หนังสือดีดี พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  แปลโดย กัญญารัตน์ จิราสวัสดิ์

หนังสือดีดี พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  แปลโดย กัญญารัตน์ จิราสวัสดิ์

หลายคนคงเคยได้ยินสำนวนที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น หรือไม่ แต่บางครั้งที่เราพยายามแต่กลับไปสำเร็จ เคยหาคำตอบว่าเพราะอะไรและหากผู้อ่านเคยประสบปัญหาเหมือนกันแนะนำค่ะว่าลองอ่านหนังสือเล่มนี้ หนังสือเรื่อง พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  Effective Efforts เขียนโดย Song Xiaodong ซ้งเสี่ยวตง

และถูกแปลโดย กัญญารัตน์ จิราสวัสดิ์ ที่สำคัญราคาเล่มละ 250 บาทเท่านั้นเอง นักจิตวิทยาที่ศึกษาเรื่องราวต่าง ๆ และได้นำประสบการณ์มาเล่าและแนะนำให้เราได้เรียนรู้ด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายค่ะ หลายคนอาจมองว่าจิตวิทยานั้นเป็นเรื่องที่ยากเกินที่เราจะเข้าใจง่าย ลองเปิดใจแล้วมาอ่านหนังสือแนวนี้กันดู

แค่อ่าน พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  ก็สามารถสำเร็จได้ 

หนังสือ พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  เล่มนี้ถูกแบ่งออกเป็น 6 บท ซึ่งเป็นการอธิบายว่า เราต้องพยายามอย่างไรจึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อนำไปรับมือเมื่อต้องเผชิญกับเรื่องต่าง ๆ อย่างความเครียดในที่ทำงาน หรือแม้แต่เรื่องในครอบครัวค่ะ เรื่องราวทั้ง 6 บทนั้นสามารถอ่านสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ การเปลี่ยนความพยายามเป็นคุณค่า ในเรื่องนี้ “Song Xiaodong (ซ้งเสี่ยวตง)” ได้นำเสนอการใช้มุมมองการบริหารจัดการตนเองซึ่งน่าสนใจมากค่ะ

หลายครั้งที่ส่วนตัวแล้วมองข้ามเกี่ยวกับการ “บริหารจัดการตนเอง” อาจเพราะไม่มีความเข้าใจในส่วนนี้ หากใครที่มีปัญหาแบบเดียวกันแล้วละก็ แนะนำเลยค่ะว่าควรค่าแก่การอ่านจริง ๆ ภายในเล่ม ยังกล่าวถึง เรื่องราวของการต่อสู้ของคนรอบ ๆ ตัวและมีกรณีศึกษาให้เราได้เห็นภาพมากขึ้น โดยการมองผ่านมุมมองของจิตวิทยาเข้าไป  เพื่อช่วยให้เราเข้าใจเกี่ยวกับความหมายและคุณค่าของความพยายามค่ะ นอกจากนี้ยังนำเสนอทิศทางของการต่อสู้ และหนทางแห่งการพยายามที่อ่านแล้วจะยิ่งทำให้เราเข้าค่ะว่า ที่ผ่านมานั้นความพยายามที่เราคิดว่าเราพยายามแล้วมันถูกต้องหรือเปล่า

ส่วนตัวแล้วมีหนังสือ พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  ของผู้เขียนท่านนี้สองเล่ม และเป็นสองเล่มที่เขียนได้ดี เนื้อหาไม่ได้ออกแนววิชาการจนทำให้อ่านแล้วยิ่งเข่าใจยาก แต่เนื้อหาจะมาในรูปแบบ กรณีศึกษาที่แตกต่างกันไป อ่านหนังสือเล่มนี้จบเชื่อว่าหากนำแนวทางไปใช้ ความพยายามของเราจะเกิดคุณค่ามากกว่าเดิม และบทสรุปสุดท้ายของ พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ  อย่างเรื่อง “จิตใจที่แข็งแกร่ง จึงเอาชนะได้” ที่เป็นการอธิบายวิธีรับมือกับความรู้สึกเชิงลบที่เกิดขึ้นง่ายในระหว่างเส้นทางของการต่อสู้ที่เรากำลังเผชิญ ใช้วิธีสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเองเพื่อให้ตัวเองมีพลังขึ้นมา

#พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ