รีวิวหนังสือเจ้าหญิงดิสนีย์ยุคใหม่ในความทรงจำ “เจ้าหญิงคิลาล่า”

รีวิวหนังสือเจ้าหญิงดิสนีย์ยุคใหม่ในความทรงจำ “เจ้าหญิงคิลาล่า”

หากพูดถึงหนังสือการ์ตูนในวัยเด็กที่เต็มไปด้วยรูปภาพลายเส้นสวย ๆ พร้อมบทสนทนาของตัวละครที่อ่านเมื่อไหร่ก็เพลิดเพลินใจแล้วล่ะก็คุณจะนึกถึงเรื่องอะไร แน่นอนว่าหลาย ๆ คนน่าจะตอบว่าหนังสือการ์ตูนมังงะญี่ปุ่น, หนังสือการ์ตูนหนูหิ่น, หนังสือการ์ตูนปังปอนด์, หนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ และหนังสือการ์ตูนนายกล้วยไข่ชัวร์ ๆ แต่สำหรับเราที่มีสไตล์ผู้หญิงหวาน ๆ ซึ่งชอบอยู่กับหนังสือนิทานและแผ่นซีดีการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์มานานทำให้มีความชื่นชอบเรื่องราวแนวเทพนิยายมากกว่าการ์ตูนคอมเมดี้ตลก ๆ หรือมังงะที่โรแมนติกไปเลยอย่างผู้หญิง ผู้ชายคนอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้เมื่อเราได้พบกับหนังสือการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ยุคใหม่ที่ชื่อว่า “เจ้าหญิงคิลาล่า” มันจึงเป็นหนังสือการ์ตูนเรื่องแรก ๆ ที่เข้ามาเปลี่ยนมุมมองของเราให้อยากต่อยอดความชอบในเจ้าหญิงดิสนีย์ไปสู่พวกการ์ตูนมังงะมากยิ่งขึ้นจากเนื้อหาที่มีกลิ่นอายของวัยรุ่นในธีมเจ้าหญิงที่ทำให้วัยเด็กของเรามีสีสันมาก ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีขายออนไลน์อยู่ เผื่อว่าใครยังคิดถึงการ์ตูนแนวนี้แล้วอยากหามาอ่าน เราก็จะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันฟิน ๆ ก่อนเลย

ทำความรู้จักกับหนังสือ “เจ้าหญิงคิลาล่า”

หนังสือ “เจ้าหญิงคิลาล่า” เป็นหนังสือการ์ตูนมังงะแนวโชโจของญี่ปุ่นเล่มบางที่มีจำนวนทั้งหมด 14 เล่มเชื่อมต่อกันจนจบบริบูรณ์ ที่เขียนโดย “ริกะ ทานากะ” และวาดภาพประกอบโดย “นาโอะ โคดากะ” ภายใต้ลิขสิทธิ์ในฉบับภาษาอังกฤษโดย โตเกียวป๊อป สำหรับทวีปอเมริกาเหนือ และ ช่วงยี่ ในสิงคโปร์ โดยได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “คิลาล่า” เด็กสาวธรรมดาผู้มีความหลงใหลในเรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้ง 6 คนที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตัวเอง จนกระทั่งมีเหตุให้เธอต้องร่วมมือกับ “เรย์” เจ้าชายแดนไกลที่ปกปิดตัวตนออกเดินทางมากับบอดี้การ์ดคู่หูของตัวเองเพื่อตามหาเจ้าหญิงในตำนานด้วยเป้าหมายในการปกป้องราชอาณาจักรพาราดิโซที่กำลังถูกคุกคาม ทำให้การผจญภัยเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับความวิเศษของมงกุฎที่นำพาให้เขากับเธอต้องเข้าไปอยู่ในโลกของเจ้าดิสนีย์แต่ละคนเพื่อสิ่งสำคัญที่ตามหา 

ความน่าสนใจใจของหนังสือ “เจ้าหญิงคิลาล่า”

หนังสือ “เจ้าหญิงคิลาล่า” เรียกได้ว่าเป็นหนังสือการ์ตูนมังงะเรื่องแรกที่ทำให้เราคลั่งไคล้ได้ขนาดนี้ เพราะมีทั้งความน่าสนุกของการผจญภัยเสี่ยงอันตรายของคิลาล่าจอมเปิ่นที่ต้องจับมือกับพระเอกที่เป็นคนเอาแต่ใจ ซึน ๆ ทำให้ความแตกต่างนี้เองเป็นเคมีที่เราชอบมาก แถมหนังสือเจ้าหญิงคิลาล่ายังได้นำเรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์แต่ละเรื่องเข้ามาเชื่อมโยงมีบทบาทด้วยโดยให้การผจญภัยไปในสถานที่ที่เกี่ยวข้องมีเหตุการณ์ที่มงกุฎวิเศษพาพวกเขาเข้าไปในโลกของเจ้าหญิงองค์นั้น ๆ ในตอนที่พวกเธอยังไม่ได้สมหวังกับเจ้าชาย เช่น โลกของโฉมงามก็เข้าไปในช่วงที่เบลล์กับอสูรกำลังเริ่มเปิดใจให้กันจากการเรียนรู้ เป็นต้น ซึ่งการข้ามไปแต่ละโลกจะทำให้พวกเขาได้อัญมณีที่ต้องการมาประดับมงกุฎจนครบซึ่งมงกุฎนี้ก็สำคัญพอ ๆ กับการตามหาเจ้าหญิงเลย 

หนังสือคิลาล่ามีลายเส้นที่สวย เนื้อเรื่องก็รวบรัด ได้ความตื่นเต้นซึ่งมักจะมีจุดพีคชวนให้ติดตามต่อในทุกเล่มซึ่งบอกเลยว่า เมื่อก่อนมันช่างทรมานมากที่เราต้องค้างฉากจบของเล่มนั้นไว้แล้วรอเล่มต่อไปมาร่วมเดือนเลย แต่เพราะการรอคอยนี่ล่ะถึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราตราตรึงใจกับหนังสือนี้ ใครที่เป็นสายเจ้าหญิงดิสนีย์ ชอบความโรแมนติกปนจิกกัดเล็กน้อยของคู่พระนางสุดจิกหมอน และปมพีคซ้อนพีคในตัวละครว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังการไล่ล่าคู่พระนางและที่น่าลุ้นมากกว่าคือเจ้าหญิงคนที่ตามหาเป็นใคร!

ข้อคิดดี ๆ จากหนังสือ “เจ้าหญิงคิลาล่า”

หนังสือ “เจ้าหญิงคิลาล่า” มีข้อคิดที่คุณจะได้รับ คือ การเดินทางจะทำให้เราได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ทั้งสภาพแวดล้อมสังคมและคนใหม่ ๆ ที่ไม่ว่าจะดีหรือร้าย พวกเขาก็ทำให้เราเติบโตมากยิ่งขึ้น และเข้าใจคุณค่าของชีวิตที่
เราตามหา ซึ่งมันอาจอยู่ใกล้เพียงแค่คุณส่องกระจบและมองย้อนกลับไป เพราะทุกคนย่อมมีจุดเด่นในตัวเองทั้งนั้น นอกจากนี้คุณสามารถเป็นเจ้าหญิงของตัวเองได้ด้วยหัวใจที่งดงามของคุณ รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย

รูปภาพประกอบ : https://shopee.co.th/