หนังสือ 2 เล่ม เพื่อพัฒนาตัวเอง ที่คุณควรได้อ่านสักครั้งในชีวิต 

หนังสือ 2 เล่ม เพื่อพัฒนาตัวเอง ที่คุณควรได้อ่านสักครั้งในชีวิต 

  ในโลกของหนังสือมีหนังสือหลากหลายหมวดจำนวนมากมายให้นักอ่านได้เลือกอ่าน ครั้งนี้เราจึงได้คัดเอาหนังสือในหมวดพัฒนาตัวเองมาให้คุณได้เลือกอ่าน ซึ่งเป็นหนังสือที่คุณควรได้อ่านสักครั้งในชีวิต ตามไปดูกันว่า หนังสือ 2 เล่มที่เรานำมาแนะนำมีอะไรบ้าง

1.หนังสือเรื่อง “ สมองเศรษฐี”

หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นโดยนักเขียนคนไทย “ ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร ” เป็นหนังสือที่เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตอย่างมีคุณภาพของวัยรุ่น เพราะเป็นหนังสือที่ให้ข้อมูลในเรื่องจิตวิทยาได้ดีมาก ทั้งจิตวิทยาการเข้าใจคนอื่น และที่สำคัญคือการเข้าใจตัวเอง ซึ่งในช่วงชีวิตที่เป็นวัยรุ่นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตก้าวไกลได้มากที่สุดคือการเข้าใจตัวเอง และค้นพบตัวเอง เพราะในช่วงเด็กเราได้ลองทำอะไรหลายอย่างแต่ปัญหาก็คือ เราถูกระบบสังคมการศึกษา ระบบสังคมส่วนใหญ่ทำให้เรากลายเป็นคนธรรมดา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะไม่สามารถค้นหาตัวเองเจอ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ “ขุนเขา” ได้ให้ความหมายของคำว่า “เศรษฐี” ไว้ใหม่ เศรษฐีไม่ได้แปลว่า คนรวย แต่แปลว่าผู้ประเสริฐ เศรษฐีไม่ได้มีแค่ทรัพย์สินเงินทองแต่มีความสุขด้วย ซึ่งสิ่เหล่านี้จึงอยากได้คุณได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนี้ เพื่อคุณจะได้กลับมาทบทวนเป้าหมายในสิ่งที่คุณทำในชีวิต มันทำให้คุณมีความสุขจริงๆหรือเปล่า คุณกำลังมองข้ามสิ่งที่เป็นปัจจัยของความสุขไปหรือเปล่า? และสิ่งสำคัญที่ขุนเขาได้กล่าวเอาไว้คือ “ เศรษฐีต้องทำให้ผู้อื่นมีความสุขด้วย ถึงจะเป็นทั้งเศรษฐีและเป็นผู้ประเสริฐด้วย

2.หนังสือเรื่อง UNTAMED “อย่ายอม”

ของ เกลนน็อน ดอยล์ เป็นหนังสือที่พูดถุงชีวิตประจำวันที่คนส่วนใหญ่จะต้องเจอ การรัก การเลิกรา ความสงสัยในตัวเอง การค้นพบตัวเอง และการทุบทำลายตัวเอง ในบางครั้งชีวิตต้องเจอสถานการณ์ที่ดีหรือร้าย หนังสือเล่มนี้บอกว่า คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อจะมีความสุข แต่คุณเกิดมาเพื่อจะรู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าง ดังนั้นไม่ว่าตอนนี้คุณจะรู้สึกอะไรจงโอบกอดมันไว้ เพราะมันคือพรของชีวิตให้กับคุณ การเจอสิ่งดำมืดในจิตใจเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องรับมือมันอย่างชาญฉลาด เพราะถ้าเรากลัวอะไรสิ่งนั้นมันจะขยายใหญ่มากขึ้น ตอนเด็กๆเราถูกสอนว่าอะไรถูกอะไรผิดอย่างชัดเจน แต่พอเราโตขึ้นเราถึงรู้ว่า ไม่มีอะไรถูกอะไรผิดที่ชัดเจน หนังสือเล่มนี้ไก้เปรียบเทียบการปลุกวิญญาณของเสือชีตาร์ เราทุกคนคือเสือชีตาร์ เราทุกคนรอวันที่จะได้เป็นอิสระ บางคนอาจจะเป็นเสือชีตาร์ที่ถูกเอามาขังกรง แต่ถ้ามองแววตาแล้ว เสือชีตาร์ก็คงเป็นเสือชีตาร์ และถ้าถูกปลดปล่อยเข้าไปในป่าสัญชาตญาณของเสือชีตาร์ก็จะกลับมา ถ้าคุณกำลังรู้สึกเจ็บปวดแสนสาหัส คุณไม่ได้กำลังมีปัญหาอะไร หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ทำให้คุณโหยหาอิสระ

อย่างไรอย่าลืมหาโอกาสมาอ่านให้ได้สักครั้งในชีวิตนะคะ

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย