แนะนำหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาความรัก ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความรักมากยิ่งขึ้น

แนะนำหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาความรัก ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความรักมากยิ่งขึ้น

ความรักเป็นอารมณ์ที่หลากหลายและดูลึกล้ำไม่สิ้นสุด เป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนและซับซ้อน มีทั้งรสหวานปนขม เรามีความสุขก็เพราะรัก ทุกข์ก็เพราะรัก เราเชื่อว่าหลายคนเคยสับสนกับความรักไม่น้อยเลยใช่ไหมคะว่าแท้จริงแล้ว ความรักเป็นแบบไหนกันแน่ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปค้นหาความลึกลับซับซ้อนของความรักกับหนังสือจิตวิทยาความรัก ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความรักมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีเล่มไหนมาแนะนำบ้าง

1.คู่มือข้างหมอน จิตวิทยา ความรัก

เป็นหนังสือจิตวิทยาความรักที่จะช่วยให้เรามองเห็นความสัมพันธ์ของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น เข้าใจความต้องการของตัวเองอย่างแท้จริง รวมถึงสามารถบริหารจัดการความสัมพันธ์ให้สมดุล และมั่นคงได้ ถ่ายทอดโดย เฉินซู่เจวียนซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเด็กและจิตวิทยาครอบครัว โดยเธอได้เขียนบอกเล่าประสบการณ์ บทวิเคราะห์ และเทคนิควิธีการบริหาร “ใจ” ของตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ ของความรัก ด้วยการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

2.ความรักก็เป็นแบบนี้

หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจความรักผ่านประสบการณ์และมุมมองที่หลากหลาย ผ่านเนื้อหาที่อ่านง่ายเป็นการนำประสบการณ์จากชุมชนออนไลน์ในหัวข้อ “ข้อควรรู้ต่างๆ ยามมีรัก” มาเรียบเรียงใหม่โดยผู้เขียน ที่อ่านแล้วช่วยให้เราได้กลับมาสำรวจความรักและความสัมพันธ์ของตัวเอง และเห็นภาพรวมของความรักที่เรามีได้ชัดขึ้น 

3.ฉันยืนจ้องหน้ากับความรัก Skin Deep

หนังสือเกี่ยวจิตวิทยาเล่มนี้มาในรูปแบบนิยาย อ่านง่าย และลึกซึ้ง เป็นการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตรักและความสัมพันธ์ของ ลินด์ซีย์ หญิงสาวผู้ที่จะพาเราไปรู้จักกับความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบจากผู้คนรอบตัวเธอ และ เจนน่า เด็กสาวที่ผ่านประสบการณ์ความสูญเสียอันเลวร้ายก่อนจะได้พบกับความรักที่ทำให้เธอกล้าที่จะออกมาเผชิญหน้ากับผู้คนและกล้าใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง

4.ขอฉันลืมเธอ(ได้ก่อน)

เป็นหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาที่ไม่ใช่หนังสือวิชาการจัด บทกวีเรียบง่าย อ่านแล้วซึมลึกเข้าไปในใจใครหลายคน รู้สึกเหมือนได้รับการปลอบประโลมให้หัวใจของเราเป็นสุขขึ้นไม่ว่าจะพบเจอเรื่องราวอะไรในความสัมพันธ์ เพราะนี่คือเรื่องราวธรรมดาๆ ที่คนหนึ่งคนต้องเคยพบเจอ เป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้รวมถึงเราด้วย อ่านแล้วจะพบว่าความรักนั้นมีทั้งสุข เศร้า เหงา และความรู้สึกต่างๆ ที่หลากหลาย

5.ทำไมความรักทำร้ายคน

หนังสือจิตวิทยาความรักเล่มนี้จะมาเปลี่ยนมุมมองความคิดที่ว่า ทำไมการมีความรักถึงทำร้ายคนเราได้มากมายขนาดนั้น ซึ่งพออ่านแล้วจะทำให้เรามองเห็นตัวตนที่แท้จริงของความรักชัดเจนขึ้น รวมถึงทำให้เราเข้าใจตัวเองและสามารถปรับใจของตัวเองให้ “รักเป็น” ยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะถ่ายทอดความรักที่มีให้ผู้คนรอบตัวต่อไปด้วย

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย