แนะนำหนังสือสร้างกำลังใจ หนังสือดี ให้พลังบวก

แนะนำหนังสือสร้างกำลังใจ หนังสือดี ให้พลังบวก

การอ่านหนังสือ นับว่าเป็นกิจกรรมยามว่างที่ใครหลายๆคนชื่นชอบ เพราะช่วยให้ผ่อนคลาย มีสมาธิ แถมได้ความรู้และพลังบวกอีกด้วย โดยหนังสือที่คนนิยมอ่านไม่น้อยไปกว่าหนังสือประเภทอื่นเลย นั่นก็คือ หนังสือสร้างกำลังใจ ซึ่งนอกจากที่เราจะได้ความรู้ และแรงบันดาลใจแล้ว การอ่านหนังสือสร้างกำลังใจเรายังจะได้ทัศนคติ และมุมมองใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิตจากผู้เขียนได้อีกด้วย วันนี้เราเลยได้คัดเลือกหนังสือดีๆที่ผู้อ่านหลายคนชื่นชอบมาฝากกันค่ะ จะมีเล่มไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1.ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมีเหตุผลของมันเสมอ

เป็นหนังสือสร้างกำลังใจที่ว่าด้วยเรื่องของความสัมพันธ์และแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้คุณรู้ว่าทุกอย่างมีเหตุผลในตัวมันเอง และบางที่เราอาจไม่จำเป็นต้องรู้เหตุผลทุกเรื่องเสมอไป โดยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เราต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงเสมอ ต้องทำใจยอมรับมันไว้ให้ดี ไม่มีอะไรบนโลกที่จะเหมือนเดิมได้ตลอดไป ไม่ดีขึ้น ก็แย่ลง คนที่จะมีความสุขอยู่บนโลกนี้ได้คือคนที่เข้าใจและยอมรับที่จะอยู่กับความเปลี่ยนแปลงให้ได้

2.เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เหมือนทุกวันที่ผ่านมา

หนังสือสร้างกำลังใจสร้างแรงบันดาลใจ จากผู้เขียนคนดังจากโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามมากถึง 1 ล้านคน เป็นบทความสั้นๆ พร้อมรูปภาพประกอบสวยงาม ที่ให้แง่คิดดี ๆ และการให้กำลังใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิต เสนอมุมมองของความรักที่สมหวัง และผิดหวัง ความรู้สึกทั้งมีความสุข และมีความเศร้า และทำให้คุณเชื่อว่าไม่ว่าจะกี่ปัญหาที่เข้ามาในชีวิต เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เหมือนทุกวันที่ผ่านมา

3.In Praise of Slowness : เร็วไม่ว่า ช้าให้เป็น

เป็นหนังสือสร้างกำลังใจ ที่เปรียบเสมือนเครื่องเตือนสติให้เราหันมาฉุกคิดเกี่ยวกับวิถีชีวิตและสังคมของเราอย่างลึกซึ้ง ช่วยให้เรารู้ถึงที่มาของวิถีชีวิตที่เร่งรีบ และช่วยชี้ให้เห็นถึงผลเสียของวิถีชีวิตเช่นนี้ด้วย โดยสำรวจสภาพที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ความรีบเร่งกำลังบั่นทอนสิ่งสำคัญในชีวิตของเรา ไม่ว่าสุขภาพกาย สุขภาพจิต ความสัมพันธ์ในครอบครัวและกับมิตรสหาย อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อธรรมชาติแวดล้อมและสังคมของเราทั้งหมด

4.I See You Like the Flower เพราะเธอคือเธอ

หนังสือสร้างกำลังใจสร้างแรงบันดาลใจที่ว่าด้วยเรื่องของ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงของความสัมพันธ์ ที่มีทั้งความสุข ความเศร้า และการให้กำลังใจ ให้ผู้อ่านสามารถผ่านเรื่องราวเหล่านั้นไปได้ ว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ เวลาที่ได้เห็นแววตาใครบางคนจ้องมองหรือพูดถึงบางสิ่งด้วยความหลงใหล มันเป็นความรู้สึกดีแบบบอกไม่ถูก และหลายครั้งก็แอบหวังว่า แววตาแบบเดียวกันนี้จะเกิดขึ้น เวลาที่เขามองมาหรือพูดถึงเราเช่นกัน ในทางกลับกัน แล้วตัวเราล่ะ เคยสังเกตไหม ว่าเวลาที่เรามองบางสิ่ง บางคน หรือบางภาพที่ปรากฏตรงหน้า อะไรแบบไหนที่ทำให้แววตาเราเป็นประกาย

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย