รีวิวนิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill

รีวิวนิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill

หากใครกำลังตามหานิยายแนวย้อนเวลากลับไปเป็นตัวเองก่อนหน้านี้เพื่อแก้ไขอดีตที่เพิ่งผ่านมาโดยมีความรักเป็นสื่อกลาง เราขอแนะนำนิยายเรื่อง “Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป” ของ MaQuill เลย นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ Meedee ซึ่งเมื่อก่อนสำนักพิมพ์นี้เน้นนิยายรักที่มีแนวแฟนตาซีผสมอยู่ทำให้มีชื่อเสียงจากกลุ่มนักอ่านมาก แม้เวลานี้จะเป็นเพียงความทรงจำเพราะสำนักพิมพ์ได้เปลี่ยนแนวนิยายแล้ว

แต่ก็ยังคงมีนักอ่านมากมายที่คอยตามหานิยายเก่า ๆ แนวนี้ของสำนักพิมพ์อีกมาก โดยเฉพาะ Love Cursed สัญญารักต้องคำสาปซึ่งเหมาะที่จะอ่านกับแฟนมาก หากอยากรู้ว่าเรื่องราวจะน่าติดตามแค่ไหนก็มาอ่านรีวิวกันเลย

เรื่องย่อนิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill

นิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เกรเชล” หญิงสาวที่สูญเสีย “เชสเตอร์” ชายหนุ่มที่เธอรักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับเพียงเพราะเขาช่วยเธอจากอุบัติเหตุ แม้เขาจะจากไปนานแล้วแต่เธอก็ยังคงฝังใจกับการตายของเขาทำให้ต้องหลบหนีจากความทรงจำอันเจ็บปวดไปอยู่ที่คฤหาสน์แห่งหนึ่งซึ่งที่นั่นทำให้เธอได้เจอกับ “ลูคัส”

ผู้มีใบหน้าเหมือนคนรักเธอที่ตายไปทุกอย่างยกเว้นเพียงดวงตาสีฟ้าที่ฉายแววแห่งความเจ็บปวดตลอดเวลา เขาเรียกตัวเองว่า “พระเจ้า” และยื่นข้อเสนอให้เธอได้มีโอกาสกลับไปช่วยชีวิตเชสเตอร์ไม่ให้ตายได้อีกครั้งโดยแลกกับบางสิ่งที่เธอต้องเสียสละอย่างใหญ่หลวง แต่ถึงอย่างไรเกรเชลก็ยอม!

ความน่าสนใจของนิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill

นิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill เป็นนิยายที่มีกลิ่นอายความรักผสมความเชื่อของการทำสัญญาซาตานที่มีปมเกี่ยวกับอดีตชาติของตัวละครต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกรเชลหรือลูคัสที่กลายเป็นเส้นด้ายที่นำพวกเขากลับมาเจอกันอีก ซึ่งพระเอกหรือ “เชสเตอร์” เป็นคนที่ค่อนข้างปากแข็ง แต่รักนางเอกแบบไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะรู้อนาคตตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ยังยอมเอาตัวเข้าหานางเอกที่ทำให้เขาซึ่งพ่อแม่ไม่เคยสนใจได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ความรักในเรื่องจะดำเนินในรูปแบบรวดเร็วเพราะตัวนางเอกรักพระเอกมาตั้งแต่แรกและพระเอกก็หลงใหลในตัวนางเอกที่เป็นคนเดียวที่ยื่นมือเข้ามาในชีวิตซึ่งบางคนอาจคิดว่าความรักของทั้งคู่ดูจะเร็วเกินไปแต่ความจริงแล้วไม่เลย อีกตัวละครที่มีความน่ารักก็คือ “โนบอดี้”ซึ่งเหมือนจะไม่มีอะไรแต่กลับเป็นกุญแจไขปมขัดแย้งระหว่างลูคัสกับศัตรู แต่ไม่ว่าอย่างไร ตัวละครที่เราชอบมากที่สุดกลับกลายเป็นลูคัสที่มอบโอกาสมากมายให้แก่นางเอกแม้ตัวนางจะไม่สนใจเขาและเคยทำร้ายเขาในอดีตชาติ

แต่สุดท้ายแล้วเรื่องก็ดำเนินแบบสมเหตุสมผลเรียล ๆ ทุกอย่างต้องมีการชดใช้และสัญญาก็ต้องเป็นไปตามสัญญา อะไรที่ควรคู่กันก็ย่อมต้องกลับมาเป็นของกันและกัน ตัวเรื่องไม่ได้เฉลยว่าเหตุใดลูคัสกับเชสเตอร์จึงมีใบหน้าเหมือนกัน แต่เราสันนิษฐานว่าเชสเตอร์น่าจะเป็นตัวของลูคัสที่มาเกิดในชาติภพใหม่ ส่วนลูคัสในปัจจุบันก็คือดวงจิตตัวเองในอดีตที่ได้กลายเป็นซาตานนั่นเอง เพราะคนที่เป็นซาตานก็เหมือนตายไปแล้ว วิญญาณความเป็นตัวเองส่วนหนึ่งก็ย่อมมีหลุดแบ่งไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ได้ นางเอกจึงได้รักเชสเตอร์ แต่อีกนัยก็รู้สึกดีและเจ็บปวดเมื่ออยู่กับลูคัสเช่นกัน

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill

นิยาย Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป ของ MaQuill ได้สอนให้เรารู้ว่า หากเขาเป็นรักแท้ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผี ปีศาจ หรือแม้แต่ความตายใด ๆ ก็ย่อมเป็นเรื่องเล็กน้อยหากมันเข้ามาย่างกรายคุณที่เขารักมากที่สุดเพื่อคิดจะทำลาย เขายอมเสียสละทุกอย่างได้เพื่อให้คุณมีชีวิตอยู่ ซึ่งคุณไม่ควรเอาแต่จมอยู่กับความทุกข์หรือรู้สึกผิด เขาอุตส่าห์มอบชีวิตให้คุณอยู่ต่อ คุณก็ต้องอยู่ต่อเพื่อให้ความหวังของเขาไม่สูญเปล่าสิ

#Love Cursed สัญญารักต้องคำสาป #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย