รีวิวนิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin

รีวิวนิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin

หากนักอ่านนิยายคนไหนยังจำตัวละครพระรองมาเฟียสุดหล่อ “จินหลง” จากนิยายเรื่อง “รหัสไขหัวใจนายไอดอลเพลย์บอย” ได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาสัมผัสกับเรื่องราวความรักของเขาและรู้จักตัวตนของหนุ่มหล่อชาวฮ่องกงคนนี้อย่างลึกซึ้งขึ้นผ่านนิยายเรื่อง “รหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย” ซึ่งเขียนโดยนามปากกา Merlin ผู้แต่งนิยายซึ้งกินใจปนลุ้นได้อย่างเข้าถึงอารมณ์เจ้าเดิมนั่นเอง มาในเรื่องนี้จะน่าสนุกสนานแค่ไหนไปอ่านรีวิวกันเลย

เรื่องย่อนิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin

นิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ติ่มซำ” สายลับสาวของกรมตำรวจที่ได้รับภารกิจให้เข้าไปแฝงตัวเข้าไปเป็นสายในแก๊งอี้หลงเพื่อตามล่ารายชื่อตำรวจที่ริอ่านทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้ ซึ่งหนทางที่จะทำให้เธอสามารถเข้าถึงแก๊งอี้หลงได้ดีที่สุด ก็คือ การสวมบทบาทหญิงที่ถูกทำร้ายและไม่มีที่ไปตามแผนและทุกอย่างก็เป็นไปตามนั้นเมื่อ “จินหลง” หนึ่งในหัวหน้ามาเฟียที่จิตใจดีได้เข้ามาช่วยเหลือเธอ อีกทั้งยังพาเธอไปอยู่ที่พักเดียวกับเขาอีกด้วย งานที่ท่าจะสำเร็จไปได้ด้วยดี…ถ้าเธอรู้มาก่อนว่าอีกไม่นานตัวเองจะเริ่มหวั่นไหวกับเขาเสียแล้ว 

ความน่าสนใจในนิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin

นิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin มีความน่าสนใจตรงที่เป็นนิยายรักต่างฐานะที่นางเอกเป็นตำรวจ ซึ่งอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพระเอกที่เป็นมาเฟีย ทำให้เราต้องร่วมลุ้นว่าความรักของพวกเขาจะทำให้สามารถทำให้โลกสองใบที่อยู่คนละขั้วมาบรรจบกันได้หรือไม่ ตัวพระเอกนั้นหลังจากที่สูญเสีย “เชี่ยนหลง” พี่ชายตัวเองซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียไปจากเหตุการณ์แก้แค้นครั้งสำคัญในเรื่อง “รหัสไขหัวใจนายไอดอลเพลย์บอย”

ทำให้เขาต้องกลับฮ่องกงและเป็นมาเฟียแทนพี่ชายนับตั้งแต่นั้น ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นคนใจดีจริงล่ะ ชอบช่วยเหลือคนอื่นทำให้บางครั้งหัวหน้าคนอื่น ๆ ก็มักจะไม่ชอบพระเอกเป็นบางครั้งที่ทำตัวไม่สมกับเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียซึ่งควรจะโหดเหี้ยมและซาดิสม์ ทว่าเห็นแบบนี้ฝีมือการต่อสู้และไหวพริบของพระเอกก็ไม่ใช่ธรรมดา นางเอกที่ทีแรกคิดจะเข้าหาแก๊งอี้หลงผ่านทางพระเอกจึงรู้สึกว่าทำได้ยากมากขึ้น แถมสุดท้ายก็ถูกอีกฝ่ายจับได้แบบเงียบ ๆ ด้วย

นางเอกที่ได้เข้ามาอยู่ใกล้พระเอกกับคนในแวดวงแบบเป็นกันเองจึงได้เห็นความคิดอีกด้านของพวกเขาที่ไม่ได้เป็นคนจิตใจไม่ดีอะไร และวงการนี้ก็สำคัญกับพวกเขามากแบบที่เธอไม่คาดคิดมาก่อน ความสัมพันธ์ของคู่พระนางเป็นไปแบบลึกซึ้งหวั่นไหวจนมีใจให้กันแม้จะรู้อยู่แล้วว่าอาจเป็นไปไม่ได้ แถมพระเอกก็ต้องขึ้นเป็นหัวหน้าใหญ่ของแก๊งอี้หลงควบคู่กับการมีคู่หมั้นด้วย อีกทั้งยังมีแผนการร้ายของคนที่ไม่คิดว่าจะกลับมาทำให้เราอึ้งไปแบบ “ห้ะ!” ทำให้เราต้องลุ้นว่านางเอกจะรอดไปจากวงการมาเฟียหรือไม่ แล้วความรักของทั้งคู่จะสมหวังหรือเปล่า แถมคู่รองอย่างสาวคู่หมั้นพระเอกกับ “ชุน” คู่หูตำรวจนางเอกที่มีอดีตรักฝังใจจะกลับมารักกันได้ไหม ต้องติดตาม แอบบอกว่าเรื่องนี้มีตัวละครเก่าจากนิยายเล่มก่อนมาให้หายคิดถึงเล็กน้อยด้วยนะ

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin

นิยายรหัส (ยัย) สายลับจับหัวใจนายมาเฟีย ของ Merlin ได้สอนให้เรารู้ว่าการที่คนเราได้เรียนรู้มุมมองในความเป็นบทบาทหรือฐานะของอีกฝ่ายอย่างใกล้ชิดจะทำให้เราได้เห็นถึงข้อดีความเป็นตัวเขาในฐานะนั้นมากยิ่งขึ้น แม้คนอื่นจะมองว่าบทบาทของเขามันไม่ดีแค่ไหนก็ตาม แต่คนเราย่อมมีอุดมการณ์และความจำเป็นส่วนตัวทั้งนั้น และบทบาทภายนอกของเขาก็ไม่ได้บอกถึงตัวตนที่ดีของเขาได้ชัดเจนซะทีเดียว 

#รีวิวนิยาย #นิยาย #Merlin