หนังสือที่อ่านแล้วสบายใจ  3 เรื่อง ที่ต้องได้อ่าน

หนังสือที่อ่านแล้วสบายใจ  3 เรื่อง ที่ต้องได้อ่าน

เจ้าชายผู้มีความสุข อ่านแล้วสบายใจ  

หนังสือที่เป็นผลงานของ ออสการ์ ไวลด์ ซึ่งผู้เขียนท่านนี้ได้รวบรวมนิทานเล่าเรื่องสั้น ๆ อ่านแล้วเข้าใจง่ายไม่ซ้ำซ้อน หนังสือเล่มนี้แนะนำไว้ว่าเหมาะแก่การอ่านก่อนนอนตอนที่ใจเราว่าง ๆ  ซึ่งควรเป็นแบบนั้นจริง ๆ เนื้อเรื่องจะประกอบด้วยเรื่องสั้นหลายเรื่องรวมกัน เรื่องสั้นเรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำ อย่างเรื่อง เจ้าชายผู้มีความสุข อ่านแล้วสบายใจ  เล่มนี้ บอกเลยว่าสนุกมาก เด็ก ๆ ก็ยังชอบฟัง ที่สำคัญตัวหนังสืออ่านง่ายอีกด้วย ในขณะที่ชายหนุ่มก็ได้นำดอกไม้ไปให้หญิงสาวแต่กลับโดนปฏิเสธ เพียงเพราะมีชายคนอื่นที่นำเครื่องประดับเพชรมามอบให้แล้ว ถึงแม้เนื้อเรื่องอย่างเรื่องนกไนติงเกลกับด้วยกุหลาบนี้จะสร้างความหดหู่ใจให้กับผู้อ่านแต่เราจะเห็นได้ว่าเราได้แง่คิดจากการอ่านเนื้อหาของเรื่อง ซึ่งเปรียบเสมือนนิทานอีสปที่ให้แง่คิดและสอนใจให้เด็ก ๆ กันแต่แนะนำว่าไม่ควรอ่านให้เด็กเล็กฟัง

หนังสือเรื่อง เวทมนตร์ฉบับพกพา  อ่านแล้วสบายใจ  

หนังสือเล่มหนึ่งที่เป็นหนังสือขายดี อ่านแล้วสบายใจ  น่าแนะนำอีกหนึ่งเล่มเลยก็คือ ชื่อเรื่อง เวทมนตร์ฉบับพกพา ชีวิตที่ขีดเขียนของสตีเวน คิงส์ เขียนโดย สตีเวน คิง Stephen King นักเขียนผู้ซึ่งมีผลงานในด้านงานเขียนแนวสยองขวัญ สืบสวน สอบสวน ถึงขนาดได้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว หนังสือเล่มนี้พิมพ์จาก แพรวสำนักพิมพ์ ราคาเล่มละ 310 บาท จัดอยู่ในหมวดหนังสือประเภทบทความ สารคดี หนังสือสารคดี โดยบอกกับผู้อ่านอย่างเราว่า เล่มนี้ไม่ใช่หนังสือ How to ของการเป็นนักเขียนแต่เป็นหนังสือที่จะมาเล่าในเราได้อ่านกันว่าตัวเขาเองมานั่งเขียนหนังสือได้อย่างไร เป็นหนังสือที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจและกำลังใจให้กับเราผู้อ่านที่จะผันตัวมาเป็นหนังเขียน จึงถูกใจนักเขียนมือใหม่อย่างผู้เขียนเป็นอย่างยิ่ง

หนังสือ ศูนย์รับฝากความเสียใจ  อ่านแล้วสบายใจ 

 หนังสือที่อ่านแล้วสบายใจ เล่มนี้มีไว้เพื่อตอกย้ำผู้ใช้บริการว่า คุณไม่สามารถแก้ไขอดีตได้ แต่สามารถเยียวยาจิตใจตัวเองเท่านั้น เพราะสุดท้าย เรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้ว เราก็ทำได้แต่ยอมรับมัน นำบทเรียนเหล่านั้นมาเป็นพลังให้ก้าวต่อไปข้างหน้า  เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีเรื่องให้รู้สึกเสียใจ แล้วเมื่อเวลาที่เราเสียใจทำอย่างไรกันบ้าง บางคนก็คงระบายความเสียใจนั้นให้กับเพื่อนสนิทฟัง หลายคนก็เลือกบอกเล่าผ่าน Facebook แต่ก็ยังมีคนบางส่วนที่ระบายเรื่องราวของตนเองผ่านทางรายการเราจะเห็นได้อย่างรายการพี่อ้อยพี่ฉอด หรืออย่างรายการพุธทอล์คพุธโทร  แล้วแต่ว่าเราจะมีวิธีกันอย่างไร แต่หากว่ามีสถานที่มารับฝากความเสียใจของเรา

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย