รีวิวนิยาย The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก

รีวิวนิยาย The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน หากใครที่เคยอ่านนิยาย “The Terrorist แผนร้ายกลายเป็นรัก” มาแล้วและยังจำ “เจ้าชายอนาคิน” ตัวร้ายแสนเจ้าเล่ห์จากประเทศนากิสได้ ก็คงมีหลายคนที่สนใจในตัวผู้ชายคนนี้ไม่มากก็น้อยเพราะเขาเป็นคนหล่อที่ฉลาดแต่ก็น่ากลัวในคราวเดียวกันเมื่อคนอื่นมองเพราะมีข่าวลือว่าเจ้าชายอนาคินเคยลอบสังหารพี่น้องทุกคนที่เป็นผู้ชายเพื่อที่ตัวเองจะได้เป็นทายาทหนึ่งเดียวขึ้นปกครองเป็นพระราชาต่อไปจนตอนนี้เขาก็ได้ทำสำเร็จแล้ว

แต่จากที่เราได้เห็นความประนีประนอมในตัวเจ้าชายอนาคินจากเรื่องแรกแล้วรู้สึกว่าเนื้อแท้เขาอาจจะไม่ใช่คนเลวร้ายอย่างที่คิด มาวันนี้เราจึงได้อ่านนิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก” และได้เข้าใจทุกอย่างเลย ซึ่งแม้จะสปอยไม่ได้ แต่เราก็อยากนำมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้รู้บางส่วนกันนะ

เรื่องย่อนิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก”

นิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เจ้าชายอนาคิน” ผู้มีชื่อเสียงในทางลบที่ทุกคนทั้งในและนอกประเทศต่างรู้ดีกันว่าเขาคือฆาตกรที่ฆ่าพี่น้องแท้ ๆ ของตัวเอง! ก่อนช่วงเวลาที่จะได้ขึ้นเป็นพระราชาแทนพระราชบิดาที่สิ้นพระชนม์ไป เขาได้ถูกกลุ่มคนปริศนาที่ไม่ต้องการให้เขาขึ้นเป็นพระราชาจับตัวมาและเกิดอุบัติเหตุระหว่างอยู่บนรถซึ่งด้วยความฉลาดและอยากสืบรู้ว่าขุนนางคนใดที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

เจ้าชายอนาคินจึงต้องแกล้งความจำเสื่อมและถูกพาตัวไปไว้ยังหมู่บ้านกลางป่าลึก ทำให้ได้พบกับ “ไมร่า” ลูกสาวของผู้ใหญ่ในหมู่บ้านและเป็นหัวหน้าขบวนการลับนี้ด้วย เพราะหากเจ้าชายอนาคินได้เป็นพระราชาก็จะทำให้ประเทศนากิสเกิดความพินาศจึงต้องจับตัวเขามาไว้ที่นี่ แต่หญิงสาวกับชายหนุ่มไม่รู้เลยว่าการที่ได้มาอยู่ใกล้ชิดกัน

จะนำพาซึ่งความรักที่ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ยิ่งทั้งสองมักจะฝันถึงเหตุการณ์ที่พวกเขาเคยเป็นคู่รักกันในนามที่แตกต่างและสุดท้ายก็ต้องพรากจากกันอยู่ร่ำไปก็ยิ่งเกิดความสงสัยมากขึ้น นี่มันเกิดอะไรกันแน่! แล้วทั้งคู่จะรักกันได้อย่างไรในเมื่อเวลานี้ไมร่าอยู่ในฐานะกบฏและเขาก็เป็นถึงว่าที่พระราชาประเทศตัวเอง

ความน่าสนใจของนิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก”

จากความรู้สึกที่ได้อ่าน เราว่านิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก” มีความสนุกกว่า “The Terrorist แผนร้ายกลายเป็นรัก” แม้จะไม่มีความขัดแย้งของสามประเทศมาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ แต่ก็ทำให้เราได้ลุ้นไปกับความเคร่งเครียดของการเมือง การปกครอง และขนบธรรมเนียมของประเทศนากิสซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญของความรักระหว่างเจ้าชายอนาคินและไมร่า เป็นอีกคู่พระนางหนึ่งที่แสดงออกถึงความหวานซึ้งอย่างเห็นได้ชัดท่ามกลางความขัดแย้ง

ของขุนนางที่มีความเคารพในตัวเจ้าชายกับเหล่าชาวบ้านที่เกลียดเขา แต่เมื่อพระเอกได้เข้ามาอยู่ในฐานะที่ตัวเองไม่ใช่เจ้าชายอนาคินแต่เป็นคนธรรมดาที่ความจำเสื่อม เราก็จะได้เห็นตัวตนที่อบอุ่นอีกด้านซึ่งปกติมักถูกซ่อนไว้ด้วยลุคเจ้าเล่ห์และน่าเกรงขามแบบเจ้าชาย พระเอกเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นง่าย กล้าหาญ รักเด็ก และมีความสุขกับชีวิตที่เรียบง่ายมากกว่าอยู่ในวังเสียอีก แล้วยิ่งเราได้เข้าใจเบื้อหลังปมที่คนอื่น

ต่างกล่าวหาพระเอกว่าเป็นฆาตกรแล้วก็ยิ่งสงสารเขสเป็นเท่าทวีคูณมาก ทนให้คนอื่นเกลียดมาได้อย่างไรหลายปี แถมพีคสุดก็คือมีเรื่องราวความรักของคู่พระนางในชาติก่อนมาเป็นแบ็คกราวน์แห่งโชคชะตาที่ทำให้เราต้องลุ้นว่าชาตินี้พวกเขาจะได้สมหวังในความรักหรือไม่ หากอยากรู้ว่าสุดท้ายจะเป็นเช่นไรก็ตามไปอ่านกันนะ บอกเลยว่าเข้มข้นทั้งความโรแมนติกและดราม่าจนคุณต้องเปิดมันอ่านซ้ำ ๆ หลายครั้งแน่นอน

ข้อคิดจากนิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก”

นิยาย “The Betrayer สมรภูมิรักร้ายกลายเป็นรัก” ได้ให้ข้อคิดว่าเราไม่ควรตัดสินคนคนหนึ่งเพียงเพราะคำพูดของคนส่วนใหญ่ที่แท้จริงอาจเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ให้โอกาสเขาสักหน่อย แล้วคุณจะได้รู้ว่าเนื้อแท้เขาเป็นคนอย่างไรกันแน่ ความสัมพันธ์ย่อมทำให้คุณรู้ได้เอง และสุดท้ายการที่ได้มีความสุขอยู่ท่ามกลางความรักอบอุ่น ย่อมดีกว่าการที่มีอำนาจอยู่เหนือผู้อื่นที่เราจะได้กลับมาเพียงสายตาที่น่าหวั่นเกรง

#TheTerrorist แผนร้ายกลายเป็นรัก #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย