หาความสุขได้จากตัวเอง ด้วยหนังสือ เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข 

หาความสุขได้จากตัวเอง ด้วยหนังสือ เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข

หนังสือ เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข ของชาวญี่ปุ่นเล่มนี้จะทำให้คุณข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะไม่ใช้ทุกอย่างรอบข้างที่เราต้องเก็บมาคิดแล้วเราจะมีความสุข หนังสือเล่มนี้สามารถหาซื้อได้ที่ซีเอ็ดบุ๊ค ราคา 250 บาท ราคาเบามาก ถ้าเทียบกับความรู้ในหนังสือเล่มนี้

เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข เขียนโดยชาวญี่ปุ่น

หนังสือ เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข เล่มนี้ถูกเขียนขึ้นโดยนักเขียนชาวญี่ปุ่น ก็ยิ่งทำให้มันมีความพิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะดังที่กล่าวไว้ตอนต้น สังคมญี่ปุ่นเป็นสังคมที่ค่อนข้างรักษากฎเกณฑ์ในการอยู่ร่วมกัน และใส่ใจในมารยาท การแสดงออกต่อผู้อื่นตามธรรมเนียม หรืออาจกล่าวได้ว่าเป็นสังคมที่แคร์คนอื่นมากที่สุดสังคมหนึ่ง เมื่อเทียบกันแล้วก็มีความคล้ายคลึงกับสังคมไทย ที่รักษาจารีตและลำดับอาวุโส ทั้งยังเป็นสังคมที่กังวลมากพอสมควรว่า ‘คนอื่นจะคิดกับเราอย่างไร’

 โกะโด โทคิโอะ ผู้เขียน เป็นผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้านการเงิน มุมมองของเขาต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้นน่าสนใจมาก เพราะแทนที่จะมุ่งเน้นให้เราทำงานเข้ากับผู้อื่นได้ดี จึงได้เขียนหนังสือ เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข ขึ้นมาเขากลับสนับสนุนให้เรากล้าเป็นคนแปลก

และกล้าปะทะกับผู้อื่นเพื่อแสดงความเป็นตัวเองออกมา กล้าแหกกฎ และกล้าทะเลาะกับคนอื่นแบบผู้ใหญ่ โทคิโอะให้ความเห็นว่า การทำเช่นนี้กลับจะทำให้มีคนอยากสนับสนุน ติดตามเรามากขึ้น หรือมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับผู้อื่นมากขึ้น เพราะผู้อื่นเห็นตัวตนที่แท้จริงของเรา ทั้งยังทำให้เรารู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบาย

ถ้าคุณกำลังมองหาหนังสืดีดี สักเล่ม ที่จะพาคุณไปหาความสุขในการใช้ชีวิตได้ ต้องนึกถึงหนังสือเล่มนี้เลย เลิกเป็นคนดี แล้วชีวิตจะมีความสุข แค่ชื่อหนังสือ ก็ทำให้เรารู้สึกอยากอ่านเนื้อหาที่อยู่ข้างในแล้ว โดยหนังสือเล่มนี้จะเขียนทั้งเรื่องงานและชีวิต อ่านแล้วจะทำให้เราการกล้าปฏิเสธสิ่งที่ไม่ชอบ สิ่งที่ทำไม่ได้

และไม่ถูกคนอื่นเอาเปรียบอีกต่อไปด้วย ทุกคนต้องการเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการยอมรับกันทั้งนั้น แต่บางคนก็แคร์สายตาคนอื่นมากไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายก็กดดันและเป็นทุกข์ หนังสือจะช่วยให้คุณกล้าเป็นตัวเองมากขึ้น และแคร์สายตาคนอื่นน้อยลง เลิกเป็นตัวเองที่คนอื่นชอบ หันมาเป็นตัวเองที่อยากเป็น แล้วจะใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจมากขึ้น

#หนังสือเลิกเป็นคนดีแล้วชีวิตจะมีความสุข