แนะนำหนังสือเรื่องสั้นไว้อ่านฆ่าเวลา มีเนื้อหาเข้าใจง่าย

แนะนำหนังสือเรื่องสั้นไว้อ่านฆ่าเวลา มีเนื้อหาเข้าใจง่าย

หากคุณต้องการอ่านหนังสือสักเล่มเพื่อฆ่าเวลา การเลือกหนังสือเรื่องสั้นมาอ่าน ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว ด้วยเนื้อหาที่สั้นกระชับและจบในตอน ทำให้คุณสามารถอ่านจบได้ในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ต้องรู้สึกค้างคาหรือต้องคอยเฝ้าติดตามต่อเนื่อง อีกทั้งเรื่องสั้นส่วนใหญ่มักมีเล่มที่เล็กกว่าหนังสือทั่วไป ทำให้พกพาง่าย สามารถนำติดตัวไปอ่านได้ทุกที่ อย่างไรก็ตาม เรื่องสั้นที่วางจำหน่ายก็อยู่มีหลายเล่มหลายรูปแบบงานเขียนมาก ๆ จนอาจทำให้หลายคนที่สนใจจะอ่านเรื่องสั้น ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากเล่มไหนดี วันนี้เรามีเรื่องสั้นดีๆเนื้อหาน่าสนใจมาฝากกันค่ะ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1.หักมุม 1.0

เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นที่สปอยล์ตั้งแต่ชื่อเรื่องว่า ต้องหักมุมอย่างแน่นอน ผลงานของ นักเขียนไทย “นิพันธ์ ทารีมุกข์” โดยหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวม 12 เรื่องสั้นสุดหักมุมที่จะทำให้คุณรู้สึกว้าว หรืออาจจะได้แค่ยิ้มมุมปากอย่างเดียว แต่ในขณะเดียวกัน ก็แฝงแง่คิดดี ๆ และมุมมองแปลกใหม่ของนักเขียนที่สอดแทรกในเรื่องอีกด้วย 

2.ปฏิบัติการสังหารแมรี่ ซู

เป็นเรื่องราวสุดแฟนตาซีจากปลายปากกา “โอตสึ อิจิ” ที่จะทำให้คุณรู้สึกประทับ ซึ่งปฏิบัติการสังหารแมรี่ ซู เป็น 1 ในตอนของหนังสือรวมเรื่องสั้น โดยเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ตัดสินใจฆ่าตัวละครในนิยายที่เธอเขียนตามเสียงเรียกร้องของคนอ่าน แต่กลายเป็นว่า “แมรี่ ซู” ที่ควรจะอยู่แค่ในจินตนาการกลับมีตัวตนขึ้นมา โดยในเล่มที่มีทั้งแนวลึกลับ สืบสวนและอบอุ่นหัวใจให้คุณอ่านคั่นอารมณ์ กับอีก 6 เรื่องสั้นที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี

3.ดื่มให้แก่ดวงตาของเธอ

เรื่องสั้นปกแมวสุดน่ารัก เขียนโดย นักเขียนนวนิยายสืบสวนชื่อดังของญี่ปุ่น ฮินาชิโนะ เคโงะ โดยเล่มนี้ได้รวบรวมเรื่องสั้นกว่า 9 เรื่องที่มีทั้งแนวสืบสวน ลึกลับ และอบอุ่นหัวใจมาให้คุณได้อ่านอย่างเต็มอิ่มและ 1 ในนั้นก็คือเรื่อง ดื่มให้แก่ดวงตาของเธอ เรื่องสั้นแนวระทึกขวัญภายในเล่มที่ถูกนำมาตั้งเป็นชื่อปกหนังสือนั่นเอง

4.เจ้าหงิญ

เป็นเรื่องราวผจญภัย ที่จะทำให้คุณจมดิ่งไปในโลกจินตนาการ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการการผจญภัยของทั้งคน สัตว์และสิ่งของ ที่ต้องเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ของตัวเอง จนในที่สุดก็สามารถก้าวผ่านเรื่องราวไปได้ โดยรวมแล้ว เรื่องนี้เป็นวรรณกรรมเรื่องสั้นที่สะท้อนปัญหาชีวิตและแฝงข้อคิดไปในตัว สมกับเป็นหนังสือยอดเยี่ยมที่เคยได้รับรางวัลวรรณกรรมซีไรต์เลยล่ะค่ะ

5.ด้วยรักและความตาย

เป็นเรื่องสั้นที่มีหลากหลายอารมณ์ บีบคั้นหัวใจคนอ่าน โดยถ่ายทอดเรื่องราวของคน 6 คน ที่วนเวียนอยู่กับความเข้าใจผิดของตัวละคร จนเกิดเป็นเรื่องราวบานปลายที่ทำเอาคุณคาดไม่ถึง ซึ่งเนื้อหาจะเล่าถึงความสัมพันธ์ต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก หรือหญิงสาวที่มีปมในใจ จนนำไปสู่บทสรุปที่เจ็บปวด รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย