รีวิวนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกัน

รีวิวนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกัน

เอ้าใครเป็นเด็กวัยเรียนช่วงมัธยมบ้างยกมือ! เชื่อว่าทุกคนที่ยกมือต้องเคยดูซีรีย์ Blacklist ของช่อง GMM25 กันมาแล้ว แหม มีแต่หนุ่มหล่อทั้งนั้น ชิม่อนก็หล่อ นนนท์ก็หล่อ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นเนาะ ฮ่า ๆ หากใครที่เคยดูซีรีย์มาแล้วก็อาจจะคิดว่าจะมารีวิวนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกันทำไม ในเมื่อก็ดูผ่านซีรีย์ง่าย ๆ กระชับดีด้วย แต่คงไม่มีใครรู้สินะคะว่าเรื่องราวในนิยายกับในซีรีย์ที่ทุกคนดูมาต่างกันราวฟ้ากับดินเลย จะเป็นอย่างไรตามมาอ่านรีวิวกันเลยกับนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกัน

ทำความรู้จักกับนิยายเซ็ต Blacklist 

นิยาย Blacklist เป็นนิยายของนามปากกา “ปุยฝ้าย” ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แจ่มใส เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนตัวหลัก 6 คนในโรงเรียนที่ร่วมกันก่อตั้งกลุ่ม Blacklist ขึ้นมาสำหรับนักเรียนที่ไม่ต้องการอยู่ในระเบียบทุกอย่างของโรงเรียนซึ่งเป็นที่โด่งดังกันไปยังโรงเรียนอื่นด้วย โดยตรวจหลักก็จะมีทราฟฟิก แอนดริว จิมเบ ไตเติ้ล ไฮไลท์ และบรรทัด

ซึ่งเป็นนิยายเซ็ตนะคะ โดยนิยายในเซ็ต Blacklist แต่ละเรื่องจะมีหนุ่ม 6 คนนี้ล่ะที่เป็นพระเอกและมีเรื่องราวต่าง ๆ ในโรงเรียนเกิดขึ้นซึ่งคู่พระนางต้องร่วมกันแก้ไข แต่ก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการทำผิดกฎระเบียบโรงเรียนหรือพวกปัญหานโยบายโรงเรียนเป็นหลักนะคะ จะไม่ได้เป็นแนวบู๊ลึกลับแบบมีกลุ่มหัตถ์เทวะอะไรเหมือนที่ซีรีย์เอาไปดัดแปลงเลย

เรื่องย่อของนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกัน

นิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกันเป็นเรื่องแรกเปิดตัวของนิยายในเซ็ต Blacklist โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวของ “เมล่อน” นักเรียนที่เพิ่งสอบติดและได้เข้ามาเรียนม.4 ห้องของเด็กหัวกะทิที่โรงเรียนมัธยมปลายเอกอนันต์และเพราะความซุ่มซ่ามทำให้เธอไปทำให้ “ทราฟฟิก” หัวหน้ากลุ่ม Blacklist ผู้ทรงอิทธิพลในโรงเรียนบาดเจ็บเล็ก ๆจนถูกหมายหัว แม้เขาจะมีนิสัยเงียบขรึม ไม่ได้แสดงออกว่าไม่ชอบเธอ แต่การที่หลังจากนั้นทราฟฟิกก็เข้าหาเธอและคอยอยู่ใกล้เมล่อนตลอดเวลามันทำให้เธอรู้สึกไม่ไว้ใจว่าอีกฝ่ายตั้งใจจะแกล้งเธอหรือไม่ แต่ยิ่งเขาเข้าใกล้เธอนานวันขึ้นก็ยิ่งทำให้หัวใจเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! และยิ่งรู้จักกันมากขึ้นเธอก็เริ่มสงสัยว่าเขากับเพื่อน ๆ ตัวหลักของกลุ่ม Blacklist เบื้องหลังนั้นอาจไม่ได้เป็นเพียงแค่นักเรียนห้องบ๊วยและทำตัวเสเพลธรรมดาเท่านั้น

ความน่าสนใจของนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกัน

ความน่าสนใจของนิยาย Blacklist ปิดบัญชีลับฉีกกฎหัวใจให้เรารักกัน คือ การที่นักเขียนได้ถ่ายทอดการดำเนินเรื่องราวของตัวละครผ่านฉากโรงเรียนที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบและนโยบายต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เหล่านักอ่านวัยเรียนที่เป็นแฟนคลับนิยายแนว Jamsai Love Series พบเจอกันทำให้กลายเป็นนิยายยอดนิยมติดตลาดภายในเวลาไม่นาน

แม้แต่เราที่อ่านยังรู้สึกเหมือนเห็นการกระทำและมุมมองความคิดของตัวเองที่มีต่อโรงเรียนในวัยมัธยมผ่านตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องเลย ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกซึมซับไปกับเนื้อหาง่าย แถมเรื่องราวเกี่ยวกับระเบียบในโรงเรียนที่ดูเป็นสิ่งธรรมดาที่นักเรียนพบเจอในปัจจุบันทุกวัน เมื่อมีการเพิ่มตัวละครกลุ่ม Blacklist กับภารกิจลับด้านนี้มาเพื่อช่วยโรงเรียนจึงทำให้มีสีสันและความน่าตื่นเต้นมากขึ้น

ยิ่งได้รู้ว่าแท้จริงแล้วพวก Blacklist หลักไม่ได้เป็นเพียงแค่เด็กเกเรอย่างเดียว แต่เขาเป็นบุคคลสำคัญที่บอกใบ้ได้เพียงว่า…มีตำแหน่งในโรงเรียน ซึ่งยิ่งทำให้อยากติดตามเล่มอื่น ๆ ให้ครบเซ็ตเลย แถมคู่พระนางก็ฟินเว่อร์ พระเอกชอบนางเอกแต่แรกพบ ทว่าเป็นคนที่เงียบขรึมจึงไม่รู้จะแสดงออกอย่างไร ส่วนนางเอกก็ไม่มีจิกกัดงี่เง่ากับพระเอก ออกจะทำตัวไม่ถูกเฉย ๆ แต่บทหวานก็หวานไม่แพ้คู่พระนางเล่มต่อ ๆ มาเลยล่ะทุกคน ต้องไปหาอ่านมาให้ครบ

#Blacklist #รีวิวนิยาย #หนังสือนิยาย