รีวิวนิยายรอยรักเรือนแรม ของภาคินัย

รีวิวนิยายรอยรักเรือนแรม ของภาคินัย

หลาย ๆ คนน่าจะเคยอ่านนิยายแนวผีหรือนิยายแนวสยองขวัญมานักต่อนักแล้ว และรู้สึกว่าบางทีเรืองของถูกสร้างให้น่ากลัวเกินไป และมีแต่เรื่องผีที่อาฆาตแค้นกับปมซึ่งก็เป็นเรื่องปกติตามแนวของนิยายเหล่านี้ แต่จะจะดีกว่าไหมหากคุณจะได้มีโอกาสหันมาอ่านนิยายแนวผีที่มีทั้งรักโรแมนติกและดราม่าไปพร้อม ๆ กับความน่ากลัวที่ไม่เวอร์วังเกินขอบเขต วันนี้เราจึงได้นำเอานิยายรอยรักเรือนแรม ของนักเขียน “ภาคินัย” มาแนะนำทุกคนกัน

เรื่องย่อของนิยายรอยรักเรือนแรม

นิยายรอยรักเรือนแรม ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ปรกนาค” ครีเอทีฟโฆษณารุ่นใหม่ไฟแรงที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศและได้รับมรดกตกทอด ‘เรือนแรม’ บ้านร้างริมคลองอัมพวาของผู้เป็นทวด ซึ่งเรือนแรมดังกล่าวได้ถูกปิดร้างมานานกว่าเจ็ดสิบปี ทุกคนในย่านอัมพวาขนานนามว่า ‘บ้านผีสิง’ เพราะในอดีตนั้น “คุณเดือนแรม” ลูกสาวเจ้าของบ้านหายตัวไปจากเรือนโดยไม่มีใครหาเจอแม้กระทั่งศพ ทว่าปรกนาคไม่ใช่คนกลัวผี ตรงกันข้ามเขากลับรู้สึกดีและถูกชะตากับเรือนแรมอย่างประหลาดจึงได้เข้าไปอยู่ที่นั่นและทำให้เขาได้เจอกับผีคุณเดือนแรมที่ไม่ต้อนรับการมาของผู้บุกรุก เธอพยายามขับไล่เขาทุกวิถีทางให้ชายหนุ่ม แต่ยิ่งสาวเจ้าไล่ก็ยิ่งทำให้ปรกนาคอยากอยู่ที่เรือนแรมมากขึ้น ศึกชิงเรือนแรมจึงได้บังเกิดระหว่าง “คน” กับ “ผี”

ความน่าสนใจของนิยายรอยรักเรือนแรม

ความน่าสนใจของนิยายรอยรักเรือนแรม คือ นิยายเรื่องนี้ไม่ได้เน้นให้ผีออกมาหลอกและแสดงอิทธิฤทธิ์ให้คนอ่านได้อารมณ์หวาดผวาจ๋าเหมือนนิยายแนวผีเรื่องอื่น ๆ แต่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของ “ผีเรือนแรม” หรือก็คือนางเอกกับ “ปรกนาค”ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องด้วย น้อยนักที่จะเห็นคนไม่กลัวผี และพระเอกก็ดันชอบใจที่ถูกหลอกเสียด้วยสิ เขามีวิธีรับมือกับผีหลากหลายประเภทเยอะจริง ๆ เรียกได้ว่าผียังชอบในความมีน้ำใจของพระเอก

ยกเว้นนางเอกที่ยิ่งต่อต้านอยู่ร่วมกันนานขึ้นก็ยิ่งรักเหมือนรัก ๆ กัด ๆ กันจึงมีกลิ่นอายของคอมเมดี้ขบขันสดใสด้วย นอกจากนี้นางเอกก็ยังไม่ใช่ผีธรรมดา เธอสามารถปรากฏตัวให้คนเห็นได้ทุกคนแม้จะมีเซ้นต์หรือไม่มีก็ตาม แต่การปรากฏตัวของนางเอกจะมีระยะเวลาจำกัดอยู่ พระเอกจึงให้นางเอกมาเป็นดาราโฆษณาสินค้าของบริษัทตัวเองด้วยซึ่งฉากนี้คือฉีกแนวกฎแห่งโลกวิญญาณแล้วจริง ๆ ทุกคน และเรายังจะได้ลุ้นปมปริศนาด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมนางเอกถึงไม่รู้สาเหตุการตายของตัวเองกับคนรับใช้ใกล้ชิดซึ่งต้องบอกว่าพีคจนเราคาดไม่ถึงเช่นกัน นิยายรอยรักเรือนแรมจึงเป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การอ่านอีกเรื่องค่ะ

#รีวิวนิยาย #นิยาย #ภาคินัย