รีวิวนิยายพรายเนตรทิพย์ ของรอมแพง

รีวิวนิยายพรายเนตรทิพย์ ของรอมแพง

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวนิยายเรื่อง “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพงซึ่งเป็นนิยายเก่าแล้ว แต่ค่อนข้างหายากสักหน่อย เห็นมีคนเรียกร้องมาเยอะเราจึงจัดมาให้เพื่อน ๆ กัน ต้องบอกว่าหากใครที่ชอบนิยายแนวท่องเที่ยวต่างแดนโดยเฉพาะประเทศอียิปต์ก็คงต้องอยากไปหานิยายพรายเนตรทิพย์มาอ่านแน่นอน เอาเป็นว่าเรื่องราวจะน่าสนใจแค่ไหนไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า

รู้จักกับนิยาย “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพง

นิยาย “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพง เป็นเรื่องราวความรักกับภารกิจต่างแดนที่มีปริศนาลึกลับมากมายเข้ามาในชีวิต “ภิชาสินี” น้องสาว “พิณชนิดา” ที่เป็นหมอดูและยืนหนึ่งเป็นนางเอกจากเรื่อง “พรายพยากรณ์” ซึ่งเคยถูกสร้างเป็นละครทางช่อง 7 เมื่อหลายปีก่อน แต่ในละครกลับมีการดัดแปลงบทของภิชาสินีให้มาเป็นคู่รองของนายตำรวจ แทนที่จะถ่ายทอดเป็นเรื่องราวความรักแบบแยกเล่มต่อไปต่างหากเหมือนในนิยาย คงเพราะการถ่ายทำที่อียิปต์น่าจะลำบากพอสมควรนะคะ 

เรื่องย่อนิยาย “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพง

นิยาย “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพง ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ภิชาสินี” ที่ได้ตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศอียิปต์ ทว่าหมอดูแม่น ๆ อย่างพิณชนิดาผู้เป็นพี่สาวได้เปิดไพ่ทำนายดวงชะตาในการเดินทางครั้งนี้พบว่า น้องสาวจะต้องพบกับอุปสรรค เคราะห์กรรม ไปจนถึงเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับเนื้อคู่ และเมื่อภิชาสินีได้มาเหยียบแผ่นดินอียิปต์ แทนที่เธอจะได้ท่องเที่ยวแบบสบาย ๆ

เธอกลับต้องพบเจอกับเรื่องราวประหลาดเหนือธรรมชาติที่ราวกับจะกลั่นแกล้งผู้มีสัมผัสที่หกอย่างเธอตั้งแต่วันแรกที่มาถึงและภิชาสินีก็ได้อยู่ในความดูแลของ “คามิล ทุตอังค์เอลโซ” ชายหนุ่มเพื่อนนักธุรกิจของพี่เขยที่เอาแต่มองเธอด้วยสายตาแห่งความแค้นราวกับเธอทำอะไรให้เขาเจ็บปวดตั้งแต่ชาติปางก่อน แต่ในความแค้นก็ยังเต็มไปด้วยความลึกซึ้งอ่อนโยนที่อีกฝ่ายสื่อให้เห็นชัดเจนจนทำให้เธออดที่จะหวั่นไหวไม่ได้ นอกจากนี้ “ตุ๊กแกปิ่นมณี” น้องสาวสุดที่รักยังมาหายตัวไปเสียอีก แล้วอย่างนี้เธอจะจัดการกับปัญหาต่าง ๆ อย่างไรดี

ความน่าสนใจในนิยาย “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพง

นิยาย “พรายเนตรทิพย์” ของรอมแพง มีความน่าสนใจตรงที่มีการนำเรื่องราวอดีตชาติระหว่างคู่พระนางที่เคยเป็นถึงฟาโรห์กับมเหสีมาใช้ทำให้เรารู้สึกสนุกสนานและร่วมไขข้อสงสัยว่าชาติก่อนนางเอกไปทำอะไรให้คามิล ทุตอังค์เอลโซ พระเอกของเราจึงได้ดูไม่ชอบหน้านางเอกตั้งแต่แรกเห็น แต่ก็ยังคอยตามดูแลแบบห่วงใยเพราะความรักยังคงอยู่ พอรู้ความจริงเราก็อดจะเจ็บปวดเหมือนพระเอกไม่ได้เช่นกัน

แถมนักเขียนรอมแพงยังนำความรู้เรื่องของประวัติศาสตร์ การเมือง การปกครองของอียิปต์มาใช้ในการสร้างตัวละครในอดีตชาติหลายอย่างที่มีความเกี่ยวข้องกันได้เป็นอย่างดี ทำให้เราได้รู้มุมมองหลายอย่างของอีกหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์อียิปต์ที่คนไม่ค่อยพูดถึงกันผ่านคู่พระนางและตัวร้ายอย่างไอย์ และฉากฟินในการแสดงออกถึงความรักของคู่พระนางก็ยังหวานซึ้งด้วย เราชอบมาก ยังไงก็ลองไปหานิยาย “พรายเนตรทิพย์” มาอ่านกันนะคะ ตามร้านหนังสืออาจจะหายาก แต่ถ้าสั่งกับสำนักพิมพ์น่าจะมี

#นิยายพรายเนตรทิพย์ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย