2 SENSES เลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการ หนังสือที่คนเป็นพ่อ แม่ ต้องได้อ่าน

2 SENSES เลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการ หนังสือที่คนเป็นพ่อ แม่ ต้องได้อ่าน

ปัจจุบันนี้การเลี้ยงลูกของพ่อแม่หลาย ๆ คนมีความแตกต่างกับสมัยก่อน อาจไม่ใช่ทั้งหมดแต่ผู้เขียนรวบรวมจากคำบอกเล่าแลกเปลี่ยนกันระหว่างเพื่อนแม่ ๆ ทั้งหลาย และจากการพูดคุยกับเหล่าคุณย่า คุณยายอย่างบ้านนี้มักจะพูดว่าแม่ ๆ สมัยนี้นั่นกังวลเกินไป จึงเป็นเรื่องดี ที่จะมีตัวช่วยแนะแนวทางให้คุณพ่อ คุณแม่ทั้งหลาย ได้เอาใจใส่ลูกรักได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยเคล็ดลับจากหนังสือ  2 SENSES เลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการ เขียนโดย ทีปทัศน์ ชุณหสวัสดิกุล จากสำนักพิมพ์ สสส.การสร้างเสริมสุข ราคาเล่ม 220 บาทเท่านั้น สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วไป

เคล็ดลับช่วงเวลาของการพัฒนา จาก 2 SENSES เลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการ

หนังสือ 2 SENSES เลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการ มีเนื้อหานำเสนอเกี่ยวกับ กระบวนการในการสร้างประสบการณ์ผ่านการสัมผัสของเด็ก ๆ ในแต่ละช่วงวัย ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงได้แก่ Sense of Body หรือ Lower Senses

เป็นการสร้างประสบการณ์ของเด็กในช่วงวัย 0-7 ปี ช่วง Sense of Soul หรือ Middle senses

เป็นการสร้างประสบการณ์ของเด็กในช่วงวัย 7-14 ปี และSense of Spirit หรือ Higher senses เป็นการสร้างประสบการณ์ของเด็กในช่วงวัย 14-21 ปี

เมื่อเรารู้จักแต่ละช่วงวัยแล้วเนื้อหาจะเจาะลึกเข้าไปในแต่ละส่วนค่ะ Sense of Body หรือ Lower Senses เป็นช่วงของเด็กวัย 0-7 ปี

จะมี Senses ทั้งหมด 4 Senses ประกอบด้วย Senses of Touch, Senses of Life , Senses of Movement, Senses of Balance เด็ก ๆ

ในช่วงวัยนี้เป็นช่วงที่เด็ก ๆ ยังไม่มีประสบการณ์ เขาไม่มีความทรงจำติดตัวมาค่ะ สัมผัสที่เกิดขึ้นจะถูกสร้างขึ้นมาจากคนรอบข้างมอบให้ อย่างเช่นการโอบกอดลูก ทำให้ลูกได้เจอประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้ลูกได้รับรู้ถึงความมั่นคง

ช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เขียนหนังสือ 2 SENSES เลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

เพราะแต่ละช่วงเวลา ช่วงอายุของลูก ๆ นั้น จะสามารถบ่งบอกได้ว่าพัฒนาการที่ได้รับนั้น เดินทางไปถึงขั้นไหน หรือมีปัญหาติดขัดที่ตรงไหน เพื่อให้คนที่เป็น พ่อ เป้นแม่ได้เรียนรู้ที่จะส่งเสริม

รวมไปถึงหาข้อปรับปรุง ให้ลูกน้อยได้อย่างเต็มที่ หนังสือเล่มนี้ ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกเล่มที่ดี คนที่เป็นพ่อ แม่ ก็มักจะมองหาสิ่งที่ดีที่สุด แต่เชื่อเถอะว่า ไม่มีใครเคยเป้นพ่อ เป็นแม่ มาก่อน ถ้ายังไม่ได้มีลูกของตัวเองจริง ๆ ดังนั้นตัวช่วยดีดี อย่างหนังสือเล่มนี้ เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่ควรได้อ่าน

#2 SENSES #หนังสือของนเป็นพ่อแม่ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน