แนะนำนวนิยายเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา เหนือจินตนาการ

แนะนำนวนิยายเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา เหนือจินตนาการ

กาลเวลานับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่มนุษย์ยังไม่สามารถไขปริศนาได้ จึงทำให้มนุษย์เกิดจินตนาการไปต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็น ถ้าหากเราสามารถย้อนเวลาได้ล่ะ?” “ถ้าหากมีสถานที่ที่กาลเวลาไม่เดินไปข้างหน้าล่ะ?” และอีกหลายคำถาม วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำหนังสือที่เกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา สำหรับผู้ที่หลงใหลในเรื่องเหนือจินตนาการไม่ควรพลาด จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย

1.ย่นเวลาทะลุมิติ (A Wrinkle in Time)

สำหรับนวนิยายแฟนตาซีไซไฟเล่มนี้ จะเล่าเรื่องราวของเม็ก เมอร์รี เด็กสาววัย 13 ขวบ ที่มักจะมีปัญหาที่โรงเรียนเสมอ แม้ว่าพรสวรรค์ด้านคณิตศาสตร์ของเธออยู่ในขั้นอัจฉริยะ เธออาศัยอยู่กับแม่ของเธอซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ และ น้องชายวัย 5 ขวบ ส่วนพ่อของเธอซึ่งก็เป็นนักวิทยาศาสตร์เช่นกัน เขาได้รับภารกิจทางวิทยาศาสตร์อย่างลึกลับมาระยะหนึ่งแล้ว และเม็กก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะกลับมาเมื่อไร จนกระทั่งเม็กพบกับคุณนายว็อตสิต เพื่อนบ้านคนใหม่ที่กลับกลายเป็นสิ่งมีชีวิตจากดาวดวงอื่น แถมคุณนายยังรู้ว่าพ่อของเม็กไม่ได้หายสาบสูญ ทว่าติดอยู่ในมิติหนึ่งของจักรวาล เธอและพรรคพวกจึงต้องออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือพ่อ โดยไม่รู้เลยว่าการเดินทางครั้งนี้มีชะตาของจักรวาลเป็นเดิมพัน

2.บ้านหลอน เด็กประหลาด (Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children)

สำหรับนวนิยายเล่มนี้เป็นนวนิยายวัยรุ่นที่มีส่วนผสมของการผจญภัย ผู้มีพลังพิเศษ การสืบสวนสอบสวนระทึกขวัญ มีเรื่องราวการข้าม “วงเวียนกาลเวลา” ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ โดยเล่าถึงชีวิตของ “เจคอบ” เด็กชายวัยรุ่นในครอบครัวร่ำรวย เขารู้สึกว่าชีวิตของตนช่างมีแต่เรื่องสุดแสนจะน่าเบื่อ แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อเจคอบไปหาปู่เขาพบว่าปู่เสียชีวิตแล้ว และนั่นคือครั้งแรกที่เจคอบได้พบกับอสูรกาย เขาจึงออกเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบ ทำให้เขาได้พบกับ “โลกอีกใบหนึ่ง” ซึ่งเต็มไปด้วยเด็กอัศจรรย์ และความจริงของโลกใบนี้ที่วนเวียนอยู่ในวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 1940 เท่านั้น

3.เดอะ ไทม์ แมชชีน (The Time Machine)

เดอะ ไทม์ แมชชีน เล่าถึงเรื่องราวของนักท่องเวลาผู้หนึ่งที่พยายามจะสร้าง “ไทม์แมชชีน” เรื่องราวการผจญภัยของเขาเกิดขึ้นเมื่อเขาเดินทางข้ามเวลาไปยังประเทศอังกฤษในอนาคตอันไกลโพ้น ซึ่งกลายเป็นสถานที่ที่สวยงามจนเกือบจะเป็นดินแดนยูโทเปีย ทว่าอารยธรรมที่พัฒนามาอย่างกลับถูกทำลายจนราบคาบด้วยสาเหตุบางอย่าง ซ้ำร้ายเครื่องเดินทางข้ามเวลาของเขาก็กลับถูกนำไปซ่อนไว้ในที่แห่งหนึ่งซึ่งถูกล็อกเอาไว้ ระหว่างที่พยายามหาทางเข้าถึงเครื่องเดินทางข้ามเวลา เขาได้ช่วยเหลือ “วีน่า” มนุษย์คนหนึ่งโดยบังเอิญ นำไปสู่การเดินทางไปพบความจริงของโลกที่ล่มสลาย

4.เอาท์แลนด์เดอร์ (Outlander)

เอาท์แลนเดอร์ เล่าเรื่องราวของแคลร์ แรนดัลล์ กับแฟรงก์ ผู้เป็นสามี ขณะที่ทั้งสองเดินทางไปฮันนีมูนในสกอตแลนด์ แคลร์กลับเดินทางผ่านกาลเวลาย้อนกลับไปเกือบสองร้อยปีในสก็อตแลนด์ยุคศตวรรษที่ 18 ในยุคที่สก็อตแลนด์กำลังเกิดสงคราม ท่ามกลางความวุ่นวายของสงครามนั้น มีเหตุทำให้เธอต้องพัวพันกับเหตุการณ์ต่างๆ ในประวัติศาสตร์ถึงขั้นต้องแต่งงานกับ เจมี่ เฟรเซอร์ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ชาวสก็อตแลนด์ วันหนึ่งเมื่อแคลล์กับเจมี่เดินทางไปที่วงหินตั้งบนเนินเขาเคร็กนาดูน สถานที่ซึ่งเคยพาแคลร์ย้อนเวลามาสู่ยุคนี้ และอาจนำเธอกลับคืนสู่ชีวิตเดิมในศตวรรษที่ 20 แคลร์จึงต้องเลือกระหว่างการเดินทางกลับไปหาแฟรงก์ สามีที่แท้จริงในชีวิตเดิม หรือจะอยู่ในอดีตต่อไปกับเจมี่ ชายผู้ทำให้เธอหลงรักจนลังเลที่จะกลับไปสู่ปัจจุบัน

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย