หนังสือ City Sight เมืองที่มองไม่เห็น

หนังสือ City Sight เมืองที่มองไม่เห็น

     สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราจะมารีวิวหนังสือเรื่อง City Sight เมืองที่มองไม่เห็น จุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน หลังจากที่ได้จัดข้าวของในห้องใหม่ ทำให้ไปเจอหนังสือเล่มนี้แล้วนึกขึ้นได้ว่าเคยซื้อไว้นานแล้ว และอ่านจบไปแล้ว แต่ยังคงสร้างความประทับใจอยู่ไม่น้อย

City Sight หนังสือดีที่อยากแนะนำ

คุณเคยมีความความคิดที่อยากจะเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในชีวิตประจำวัน เมืองที่เราอยู่ ถนนที่เราใช้ ป่าไม้ ตึกที่ทำงาน เราเคยคิดว่ามันดีพอแล้วหรือยัง ถ้าคุณเคยมีความคิดเหล่านี้ที่อยากเห็นเมืองของเราเป็นเมืองในอุดมคติ (Zootopia) หนังสือเล่มนี้จะช่วยเติมเต็มจินตนาการของคุณได้อย่างดี 

City Sight เป็นการออกแบบความฝันที่จะเนรมิตสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่ เมืองที่คุณอยู่ถึงความเป็นไปได้หรือไม่ในอนาคต เช่น เมื่อคุณอ่านแล้วหลับตานึกภาพตามตัวอักษร คุณจะเห็นเมืองที่คุณอยู่เต็มไปด้วยต้นไม้ 2 ข้างทาง ผู้คนปั่นจักรยานออกไปทำงาน รถยนต์ที่ใช้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เมืองที่สัตว์สามารถใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ได้ในเมืองหลวง เมืองที่สามารถมองดูดาวได้เพียงระเบียงคอนโด 

ทุกสิ่งที่ว่ามานี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในบางประเทศ และบางอย่างยังไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้ เพียงแต่หนังสือเป็นตัวชี้แนะแนวทางที่มีความเป็นไปได้ที่จะทำมัน

City Sight รวมบทความชิ้นเยี่ยมของนักเขียนมือโปร

หนังสือเล่มนี้ ไม่แนวหนังสือแนววิชาการจ๋าแบบที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นหนังสือที่เป็นในลักษณะรวมบทความที่เขียนขึ้นโดยคุณ สรณรัชฎ์ กาญจนะวณิชย์ ที่ได้ทำการรวบรวมบทความมากกว่า 30 บท จุดมุ่งหมายของหนังสือเล่มนี้ ก็ตามชื่อของหนังสือเลย “เมืองที่มองไม่เห็น” ซึ่งให้ความหมายอย่างชัดเจนว่า มันไม่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ แต่อาจจะเป็นเมืองที่เราสมมติขึ้นมาในจินตนาการเท่านั้น

เหตุที่ฉันสนใจจะซื้อหนังสือเล่มนี้ ก็ล้วนเกิดจากจินตนาการภายในใจของฉัน ที่การใช้ชีวิตทุกวันของเมืองที่ฉันอยู่ มันช่างน่าเบื่อเสียจริง การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐ การปรับปรุงระบบบริการสาธารณะที่ไม่มีประสิทธิภาพ ความเห็นแก่ตัวของผู้คน การใช้ทรัพยากรโดยไม่คำนึงถึงผลเสียของธรรมชาติ ทำให้เมืองที่เราอยู่กันนั้นสกปรก ไม่เป็นระเบียบ และไม่น่าอยู่ แต่หนังสือเล่มนี้ได้เติมเต็มความใฝ่ฝันของฉันการสร้างเมืองแห่งใหม่ขึ้นมาได้อย่างตรงใจฉันมาก ๆ การได้สร้างเมืองที่รายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ สร้างระบบบริการสาธารณะและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในเมือง ให้เมืองเรากลายเป็นเมืองในอุดมคติอย่างที่หลายคนปรารถนา

#City Sight #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย