หนังสือที่อ่านแล้วดีต่อใจ ด้วยเคล็ดลับชีวิต แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า 

หนังสือที่อ่านแล้วดีต่อใจ ด้วยเคล็ดลับชีวิต แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า 

ความสุขจากความยาก อ่านหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่าไปก็พยักหน้าตามเบาๆ ตบเข่า แล้วร้องอย่างเห็นด้วยในใจว่า ..เออ..จริง  เพราะอะไรก็แล้วแต่ที่เราได้มาด้วยหยาดเหงื่อ ทุ่มเท หรืองานชิ้นไหนที่ต้องแก้ปัญหาแล้วปัญหาเล่ากว่าจะเสร็จ มักจะมีคุณค่า มีความหมายกับเรามากกว่างานชิ้นไหน ๆ

ความสบายแรกเมื่อเปิด หนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า

เวลาเริ่มต้นที่ดีที่สุด บทนี้ ในหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า ถึงกับทำให้ผู้เขียนเริ่มลงมือทำในสิ่งที่ผลัดวันประกันพรุ่งมาเสียนาน อย่างการเขียนบันทึกประจำวัน เพราะเอาแต่คิดว่าจะเริ่มลงมือตอนปีใหม่ แต่ก็ผ่านมาหลายปีใหม่เหลือเกินจากวันที่คิดเอาไว้ และพอฉุกคิดได้อีกทีก็ล่วงเลยมากลางปี เราก็วนไปตั้งเป้าหมายไว้ที่ปีใหม่อย่างเดิม คุณนิ้วกลมถามทิ้งท้ายไว้ก่อนจบบทว่า “เริ่มเลยไหมครับ” เพราะเวลาเริ่มต้นที่ดีที่สุดก็คือเดี๋ยวนี้ที่หัวใจพองโต

ตัวหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า เป็นเล่มบาง ๆ ไม่นามาก และรูปแบบของข้อความ ที่วางอย่างไม่แน่นเต็มหน้ากระดาษจนเกินไป ลายเส้นรูปภาพที่เป็นตัวปูไปสู่เนื้อหาในแต่ละบท ชวนให้เรา “รู้สึก” หรือ “ครุ่นคิด” รวมทั้งเรื่องราวในชีวิตที่คุณนิ้วกลมนำมาถ่ายทอดนั้นเป็นเรื่องที่ผู้เขียนคิดว่าไม่ไกลตัว

และชวนให้เรามองเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราเหล่านั้นอย่างเข้าใจหนังสือเล่มนี้ จะชวนคุณมาทบทวนแง่มุมของการงาน ความสำเร็จ ความผิดหวัง และการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น แต่คุณอาจรับมือความทุกข์ได้ดีขึ้น สามารถผสานความผิดหวังเข้ากับชีวิตและรู้สึกดีกับชีวิตในแบบที่เป็นคุณ

ความประทับใจ บางส่วนจาก หนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า

ยุคสมัยนี้การทำงานว่ายากแล้ว อยู่กับเพื่อนร่วมงานและเจ้านายยากกว่า เราจำเป็นที่จะต้องหาแรงบันดาลใจในการทำงานหรือเรียกได้ว่า เป็นการเติมไฟในการทำงานให้ตัวเองนั่นเอง วันนี้มีหนังสือดีดีอีกเล่มหนึ่งที่จะมาบอกต่อ คือหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า ถ้าใครได้อ่านจะทำให้รู้สึกมีแรงใจ มีมุมมองความคิดใหม่ ๆ

ในการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีแง่มุมของการต่อสู้กับความผิดหวังในชีวิตอีกด้วย เขียนโดย นิ้วกลม จัดพิมพ์โดย: สำนักพิมพ์ KOOB ในเครือบริษัทเลี้ยงลูกด้วยนม จำกัด กรุงเทพมหานคร ราคา 199 บาท ปกหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า ที่มีลายเส้นรูปผู้ชายคนหนึ่งประดับพื้นสีขาวบนปกหนังสือ วงกลมใหญ่สีฟ้าเขียว ทำให้สายตาไปสะดุดกับข้อความสั้นๆ บนปกหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย