ความตลกสุดตราตรึงของหนังสือ “ขายหัวเราะ”

ความตลกสุดตราตรึงของหนังสือ “ขายหัวเราะ”

เชื่อว่า หากใครที่เป็นสายชอบอ่านหนังสือการ์ตูนอยู่แล้วล่ะก็ คุณย่อมรู้จักหนังสือที่ชื่อ “ขายหัวเราะ”เป็นอย่างดีแน่นอน โดยเฉพาะเด็กโตจนถึงมัธยมที่ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนตลก ๆ คลายเครียดได้ หนังสือขายหัวเราะยิ่งเรียกได้ว่าเป็นหนังสือในตำนานของพวกคุณที่เวลานี้ก็ยังมีลมหายใจอยู่เช่นเดิมในราคาเล่มละ 20 บาทแต่มีความอัดแน่นในการปล่อยมุขตลกที่ตราตรึงใจมากเมื่อเทียบกับหนังสือการ์ตูนแนวตลก ๆ ยุคใหม่ที่มุกแป้กบ้างน่าเบื่อบ้างซ้ำ ๆ เดิม ๆ บ้าง ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนทุกคนก็ยังคงเอาหนังสือขายหัวเราะขึ้นหิ้งอยู่เหมือนเดิม แหม อะไรจะขนาดนั้น อยากรู้ไหมล่ะว่าทำไมหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะถึงกลายเป็นหนังสือที่อยู่มาได้ในทุกยุคทุกสมัยจนถึงวันนี้ที่คนอ่านหนังสือการ์ตูนน้อยลงแล้ว งั้นเราจะมาบอกเล่าความตลกที่น่าตราตรึงใจของหนังสือขายหัวเราะให้ทุกคนได้รู้กันไปเลยว่าหนังสือนี้ทำให้ผู้อ่านมีความสุขขนาดไหน

หนังสือขายหัวเราะมีการวาดตัวการ์ตูนล้อเลียน

หนังสือขายหัวเราะไม่ได้มีตัวการ์ตูนที่วาดจาดจินตนาการทั่วไปแบบที่เราจะเห็นตัวละครใหม่ในแต่ละเหตุการณ์เพียงอย่างเดียว แต่จะมีการใช้ตัวละครเอกที่วาดเป็นการ์ตูนล้อเลียนซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากการสร้างตัวจริงของนักวาดและตัวจริงของคนรอบข้างที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเขาเองวาดออกมาด้วยลายเส้นที่เรียบง่าย แต่มีรายละเอียดโดดเด่นที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของคนคนนั้นได้เป็นอย่างดี เช่น ในการ์ตูนมีคุณนายใบหน้าหกเหลี่ยมซึ่งในชีวิตจริงคือภรรยาของนักวาด เป็นต้น ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีคาแร็กเตอร์เอกลักษณ์ที่เรียกความฮาจนคนจำติดตาได้มาก ทำให้คนตราตรึงใจกับหนังสือขายหัวเราะ

หนังสือขายหัวเราะเข้าถึงสีสันของชีวิตประจำวัน

หนังสือขายหัวเราะเป็นหนังสือการ์ตูนที่มีความเข้าถึงชีวิตประจำวันของผู้คนได้มากกว่าหนังสือทั่วไป เพราะหลาย ๆ สถานที่ก็มาจากสถานที่จริงที่มีอยู่ เช่น ตลาดในหมู่บ้านตัวละคร ห้างสรรพสินค้า เกาะขายหัวเราะที่เป็นเกาะเล็กกลางทะเล เป็นต้น และได้มีการสร้างเรื่องราวพลิกผันที่ทำให้เกิดทั้งความตลกร้ายและความตลกโปกฮาน้ำตาแตกกันมากมายจนรู้สึกว่าเรื่องราวสนุกสนานก็เกิดขึ้นได้ในสถานที่กับสถานการณ์ธรรมดา ๆ ได้เหมือนกัน ทำให้เรามองชีวิตประจำวันอย่างเพลินใจได้ตลอดเลย ว่าจะเป็นวันหยุดหรือวันทำงาน ทำให้คนตราตรึงใจกับหนังสือขายหัวเราะมาก

หนังสือขายหัวเราะมีมุขแปลกกว่าหนังสืออื่น

หนังสือขายหัวเราะจะมีมุขตลกแปลก ๆ ทำให้รู้สึกปังและไม่ซ้ำซากเสมอ มุขทุกมุขมีความน่าสนใจ ทันสมัยในเหตุการณ์และสภาพสังคมนั้น ๆ ด้วย จึงทำให้ผู้คนรู้สึกตราตรึงใจและชื่นชอบมากในหนังสือขายหัวเราะ ไม่ได้เป็นมุขที่เล่นไปเรื่อยเปื่อย แต่เล่นอย่างมีเหตุมีผลจนบางทีคำพูดธรรมดาก็ยังฮาได้เลย เรียกได้ว่ามีคุณภาพในหนังสือ 1 เล่มจริง ๆ รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย