ทำไมสายภูมิศาสตร์ต้องอ่านหนังสือ “ATLAS”

ทำไมสายภูมิศาสตร์ต้องอ่านหนังสือ “ATLAS”

เชื่อว่าคงมีหลายคนที่ใฝ่ฝันอยากจะสำรวจโลกและอยากเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ที่ตั้งของประเทศต่าง ๆ ในโลกกันค่อนข้างเยอะ ทำให้พวกคุณมักจะใช้เวลาที่ตัวเองว่างมาเปิดคอมพิวเตอร์ค้นหา Google Earth เพื่อดูที่ตั้งของประเทศนั้น ๆ พร้อมกับสำรวจสภาพแวดล้อมทางภูมิประเทศด้วยอย่างสนุกสนาน แต่บางครั้งการที่เราเอาแต่เปิดขยายไปขยายมาและวนหาประเทศนั้น ๆ ในหน้าต่าง ๆ ที่เคลื่อนไหวก็ทำให้เวียนศีรษะได้เหมือนกัน

แบบนี้ไม่ได้แล้ว ควรเปลี่ยนจากการศึกษาภูมิศาสตร์ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์มาเป็นการอ่านผ่านหนังสือแทนจะช่วยถนอมสายตาเราได้มากกว่าอีก ซึ่งวันนี้เราก็ขอมาแนะนำหนังสือดี ๆ คู่สายภูมิศาสตร์อย่าง “ATLAS”เลย หากคุณเคยเรียนวิชาภูมิศาสตร์มาก่อนก็อาจจะเคยได้ยินชื่อหนังสือนี้ที่อาจารย์แนะนำให้ไปอ่านตอนเรียนในห้อง แต่เจ้าประคุณก่อนนั้นหลายคนไม่ได้สนใจมาก พอตอนนี้บอกเลยว่าหากคุณชอบศึกษาภูมิศาสตร์แล้วล่ะก็ต้องมีติดตัวไว้ไม่ให้ขาด เพราะอะไรมาดูกัน!

หนังสือ ATLAS จำลองแผนที่โลกได้ละเอียด

หนังสือ ATLAS เห็นว่าเล่มมีขนาดกลางพอดีกับการอ่านในทุกสถานที่แบบนี้ แต่ความจริงแล้วในหน้าหลักนั้นอัดแน่นไปด้วยความรู้ทางภูมิศาสตร์อย่างแผนภาพจำลองโลกของเราอย่างครอบคลุมทั่วทุกตารางนิ้วว่าตรงตำแหน่งที่ตั้งนั้น ๆ เป็นประเทศใด ใกล้เคียงกันติดกับช่องแคบ มหาสมุทร รอยต่อแบ่งเขต และละติจูดลองติจูดใดบ้างอย่างละเอียดมากในหนังสือเล่มเดียว จนคุณไม่ต้องมานั่งเปิดหาในคอมพิวเตอร์แบบย่อ – ขยายสลับกันไปมาให้เวียนศีรษะเลย

หนังสือ ATLAS มีข้อมูลทางภูมิประเทศของทวีปหลักและประเทศย่อย

หนังสือ ATLAS มีเนื้อหาข้อมูลทางภูมิประเทศของทวีปหลักและประเทศย่อยในทวีปนั้น ๆ ที่ทำให้เราเข้าใจลักษณะทางอากาศ สภาพแวดล้อมธรรมชาติ อุณหภูมิ ความกดอากาศ ปริมาณฝนเฉลี่ยต่อปี การอยู่อาศัยของผู้คนถิ่นนั้น ๆ อย่างลึกซึ้ง โดยจะไม่มีแต่เนื้อหาเพียว ๆ เหมือนหนังสือภูมิศาสตร์เล่มอื่น แต่จะเป็นภาพใหญ่ประกอบเนื้อหาข้อมูลที่มีสีสัน เห็นภาพได้เด่นชัด บนแผนที่จำลองของโลกในหนังสือ ATLAS ก็มีการแสดงสภาพภูมิประเทศพร้อมสัญลักษณ์แทนเนื้อที่ต่าง ๆ เพื่อให้สำรวจดูผ่านหน้าหนังสือได้อย่างเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำ ภูเขาสูง ภูเขาเตี้ย ลักษณะป่าไม้ต่าง ๆ หมู่เกาะ และอีกมากมาย

หนังสือ ATLAS มีราคาที่คุ้มค่าแก่การซื้อ

หนังสือ ATLAS มีราคาที่ไม่แพงไป คุ้มค่ากับข้อมูลเนื้อหามากมายที่อัดแน่นในเล่มซึ่งเราได้รับมันมากกว่าราคาที่คุณจ่ายเพียงแค่ไม่เกิน 300 บาทเท่านั้นก็จะได้มีหนังสือดี ๆ สำหรับสายภูมิศาสตร์ไว้ครอบครองแล้ว ซึ่งเป็นหนังสือที่ทันต่อโลกและข้อมูลทุกอย่างก็เป็นข้อมูลที่ใหม่ด้วยในปีที่คุณซื้อมา แนะนำว่าคุณต้องซื้อให้ได้และเก็บมันไว้ให้ดีล่ะ! ในรูปประกอบจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่หากซื้อในเมืองไทยจะมีการทำเป็นภาษาไทยมาแล้วเรียบร้อย ไม่ต้องกลัวว่าจะแปลไม่ออก

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://shopee.co.th/

รูปภาพที่ 2 : http://kidbooksblog.blogspot.com/

รูปภาพที่ 3 : http://www.saengtawanbooks.com/