3 หนังสือแนะนำเพื่อเพิ่มความรู้รอบตัว

3 หนังสือแนะนำเพื่อเพิ่มความรู้รอบตัว

วันนี้เราจะมาแนะนำหนังสือให้กับเพื่อน ๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มความรู้รอบตัวให้มากยิ่งขึ้น บางเรื่องที่เรารู้อยู่แล้วก็สามารถเพิ่มพูนความรู้ที่มีอยู่ให้มากขึ้น ให้รู้ลึกยิ่งขึ้น และบางเรื่องที่เราอาจจะไม่รู้ก็สามารถศึกษาหาความรู้ได้จากหนังสือที่เราจะนำมาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ในวันนี้ได้เลย ว่าแต่จะมีเล่มไหน และเกี่ยวกับอะไรบ้าง จะเป็นเรื่องที่เพื่อน ๆ สนใจกันอยู่รึเปล่า ไปดูกันเลยดีกว่าค่า

3 หนังสือแนะนำเพื่อเพิ่มความรู้รอบตัว

1. ร้อยเรื่องราว วังต้องห้าม

เนื่องในวาระครบรอบ 90 ปีที่พระราชวังต้องห้ามแปรสภาพเป็นพิพิธภัณฑ์ ทางสำนักพิมพ์พระราชวังโบราณ ร่วมกับกองงานวิจัยวัฒนธรรมและการออกแบบ (DESIGN AND CULTURAL STUDIES WORKSHOP) และกลุ่มงานย่อยวิจัยและพัฒนาวัฒนธรรมประเพณีพระราชวังโบราณ จัดพิมพ์หนังสือ “ร้อยเรื่องราววังต้องห้าม” โดยได้รับทุนสนับสนุนวิจัยและพัฒนาจากมูลนิธิครอบครัวโรเบิร์ต เอช เอ็น โฮ

เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์จีนอันสืบทอดมานานถึง 600 ปีภายในรั้วกำแพงสีแดงสูงตระหง่านของพระราชวังต้องห้าม ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประทับและบริหารราชกิจของจักรพรรดิราชวงศ์หมิงและชิงทั้ง 24 พระองค์ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้นั้นได้บอกเล่าเรื่องราวของพระราชวังแห่งนี้ อีกทั้งการก่อสร้าง วัสดุต่าง ๆ ที่นำมาก่อสร้าง และความเป็นมาของตำหนักแต่ละตำหนักภายในพระราชวังแห่งนี้ หากสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ https://www.matichonbook.com/ 

2. ผู้หญิงเก่งธุรกิจญี่ปุ่น

เป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของหญิงสาว 14 คน ชาวญี่ปุ่นที่หลากหลายอาชีพ ที่กว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นต้องผ่านการเรียนรู้ และผ่านความอยากลำบากอย่างไรมาบ้าง หนังสือเล่มนี้เป็นอีกหนึ่งเล่มที่อยากแนะนำให้ทุก ๆ คนได้อ่าน เพราะถ้าอ่านแล้วนอกจากที่จะได้ทั้งความรู้และอาจจะได้รับแรงบบดาลใจในการใช้ชีวิตมายิ่งขึ้นอีกด้วย หากสนใจเรื่องราวของพวกเธอทั้ง 14 คน สามารถสั่งซื้อหนังสือได้ที่ https://www.matichonbook.com/

3. ฮิตเลอร์ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง The comic

กล่าวถึงสาธารณรัฐไวมาร์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ต่อมาเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งหนึ่ง 1 ระบอบกษัตริย์หรือจักรวรรดิอ่อนแอลง ผู้ขึ้นครองอำนาจต่อมาจึงเป็นชนชั้นนำจากกองทัพบกและพรรคการเมืองต่าง ๆ กล่าวถึงการปกครองประเทศของพรรคนาซีที่เป็นแบบอนุรักษ์ชาตินิยม และเป็นด่านแรกของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว และเป็นด่านแรกของการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องราวข้างในจะเป็นอย่างไร หากอยากไขข้อสงสัย ตามไปสั่งซื้อหนังสือได้ที่   https://www.matichonbook.com/

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #หนังสือนวนิยาย #ความรู้รอบตัว