รีวิวหนังสือที่คนอยากให้ตีพิมพ์อีกครั้ง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน”

รีวิวหนังสือที่คนอยากให้ตีพิมพ์อีกครั้ง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน”

ในยุคสมัยที่หนังสือการ์ตูนยังมีอิทธิพลในหมู่เด็กและวัยรุ่นมากนิยายช่างเป็นยุคที่ทุกอย่างมีแต่บรรยากาศที่สนุกสนานของการได้แชร์มุขตลก ๆ กันจากในหนังสือนั้น ๆ และทำให้ชีวิตที่อยู่ในบ้านกับโรงเรียนมีแต่ความอบอุ่น ไม่ค่อยเกิดความต้องการที่จะไขว่คว้าหาแต่ความรักเชิงหนุ่มสาวกันนัก เพราะหนังสือการ์ตูนของไทยที่กำลังเป็นเทรนด์นิยมอ่านในขณะนั้นทำให้โลกของพวกเราทุกคนรักที่จะอยู่กับเพื่อน ๆ และครอบครัวที่แสนเป็นกันเองของเรามากกว่า ยิ่งอ่านหนังสือการ์ตูนไทยยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกว่ามีเซฟโซนเป็นของตัวเองท่ามกลางความคอมเมดี้มากมายทำให้วันธรรมดาของเรา ๆ เต็มไปด้วยสีสันที่สอดคล้องกับชีวิตจริงได้เป็นอย่างดี แถมมีความน่าหลงใหลของภาพสีในหนังสือการ์ตูนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์บันลือสาส์นหลายเรื่องก็ได้ชื่อว่ามีคนนิยมอ่านมากที่สุดแล้ว วันนี้เองเมื่อพูดถึงหนังสือของสำนักพิมพ์นี้เราจึงคิดถึงหนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน”ขึ้นมาได้จนอยากมาบอกเล่ากัน

ทำความรู้จักกับหนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน”

หนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน” เป็นผลงานหนังสือการ์ตูนของ “คุณผดุง ไกรศรี” หรือชื่อเล่นที่ติดปกซึ่งทุกคนรู้จักกันดีสำหรับสายหนังสือการ์ตูนตลก คือ “พี่เอ๊าะ”นั่นเอง โดยหลังจากที่มีการออกผลงานชื่อดังข้ามยุคสมัยทั่วประเทศอย่าง “หนูหิ่น”ออกมาแล้ว พี่เอ๊าะก็ได้มีการสร้างเรื่องราวใหม่เอาใจนักอ่านสายมัธยมปลายอย่างหนังสือการ์ตูนซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกันออกมาซึ่งก็ดังไม่แพ้กัน 

โดยหนังสือการ์ตูนซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของสามสาวเพื่อนซี้มัธยมปลาย ได้แก่ ยะหยา, กิ่ง และแหมวที่ชีวิตวัยใสของพวกเธอในโรงเรียนเอกชนจะพบกับเหตุการณ์ปั่นป่วนต่าง ๆ แบบเป็นตอนสั้น ๆ ทั้งเรื่องอินเลิฟ มิตรภาพเพื่อนร่วมห้อง กิจกรรมสุดป่วนในโรงเรียน ครู และอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบโจทย์คนชอบโรงเรียนและชอบอยู่กับเพื่อนฝูงได้เป็นอย่างดี ซึ่งคงเอกลักษณ์ของทุกตัวละครที่จะมาสร้างสีสันไว้เหมือนเดิมตามสไตล์ของพี่เอ๊าะ แต่น่าเสียดายที่ตีพิมพ์ออกมาเพียงไม่กี่เล่มก็หยุดวาดไปเสียแล้ว และหันมาเอาดีด้านหนูหิ่นอย่างเดียวจนถึงปัจจุบัน แต่นักอ่านหลายคนก็ยังคงอยากให้นำหนังสือการ์ตูนซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกันตีพิมพ์ออกมาใหม่ ๆ อีกด้วย

ความน่าสนใจของหนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน”

หนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน” มีความน่าสนใจของเรื่องราววัยใสสไตล์เด็กมัธยมปลายในรั้วโรงเรียนที่นอกจากจะมีสารพัดเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความปั่นป่วน บางครั้งสามสาวนี้ก็ยังจะชอบไปป่วนเขาด้วย แต่ไม่ใช่ความป่วนแบบร้าย ๆ นะคะ เป็นการป่วนแบบเล่นหยอกกันสไตล์เด็กมัธยมนี่ล่ะ เช่น การลงแข่งกีฬาในโรงเรียน การเข้าชมรม กิจกรรมในโรงเรียนสุดป่วน ความรักของหนุ่มสาว การเลี้ยงดูของครอบครัว การสอนของครูอาจารย์สุดระทึก มิตรภาพเพื่อน เป็นต้น ซึ่งแม้จะเดินเรื่องโดยกลุ่มสามสาวตัวหลักที่ได้มาอยู่ห้องเดียวกันตั้งแต่วันแรกที่เจอ แต่ตัวละครอื่น ๆ อีกมากมายก็มีบทบาทสร้างสีสันให้เกิดสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เฮฮาปาร์ตี้ได้เหมือนกัน ทั้งเพื่อนร่วมห้องที่แต่ละคนมีคาแร็กเตอร์เด่นแตกต่างกันไป เช่น แหนมมัด (หนุ่มเตี้ย สมส่วน รูปไม่หล่อ แต่ช่างหลงตัวเอง นี่ตัวจี๊ดเรียกความฮาของห้องเลย) หรือจะอาร์ม ผู้หล่อเหลาแต่ติงต๊อง เป็นต้น และพวกครูอาจารย์ คนภายนอกที่มาทำให้เรื่องราวสั้น ๆ แต่ละตอนเต็มไปด้วยรอยยิ้มมากมาย ลายเส้นกับสีก็สวยติดตาจนเราชอบมากกว่าหนูหิ่นเสียอีก บอกเลยว่าใครยังไม่เคยอ่านต้องไปตามหาอ่านให้ได้

ข้อคิดดี ๆ จากหนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน”

หนังสือการ์ตูนเรื่อง “ซน แสบ ใส แต่ใจเดียวกัน” มีข้อคิดดี ๆ ที่อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่า ช่วงที่เราจะได้พบเพื่อนแท้ที่ดีที่สุด คือ ช่วงมัธยมปลายนี่ล่ะ เพราะช่วงนี้เป็นรอยต่อระหว่างเด็กกับความเป็นผู้ใหญ่ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น และได้ลองผิดลองถูก เกิดการเปลี่ยนแปลงในมุมมองต่าง ๆ อีกทั้งยังได้เข้าใจตัวเองกับความรักที่มีต่อเพื่อนแท้ด้วย ความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตจึงเป็นช่วงวัยนี้ที่ควรค่าแก่การเก็บไว้ รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย

รูปภาพประกอบ : https://shopee.co.th/