อัจฉริยะใช้เงินเป็น โดยคุณ เกริกพล มัสยวานิช

อัจฉริยะใช้เงินเป็น โดยคุณ เกริกพล มัสยวานิช

ในยุคปัจจุบันนี้มีหนังสือที่ออกมาเพื่อโค้ชเราหลากหลายเล่ม หนึ่งในนั้นที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือ อัจฉริยะใช้เงินเป็น เขียนโดย ผู้เขียน เกริกพล มัสยวานิช ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ๆ  จากสำนักพิมพ์ อมรินทร์ How To ราคาเล่มละ 215 บาท หากพูดถึงคุณฟลุ๊ค เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงภาพของผู้ชายที่ดูดีทั้งหน้าตาและบุคลิก

ร่วมทั้งฉายา “คาสโนว่า ฆ่าไม่ตาย” ซึ่งเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนติดภาพนี้ของคุณฟลุ๊คแน่นอน แต่อาจมีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าคุณฟลุ๊คเป็นนักลงทุนและยังหาเงินเก่งมากอีกด้วย

หนังสือ อัจฉริยะใช้เงินเป็น  ที่นำมาแนะนำในวันนี้เป็นหนังสือที่มาจากประสบการณ์ของผู้เขียนอย่าง คุณฟลุ๊คเกริกพล มัสยวานิช แน่นอนว่าเราจะได้มุมมองในการใช้เงินเป็นในสไตล์คุณฟลุ๊ค นั่นเอง เนื้อหาจะเป็นรูปแบบการหาเงิน เก็บเงิน และใช้เงินในสไตล์ของคุณฟลุ๊ค ซึ่งหากอ่านตามอย่างเดียวเชื่อว่าหลายคนคงอาจไม่ถูกใจ

เพราะบางอย่างที่เป็นสไตล์คุณฟลุ๊ค นั่นคือสไตล์การหาเงิน เก็บเงินและใช้เงินแบบคนรวย อาจเกิดข้อสงสัยว่าแล้วอย่างเราที่ไม่ได้มีรายได้มากล่ะจะสามารถอ่านได้ไหม อ่านได้แน่นอนค่ะเพียงเราเริ่มปรับ Mindset ทางการเงินของเราเอง แค่สไตล์ที่คุณฟลุ๊คถ่ายทอดออกมาคือวิธีที่คุณฟลุ๊คใช้ในชีวิตจริง

เราเองสามารถปรับใช้ได้แน่นอน การสร้าง Mindset ในด้านการบริหารเงินในหนังสือเล่มนี้จะเริ่มแบ่งตามช่วงวัยของเรา ฉะนั้นหากผู้อ่านที่อายุยังน้อยมาเริ่มอ่านถือว่าโชคดีมาก เพราะเป็นการเตรียมตัวได้เร็วยิ่งขึ้น หนังสือจะเริ่มบอกเราถึงการเริ่มต้นทางการเงินก่อน คือการคิดและบอกกับตัวเองเสมอว่า ต้องหาเงินอย่างไร อย่างในหนังสือจะคิดแบบการหาเงินให้ได้หลายทาง และเมื่อเราได้เงินมาแล้วเราจะทำการจัดการเงินนั้นอย่างไร เราจะแบ่งการเก็บเงินแบบไหน และการใช้เงินที่เราหามาเนี่ย เราจะใช้เงินอย่างไรถึงจะเรียกว่าเป็น อัจฉริยะใช้เงินเป็น

หลายคนก็อาจแย้งว่า เงินเดือนอย่างเราจะไปหาเงินแบบเขาได้ยังไงส่วนตัวคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องหาเงินได้แบบเขาก็ได้ แต่เราสามารถนำแนวคิดของ หนังสือ อัจฉริยะใช้เงินเป็น มาใช้กับเราโดยเลือกให้เหมาะสม ซึ่งเรายังมีสิ่งที่เรารักที่สามารถทำเป็นรายได้เสริมในยามว่างได้ อาจไม่จำเป็นต้องหารายได้จากการสะสมนาฬิกาค่ะ

เพราะเราต่างมีสิ่งที่ชอบและอาจของสะสมที่เราชอบอาจมีคนที่สนใจและอยากซื้อของบางสิ่งที่เราสะสมได้ค่ะ หลังจากที่อาจก็มองกลับไปที่ห้องของตนเองและมองว่าเราชอบอะไร และสะสมอะไรอยู่สามารถนำมาสร้างมูลค่าได้ไหม บัตรเครดิตที่เราถืออยู่มีคุณสมบัติอย่างไรก็ทำให้ศึกษาบัตรของตัวเองอย่างจริงจังมากขึ้น

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://m.se-ed.com/ )

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #อัจฉริยะใช้เงินเป็น