รีวิวนิยายมอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ

รีวิวนิยายมอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวนิยายเรื่อง “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ” ของนักเขียนนามปากกา “ลูกชุบ” นั่นเองค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นนิยายเก่าที่โด่งดังของสำนักพิมพ์แจ่มใสมากจนถูกนำกลับมาทำปกใหม่และวางขายในร้านหนังสืออีกครั้งซึ่งก็ได้กระแสตอบรับจากนักเขียนที่ดีมากเช่นเดิม มาวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปทำความรู้จักนิยายเรื่องนี้กันค่ะ ใครที่เป็นสาวกนิยายแนวแฟนหลอก ๆ ต้องชอบแน่ แอบกระซิบว่าเราเองก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับนิยายแนวนี้เหมือนกัน

เรื่องย่อของนิยายเรื่อง “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ”

นิยายเรื่อง “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ลาเต้” หญิงสาวสวยที่ยังไม่มีแฟนเพราะนิสัยที่ชอบพูดแบบขวานผ่าซากจนไม่มีใครกล้าเอา จนกระทั่งเธอมีนัดว์ตัวแฟนกับกลุ่มเพื่อนสมัยเด็กที่ไปเผลอโม้เอาไว้ในร้านอาหารซึ่งหญิงสาวก็วางแผนไว้ว่าจะแกล้งทำเป็นว่าแฟนติดธุระกะทันหัน ทว่าระหว่างที่เธอขอตัวไปเข้าห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนผ้าอนม.ก็เจอกับนิตยสารนักเล่นกล้ามเหนียงเช็งปึ๊กที่ว่างอยู่จึงฉีกหน้าปกออกมาใช้ห่อผ้าอนม. โดยที่ไม่รู้ว่านิตยสารนั้นเป็นของ “มอคค่า” ชายหนุ่มที่อยู่โรงเรียนเดียวกันซึ่งเมื่อเขารู้ว่าเธอกำลังต้องการแฟนเพื่อมาโม้โอ้อวดกับเพื่อนจึงได้เสนอตัวจะช่วยเล่นเป็นแฟนปลอม ๆ ให้ลาเต้โดยมีข้อแม้ว่าลาเต้เองก็ต้องช่วยเล่นเป็นแฟนเขาเช่นเดียวกันเพื่อเข้ามาเป็นแสดงตัวให้คนในชมรมเพาะกล้ามของเขาได้รู้ว่า “ผู้หญิงก็สามารถเล่นกล้ามได้เหมือนกัน!” ความวุ่นวายปนฮาจึงบังเกิดขึ้น!

ความน่าสนใจของนิยายเรื่อง “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ”

ความน่าสนใจของนิยายเรื่อง “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ” คือ การที่นักเขียนลูกชุบได้ใช้ชื่อพระเอกนางว่า “มอคค่า” กับ “ลาเต้” ซึ่งเป็นชื่อกาแฟเหมือนกันแต่มีรสชาติต่างกัน ทว่าเมื่อนำมาดื่มแล้วกลับให้รสชาติที่เข้ากันได้ดี มีความขมของมอคค่าและความหวานของลาเต้ทำให้กลมกล่อมเสมือนเรื่องราวในนิยายของคู่พระนางที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่แปลกแยกจากคนอื่นเหมือนกันซึ่งก็ไม่รู้ว่าควรจะสงสารหรือจะว่าอะไรดี เพราะนางเอกซึ่งเป็นผู้หญิงที่ชอบพูดขวานผ่าซากไม่เกรงใจคนอื่นและบอบบางกลับหลวมตัวต้องมาเล่นบทบาทแฟนพระเอกและได้รับข้อเสนอให้เข้าชมรมและทำภารกิจเพาะกล้ามสุดหินมากมาย ส่วนพระเอกก็ต้องเข้าสู่โลกแห่งการช่างขี้โม้ของผู้หญิงซึ่งเขากลับทำมันได้ดีจนนางเอกยังอาย ด้วยส่วนตัวพระเอกเป็นคนที่รวยและขี้อวดอยู่แล้วจึงเป็นเรื่องเล็กมาก ฮ่า ๆ

 ถึงเรื่อง “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ” จะไม่มีนางร้าย แต่ก็มีนายร้ายจำเป็นนั่นก็คือ “นักเพาะกล้ามเหนียงเช็งปึ้ก” นั่นเอง ซึ่งขำนางเอกตรงที่พอได้รักกันจริง ๆ นางก็ต้องทนหึงพระเอกที่เอาแต่ติดตามเหนียงเช็งปึ้กไปทุกที่ นางเลยเล่นกลับแบบเจ็บ ๆ โดยไปกรี๊ดนิชคุณบ้าง เป็นคู่รักที่ไม่หวาน แต่กัด ๆ บ้า ๆ พอกันแบบคลื่นลมแปรปรวนและกาแฟที่ผสมกันทำให้มีความหวานบ้างขมบ้างซึ่งตรงนี้ล่ะทำให้ “มอคค่าลาเต้ มิกซ์รักผสมใจให้นายกาแฟ” เป็นนิยายที่วัยรุ่นชอบกันมากค่ะ

#รีวิวนิยาย #นิยาย #รีวิวหนังสือน่าอ่าน