หนังสือวรรณกรรม ที่เนื้อเรื่องสนุก อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

หนังสือวรรณกรรม ที่เนื้อเรื่องสนุก อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

วรรณกรรม MISTBORN THE FINAL EMPIRE 

เป็นหนังสือ วรรณกรรมแนวแฟนตาซี บอกเล่า เรื่องราวเกี่ยวกับจักรวรรดิหนึ่งที่ชื่อว่า “ลูธาเดล” อารมณ์ประมาณอ่านเรื่อง “เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์” ค่ะ ที่เล่าถึงกลุ่มกบฎซึ่งกลุ่มเป็นผู้มีพลังพิเศษได้วางแผนเพื่อโค่นล้มลอร์ดดรูเลอร์ ซึ่งลอร์ดดรูเลอร์ เป็นผู้ปกครองลูธาเดล ลอร์ดดรูเลอร์ เป็นผู้ที่เป็นอมตะ เป็นเหมือนพระเจ้าของจักรวรรดิแห่งนี้ค่ะ

แต่ในการปกครองของ ลอร์ดดรูเลอร์  นั่นทำให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน มีเพียงชนชั้นสูงผู้ใกล้ชิดหรือทำงานให้ลอร์ดรูเลอร์เท่านั้น ที่มีชีวิตที่ดี ส่วนคนทั่วไปในจักรวรรดิต้องตกเป็นทาส ากเหตุการณ์ของการปกครองนี้เองที่ทำให้ เกิดการลุกขึ้นมาต่อต้านของผู้คนแต่ทุกครั้งที่ผ่านมาล้มเหลวจนทำให้ไม่เหลือความหวัง

วรรณกรรม เด็กชายในชุดนอนลายทาง 

จัดอยู่ในหมวดวรรณกรรมสำหรับเด็ก เป็นหนังสือที่นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูภาพยนตร์  หนังสือเล่มนี้เขียนโดย “จอห์น บอยน์” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเด็กชายสองคนที่มีมิตรภาพข้ามรั้วกัน เชื้อชาติ สังคมที่ต่างกัน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคระหว่างเด็กชายทั้งสองเลย ถึงแม้ว่าหนังสือเล่มนี้จะจัดอยู่ในหมวดวรรณกรรมเยาวชนแต่

โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันสะเทือนใจเกินกว่าที่เด็กจะอ่าน แต่เป็นหนังสือที่สะท้อนอะไรให้เราได้เห็นหลายอยากมาก สิ่งที่ได้เห็นจากหนังสืออีกอย่างที่น่าคิดคือ การหายไปของบรูโนที่อาจไม่ได้บรรยายแต่ผู้อ่านอย่างเรา อานแล้วรู้สึกได้ว่าทำไมมันเกิดเรื่องโหดร้ายขนาดนี้ หนังสือเด็กชายในชุดนอนลายทาง ควรค่าต่อการเก็บรักษา ไว้ส่งต่อให้เด็ก ๆ ในบ้านได้อ่านกัน เป็นการเสริมการอ่านได้ดีมาก ๆ เลย

วรรณกรรม ฆาตกรรมคืนฝนดาวตก

หนังสือ ฆาตกรรมคืนฝนดาวตก เป็นวรรณกรรมเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว ครอบครัวหนึ่ง ที่ประกอบไปด้วยพ่อ แม่ และลูก ๆ อีก 3 คนวันหนึ่งลูก ๆ ทั้งสามได้พากันหนีออกจากบ้านไปดูฝนดาวตกกลางดึก และเมื่อทั้งสามกลับมาบ้านก็กลับพบว่า พ่อและแม่ของพวกเขาถูกฆ่าตาย

ทำให้ทั้งสามต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าและไปอยู่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า เมื่อโชคชะตาเล่นตลกกับชีวิตของคนทั้งสาม ไม่เพียงแค่สมัยเด็กเท่านั้น เมื่อเติบโตขึ้นเด็กสามพี่น้องที่เติบโตขึ้นกลายเป็นแก๊งนักต้มตุ๋น โดยมีพี่ชายคนโตที่เป็นดั่งมันสมองของทีม

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://idofragrance.com/ )

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #วรรณกรรม