หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษดีอย่างไร? ทำไมต้องอ่าน?

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษดีอย่างไร? ทำไมต้องอ่าน?

เชื่อว่าในเวลานี้น้อง ๆ วัยเรียนทุกคนคงกำลังตั้งข้อสงสัยอยู่ว่า ทำไมครูของเราต้องให้หาหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษเล่มเล็ก ๆ บาง ๆ มาอ่านด้วยทั้งที่มันเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดแล้วแบบนี้จะเข้าใจได้อย่างไร พี่อยากบอกว่า ไม่ใช่แค่น้อง ๆ ที่คู่ควรกับการได้อ่านมันหรอก แต่ผู้ใหญ่ก็ควรที่จะได้อ่านหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษด้วยเช่นเดียวกันหากคุณอยากที่จะศึกษาเพิ่มทักษะความรู้ภาษษอังกฤษให้มากขึ้นกว่านี้ บอกเลยว่าหนังสืออ่านนอกเวลานี่ล่ะที่เป็นแหล่งขุมทรัพย์ม้ามืดซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่า

เพียงแค่อ่านไม่นานเราก็จะมีทักษะภาษาอังกฤษได้รวดเร็วยิ่งกว่าการอ่านตำราเรียนภาษาอังกฤษในห้องอย่างน่าอัศจรรย์มาก จึงไม่แปลกที่เด็กฝรั่งมักจะเน้นอ่านวรรณกรรม นิยาย หรือหนังสือทั่วไปมากกว่าหนังสือเรียนเมื่ออยู่นอกห้อง แต่เพราะอะไรที่ทำให้เราเกิดความรู้ภาษาอังกฤษที่น่าอัศจรรย์เช่นนี้จากหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ แล้วทำไมต้องอ่านให้ได้สักครั้ง? มาดูกัน

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษทำให้เราสนุกกับวรรณกรรมยุโรป

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษเมื่อเราได้เปิดมันอ่านแล้วจะสัมผัสได้ว่า ไม่ใช่หนังสือที่น่าเบื่อเหมือนกับหนังสือเรียนเลยแม้ส่วนใหญ่จะแต่ภาษาอังกฤษแทบทั้งเล่ม เพราะในหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษแต่ละเล่มจะมีเรื่องราววรรณกรรมให้คุณเลือกเป็นเรื่องประจำเล่มไปให้ฟีลแบบหนังสือนิทานที่ออกแนวเรื่องสั้น มีการบรรยายฉาก เหตุการณ์ และคำพูดของตัวละครที่อ่านแล้วรู้สึกเพลินจนพอจบเล่มนี้แล้วก็อยากอ่านเล่มอื่นต่อว่าจะมีเรื่องราวใดที่สนุกอีกบ้าง มีทั้งวรรณกรรมยุโรปที่คุณรู้จักระดับตำนานและเรื่องราวที่คุณไม่เคยรู้จักหลากหลายหมวด ทั้งวรรณกรรมหมวดความรัก หมวดสยองขวัญ หมวดแฟนตาซี และหมวดหมู่ครอบครัวจึงควรได้อ่าน

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษช่วยให้รู้ภาษาได้ง่าย

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษเมื่อคุณอ่านแล้วอย่างที่บอกว่าจะเกิดทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเร็วมากจากความเข้าใจในไวยากรณ์ คำศัพท์ และอื่น ๆ จากการอ่านคำบรรยายเรื่องราวและการพูดของตัวละครที่เป็นภาษาอังกฤษล้วนไปเรื่อย ๆ แบบเพลิดเพลินจนสมองเกิดความซึมซับไปโดยปริยายในความรู้นั้น ๆ ไม่ต้องอาศัยการจำแบบตำราเรียนเลย นอกจากนี้คำศัพท์ไหนที่ยากหรือเป็นศัพท์สำคัญก็จะมีการแปลไทยไว้อีกหน้าหนึ่งให้เราเข้าใจด้วย ซึ่งหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษก็มีให้คุณเลือกอ่านเป็นเลเวลระดับความเข้าใจของศัพท์ในวรรณกรรมนั้น  หากใครยังมีความรู้น้อยก็เลือกอ่านหนังสือวรรณกรรมที่มีศัพท์อยู่ในเลเวลต้น ๆ ก่อนก็ได้แล้วค่อยพัฒนามาเลเวลต่อไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ด้วยตัวเลือกนี้เองจึงควรอ่าน

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษมีข้อคิดสอนใจ

หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ เนื่องจากเป็นวรรณกรรมยุโรปที่มีเรื่องราวดีและไม่ดีปะปนกันไปทำให้ผู้อ่านได้คติสอนใจที่หลากหลายในการนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม แม้แต่ลูกหลานหรือน้อง ๆ คุณสามารถอ่านให้พวกเขาฟังเป็นนิทานก่อนนอนและให้แง่คิดได้ในเวลาที่พวกเขากำลังมีสมาธิจดจ่อกับการฟัง ปลูกฝังความดีงามได้จากการเห็นหลากแง่มุมของโลกในวรรณกรรมที่อิงจิตวิทยาของมนุษย์จริงที่มีอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลงเป็นธรรมดา

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://shopee.co.th/

รูปภาพ 2 : https://pantip.com/topic/30817637

รูปภาพที่ 3 : https://th-th.facebook.com/brightonlanguage/