมีการนำบุคคลจริงในประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ผู้อ่านจะได้รับความรู้จากหลายศาสตร์ที่หนังสือเล่มนี้สอดแทรกมาแบบไม่ยัดเยียด แต่กลับดูสนุกไปอีก ไม่ว่าจะเป็น ประวัติศาสตร์สถานที่ บุคคล ดนตรี ศิลปะ วิทยาศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ และสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ตามประเทศต่าง ๆ ที่ทั้งคู่ได้ไป นอกจากนี้ ยังเป็นหนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่มีการชิงไหวชิงพริบกันอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ผู้อ่านก็จะได้ลุ้นในทุกย่อหน้าว่านาทีใครจะหักหลังใคร แล้วจะแก้เกมส์กันยังไง ด้วยความสนุกที่ว่านี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่า หนังสือเล่มนี้จึงกลายเป็นที่นิยมมากที่สุด

ขอบคุณเครดิตภาพทั้งหมดจาก ผู้เขียน

#The 39 Clues #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย