12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต แง่คิดดี ๆ ที่ได้ที่ใช้ได้ตลอดชีวิต

12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต แง่คิดดี ๆ ที่ได้ที่ใช้ได้ตลอดชีวิต1

ทำไมคนเราจึงควรยืนให้ตัวตรง อกผายไหล่ผึ่งไม่ปล่อยให้ตัวเองหลังงอ ห่อเหี่ยว เพราะท่าทางของเราบ่งบอก หรือถึงขั้นกำหนดสภาพความเป็นจริงของตัวเรา มากกว่าที่เราคาดคิด 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต  12 RULES FOR LIFE เป็นหนังสือที่เขียนโดย ศาสตราจารย์จอร์แดน บี. ปีเตอร์สัน ซึ่งเป็นการตกผลึกขั้นสุดท้ายจากกฎตั้งต้นหลายสิบประการ กฎแห่งชีวิตที่ฟังดูแสนเรียบง่าย แง่คิดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ส่งผลกับชีวิตของคุณอย่างไม่น่าเชื่อ

แค่อ่าน 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต ก็เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น 

ในหนังสือ 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต มีคำตอบที่ใครหลาย ๆ คนสงสัย โดยพื้นฐานแล้ว เมื่อเรารู้สึกดีต่อใคร ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ เรามักจะเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเองอยู่เสมอ ลองคิดดูว่าคุณเคยแคร์สุขภาพตัวเองครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ทั้งทำงานหนัก นอนดึก ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ออกกำลังกาย ฯลฯ แต่หากคนที่คุณรู้สึกดีด้วยเจ็บไข้ได้ป่วย คุณจะเป็นเดือดเป็นร้อนกว่าเสมอ การดูแลตัวเองให้ดีเหมือนดูแลคนอื่น เป็นการพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่ดีจริง ๆ สำหรับตัวคุณ คิดถึงอนาคตและคิดว่าจะทำให้ตัวเองมีความสุขเพิ่มมากขึ้นอย่างไร และดูแลสุขภาพร่างกายอยู่เสมอ ปกป้องตัวเองจากคนที่จะมาเอาเปรียบคุณอย่างไม่เหมาะสม รักษาสัญญาที่ให้ไว้แก่ตัวเองและให้รางวัลตัวเอง เพื่อที่คุณจะได้ไว้ใจและกระตุ้นตัวเองให้ทำสิ่งต่าง ๆ ต่อไปได้

ถ้าคุณมีเพื่อนสักคน ที่คุณไม่คิดจะแนะนำให้คนในครอบครัวรู้จัก แล้วทำไมคุณถึงยังคบเพื่อนแบบนั้นอยู่ คุณอาจบอกว่า เพราะความซื่อสัตย์ ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่ต่อรองกันอย่างยุติธรรมและซื่อตรง มิตรภาพคือการตกลงร่วมกัน คุณไม่มีหน้าที่ที่จะต้องช่วยเหลือคนที่ทำให้โลกเลวร้ายขึ้น ตรงกันข้าม คุณควรเลือกคนที่อยากทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้น ไม่ใช่แย่ลง การเลือกคนที่ดีต่อตัวคุณเองเป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัวการคบหาคนที่ชีวิตดีขึ้น เมื่อเห็นว่าชีวิตของคุณดีขึ้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมและน่ายกย่อง หากคุณมีเพื่อนที่สนับสนุนให้คุณไปสู่จุดมุ่งหมายที่สูงขึ้น พวกเขาจะส่งเสริมคุณเมื่อคุณทำดีต่อตนเองและผู้อื่น และลงโทษคุณอย่างระมัดระวังเมื่อคุณทำตัวไม่ดี สิ่งนี้จะช่วยเสริมความเด็ดเดี่ยวของคุณให้คุณทำสิ่งที่ถูกที่ควร หนังสือ 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต บอกได้เลยว่า เป็นเรื่องใกล้ตัว ที่เราทุกคนไม่ควรมองข้างถ้าอยกมีชีวิตที่ดีขึ้น รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย