สุดยอดเคล็ดลับชีวิต หนังสือแนวจิตวิทยา ที่ต้องอ่านถ้าอยากมีชีวิตที่ดี

สุดยอดเคล็ดลับชีวิต หนังสือแนวจิตวิทยา ที่ต้องอ่านถ้าอยากมีชีวิตที่ดี

หนังสือแนวจิตวิทยา บำบัด หรือให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิต และการปล่อยวางกับสิ่งรอบข้าง ชีวิตหลังความตายมีหรือไม่ เป็นเช่นไร และเราก็พยายามผลักไสความตายออกไปให้ไกลตัว ไกลความคิด รรมเนียมจีนโบราณ เมื่อใครฉลองแซยิดใหญ่แล้ว จะต้องตระเตรียมเสื้อผ้าไว้สำหรับใส่ในวันตาย เพื่อช่วยเตือนสติ ไม่ให้ใช้ชีวิตโดยประมาท แต่ในสังคมปัจจุบัน ความตายทำให้เกิดการพลัดพราก ความไม่รู้ว่าตายแล้วไปไหนมันร้ายแรงกับความรู้สึกมาก

เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  หนังสือแนวจิตวิทยา

ในหนังสือแนวจิตวิทยา เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  เนื้อหาต้องการจะสื่อถึงเรื่อง การฝึกใจให้คุ้นเคยกับความตายช่วยให้ยอมรับความตายได้มากขึ้น สามารถเผชิญความตายได้อย่างสงบ แต่ยังมีเรื่องที่สำคัญอีกคือการหมั่นทำความดี สร้างกุศลอยู่เสมอ ผู้ที่ทำกรรมดีไว้ตลอดชีวิต เมื่อเผชิญกับความตาย ย่อมมีความอุ่นใจและมั่นใจได้ว่าจะไปสู่สุคติ คนทำดีจะเกิดนิมิตที่งดงาม สามารถนำพาผู้ตายไปสู่สุคติ หนังสือแนวจิตวิทยา เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  ก็เช่นกัน เป็นผลงานซึ่งได้เรียบเรียงและแปลจากพระนิพนธ์ของ องค์ทะไลลามะ และพระเกจิอาจารย์ดังชาวธิเบต ซึ่งว่าด้วยเรื่องของการเตรียมตัว เตรียมใจ และการนำศาสนาเขามาเป็นที่พึ่งเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้พ้นจากทุกข์ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจถึงการตายแล้วเกิดใหม่ และสถานภาพของการตายและเกิด ในแง่ของพุทธศาสนานิกายวัชรยาน และนิกายสุขาวดี

หนังสือแนวจิตวิทยา ตาย-เป็น Being Mortal  ของอาทูล  กาวานดี

อาทูล กาวานดี ผู้เขียน หนังสือแนวจิตวิทยา ตาย-เป็น Being Mortal   เป็นศัลยแพทย์ผู้เผชิญหน้ากับความตายนับครั้งไม่ถ้วน อย่างที่รู้กันดีว่าอาชีพของ หมอ ย่อมต้องพบเจอเรื่องรางความเป้น ความตาย หลายครั้ง ซึ่งอาทูล กาวานดีได้เขียน บอกเล่าเรื่องราวของความเจ็บป่วย ความแก่ชรา และความตายของผู้คนในยุคสมัยใหม่จากประสบการณ์ของตัวเขาเอง เพื่อชี้ชวนให้เราตั้งคำถามกับระบบบริการสุขภาพในยุคปัจจุบันที่มุ่งมั่นทำการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ โดยไม่สนใจคุณภาพชีวิตและสภาพจิตใจของทั้งผู้ป่วยและคนในครอบครัว กระทั่งทำร้าย-ทำลายทั้งร่างกายและจิตใจของคนจำนวนมากจวบจนวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ