แนวนิยายรักที่ติดตลาดเมืองไทย

แนวนิยายรักที่ติดตลาดเมืองไทย

ในปัจจุบันแม้คนไทยจะนิยมอ่านหนังสือน้อยลง เพราะตามสื่อเทคโนโลยีก็มีความรู้เนื้อหาอัพเดทข่าวสารให้ได้อ่านเยอะ ๆ แต่ไม่ใช่กับหนังสือนิยายที่ยิ่งได้อ่านก็ยิ่งทรงคุณค่าทางจิตใจหลายคนไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบเล่มหนังสือตีพิมพ์หรืออีบุ๊กก็ตาม วันนี้เราก็จะมาพูดถึงแนวนิยายรักที่ติดตลาดเมืองไทย เพื่อเป็นแนวทางให้นักเขียนหลายคนที่ใฝ่ฝันจะมีนิยายตีพิมพ์ได้รู้ จะได้เขียนนิยายได้ตรงกับแนวที่ทางตลาดต้องการและได้ฐานผู้อ่านเยอะ เพราะหากคุณแต่งนิยายที่ไม่ใช่แนวการตลาด แน่นอนว่าโอกาสตีพิมพ์ก็ย่อมน้อยและคนอ่านก็จะน้อยตามไปด้วย

นิยายรักติดตลาดแนวหวานแหวว

สมัยนี้ไม่ว่าใครก็ชอบนิยายรักที่มีฉากหวานซึ้งของคู่พระนางที่ฟินแบบจิกจนหมอนขาด ยิ่งมีคำพูดหวานแหววที่กินใจสายมโนก็ยิ่งได้ใจคนอ่านเต็ม ๆ แต่ในความหวานนั้นก็ควรเป็นสไตล์ใหม่ที่ไม่มีเรื่องหลักอยู่ที่ความดราม่า หดหู่ในการดำเนินเรื่อง และมุขจีบสาวก็ควรเป็นมุขหวานแหววที่มีความแปลกใหม่ด้วยจึงจะทำให้นิยายรักนี้เป็นนิยายที่คนอ่านคาดเดาไม่ถึง แม้แต่การวางบุคลิกตัวละครก็เป็นสิ่งสำคัญ หากให้แต่ละฝ่ายหวานแหววกันตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่องก็ดูจะน่าเบื่อไปหน่อย ฉะนั้นคุณอาจเปิดเรื่องมาโดยที่ตัวละครคู่พระนางมีความขัดแย้งและต่างฝ่ายก็เริ่มรักกัน ยิ่งพระเอกที่ปากแข็งแต่พอบทจะอ่อนหวานก็หวานจนน้ำตาลเรียกชวด แนวนี้คนอ่านมักจะชอบมาก 

นิยายรักติดตลาดแนวโรแมนซ์

นิยายรักหวานแหววอาจจะทำให้คุณฟินแบบผ่อนคลายสไตล์คนโสดได้ แต่กับนักอ่านบางคนอาจจะอยากต้องการมากกว่าแค่ความฟินแบบเด็ก ๆ ใส ๆ ต้องมีฉากโรแมนซ์ร้อนแรงจึงจะได้ใจ ไม่เล่น ๆ งอนแง่ให้น่าเบื่อ จะรุกก็รุกจะรับก็รับไปเลย ยิ่งพระเอกเป็นคาสโนว่า เป็นชีค และนางเอกก็เป็นคนที่มีบุคลิกมาดนางพญาสมน้ำสมเนื้อ แบบนี้สิจึงจะเรียกว่าไม่น่าเบื่อ คู่พระนางต่างแรงไม่ยอมแพ้กัน ไฟก็ต้องอยู่คู่กับไฟซึ่งเป็นแนวนิยายรักที่ขายดี มีคนติดตามไม่น้อยไปกว่าแนวฟินจิกหมอนเลยล่ะ

นิยายรักติดตลาดแนวเฮฮา

นิยายรักแนวตลกเฮฮาก็เป็นหนึ่งในนิยายติดตลาดที่คนอ่านมักชอบอะไรที่ผ่อนคลาย พระเอกนางเอกจิกกัดกันไป ๆ มา ๆ แล้วก็รักกันโดยมีสภาพแวดล้อม ฉาก ตัวละครต่าง ๆ ที่มาสร้างสีสันให้เกิดเรื่องราวสุดอลหม่านซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจนอ่านไม่ลง ทำให้ไม่มีคำว่าน่าเบื่อเลย อย่างเช่นนิยายที่นางเอกเป็นสาวไฮโซต้องมาอยู่บ้านโคกอีแร้งประมาณนี้ ก็จะมีโรแมนติกปนตลกในมุมที่เราต้องลุ้นให้นางเอกผ่านเรื่องต่าง ๆ ไปให้ได้เช่นกัน นิยายนี้จะทำให้เราอ่านแล้วรู้สึกว่าในโลกจริงอันแสนธรรมดายังมีความสนุกสนานของกลุ่มคนแฝงอยู่ด้วย

#นิยายรัก #นิยายติดตลาด #หนังสือนิยาย