อยากสอบติดตำรวจปีนี้ ควรอ่าน “นายร้อยตำรวจสายอำนวยการ”

อยากสอบติดตำรวจปีนี้ ควรอ่าน “นายร้อยตำรวจสายอำนวยการ”

หนังสือสอบสำหรับสอบนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ  เป็นหนังสือสอบที่ควรค่าแก่การนำไปสอบอย่างมาก  สำหรับคนที่ต้องการสอบตำรวจในสายงานข้าราชการสัญญาบัตร  หรือ “นายร้อยตำรวจสายอำนวยการ”  ในเล่มนี้มีเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์  ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มที่จะสอบตำแหน่งบุคคลภายนอกในปีนี้ 

และกลุ่มที่จะสอบเลื่อนตำแหน่งภายใน  หนังสือสอบของนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ ของสถาบันติวสอบ The Best Center ที่การันตีคนสอบข้าราชการติดทุกคน  รวมถึงในสายงานของนายร้อยตำรวจสายอำนวยการทั้งบุคคลภายนอกและภายในเช่นกัน

จุดเด่นของเนื้อหา “นายร้อยตำรวจสายอำนวยการ” เป็นอย่างไรบ้าง

โดยปกติแล้วงานในสายอำนวยการจะไปทางนายสิบมากกว่า  แต่นายร้อยตำรวจสายอำนวยการจะไปทางสอบภายใน  การที่จะสอบในสายงานข้าราชการสัญญาบัตร  หรือนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ จะมีข้อได้เปรียบตรงที่ไม่ต้องทดสอบสมรรถภาพ  แต่คะแนนสอบต้องมากกว่า  60%  ของคะแนนสอบเต็มทั้งหมด  ในส่วนของหนังสือนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ  เรียกได้ว่าออกมาตรงแนวมากในส่วนของนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ  ไม่ว่าจะเป็นบุคคลภายนอกหรือบุคคลภายใน 

เนื้อหาที่อธิบายมีความครบถ้วน  สมบูรณ์  เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเตรียมตัวน้อย  คนที่ไม่มีเวลาไปติว  หรือคนที่ฝันอยากเป็นตำรวจแต่ไม่สามารถไปนั่งติวสอบได้เหมือนคนอื่น  หรือตอบโจทย์กลุ่มที่มีงบจำกัดแม้แต่ลงทุนไปติว  แต่อยากเตรียมตัวสอบนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ  ที่กำลังจะเปิดรับสมัครในปี  2564  หนังสือเล่มนี้เป็นตัวเลือกที่ดี  ซึ่งเป็นข้อสอบที่มีเนื้อหารวบรวมครบทุกหมวด  ไม่ว่าจะวัดความสามารถทั่วไป  ภาษาอังกฤษ  หรือข้อสอบว่าด้วยระเบียบของตำรวจ 

และเจาะหมวดละเอียดมากในส่วนของงานสารบรรณ  ซึ่งเป็น  Scope  ของการสอบเข้าในสายงานนายร้อยตำรวจสายอำนวยการอีกด้วย  แต่ต้องทำการบ้าน  เตรียมความรู้แน่นพอสมควร  นอกจากนี้ในเล่มนี้ยังช่วยทุ่นแรงได้ดีมาก  หากไม่เข้าใจอะไรสามารถทวนซ้ำในหนังสือนายร้อยตำรวจสายอำนวยการได้ตลอดเวลา

นายร้อยตำรวจสายอำนวยการ…ช่วยอะไรบ้างในอนาคต

แม้ว่านายร้อยตำรวจสายอำนวยการจะเปิดรับบุคคลภายนอกในปี  2564  แล้วก็ตาม  แต่แนวข้อสอบสามารถใช้เพื่อสอบภายในได้เช่นกัน   ซึ่งเนื้อหา  ขอบเขตจะไม่ต่างกันมากสักเท่าไหร่  แต่ในขณะเดียวกันนายร้อยตำรวจสายอำนวยการก็เป็นอีกสายที่มีการแข่งขันสูงมากพอๆ  กับนายสิบตำรวจสายอำนวยการ  หนังสือเล่มนี้เรียกได้ว่ามาเพื่อพร้อมใช้แบบเสร็จสรรพ  ทั้งนี้ควรมีเวลาเตรียมตัวให้ตัวเองมากขึ้น  หากใครจะเอาดีทางด้านนายร้อยตำรวจสายอำนวยการ  จะได้ไม่ตกม้าตายในภายหลัง

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #นายร้อยตำรวจสายอำนวยการ