รีวิวนิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว

รีวิวนิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว

หากคุณเป็นนักอ่านนิยายสำนักพิมพ์แจ่มใสรุ่นเก่า ๆ ก็คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักนักเขียนนามปากกาที่ชื่อว่า “OResia” เพราะเขาเป็นนักเขียนของแจ่มใสตั้งแต่รุ่นแรก ๆ ที่มีการผลิตนิยายตีพิมพ์แนว Jamsai Love Series ของมยองนังเลย ซึ่ง OResia ก็เป็นนักเขียนที่โดเด่นในแนวนิยายรักหวานซึ้งเคล้าน้ำตาที่ตรงสเป็กซีรีย์เกาหลีสมัยก่อนมาก แล้วยิ่งตัวละครส่วนใหญ่ในนิยายเล่มแรก ๆ ก็เป็นการดำเนินเรื่องในประเทศเกาหลีด้วยทำให้ยิ่งเข้ากับอารมณ์นักอ่านวัยรุ่นมาก จนล่าสุดแต่ก็นานหลายปีอยู่เหมือนกัน OResia ก็ได้กลับมาพร้อมกับนิยายเรื่อง “Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว” ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์ความทรงจำ มิตรภาพ และความรักอมตะที่ตราตรึงใจเคล้าน้ำตาได้เหมือนเดิม ใครที่ชอบนิยายที่มีกลิ่นอายดราม่า อุปสรรคเยอะแต่แฝงไปด้วยความประทับใจในความซึ้งต้องไม่พลาดหามาอ่าน แต่ก่อนจะไปร้านหนังสือ สามารถอ่านรีวิวเรียกน้ำจิ้มก่อนได้

เรื่องย่อนิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว ของ OResia

นิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว ของ OResia ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ไออิ” หญิงสาวที่ถูกคนรักของตัวเองทรยศจึงเดินทางไปยัง Life Center เพื่อโอนถ่ายชีวิตตัวเองให้กับผู้อื่น โดยร่างที่เหมือนหลับนิ่งของเธอก็จะยังถูกเก็บเอาไว้ ส่วนร่างที่อยู่ในสภาพของคนกึ่งวิญญาณนั้นจะถูกส่งไปอยู่ที่ City of Life หรือดินแดนที่ระหว่างคนเป็น – คนตายซึ่งเธอก็มีความสุขกับโลกใบใหม่นี้ ทว่าภาพฝันอันสวยงามก็ได้พังทลายลง เมื่อคนกลุ่มหนึ่งจากโลกมนุษย์ นำทีมโดย “ดีเคย์”  ชายหนุ่มมาดขรึมดูไร้หัวใจที่ได้บุกเข้ามาเพื่อหมายจะทำการปิดตายโลกใบนี้และส่งทุกคนกลับไปยังโลกปกติ…โลกที่เป็นเสมือนฝันร้ายสำหรับไออิ เธอกับเพื่อน ๆ จึงต้องช่วยกันหาทางช่วยกัน!

ความน่าสนใจของนิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว ของ OResia

นิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว ของ OResia เป็นเรื่องราวของนางเอกผู้ที่เคยมองโลกใบนี้ว่างดงามและเต็มไปด้วยความฝันที่จะทำให้เพลงที่ตัวเองแต่งได้เข้าตาผู้จัดในวงการสักคน จนกระทั่งแฟนของเธอได้นำเพลงของเธอไปใช้ประโยชน์ในนามตัวเองทำให้ชีวิตเธอเหมือนไร้ตัวตนจนตัดสินใจมอบชีวิตตัวเองที่มองว่าไร้ค่าให้คนอื่นด้วยบริการของ Life Center ก่อนที่วิญญาณของเธอจะได้ข้ามไปใช้ชีวิตที่โลกอื่น ได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ที่เบื้องหลังพวกเขาเองก็ได้ทิ้งชีวิตที่มีปมไว้ในโลกแห่งความจริงเช่นเดียวกัน จนกระทั่งพวกพระเอกที่เป็นมนุษย์ได้เข้ามายังโลกนี้และทำลายดวงวิญญาณของคนใน City of Life จนเริ่มทยอยกลับไปสู่โลกของตัวเองที่จากมาอีกครั้ง ไออิและเพื่อน ๆ จึงต้องยอมร่วมมือเสี่ยงตายเพื่อช่วยทุกคนและรักษาโลกใบนี้ให้คงอยู่ ทำให้เราได้เห็นถึงมิตรภาพเพื่อนตายและแอบเกลียดพระเอกเช่นเดียวกับนางเอกที่ดูเป็นคนเลือดเย็นทำลายดวงวิญญาณคนอื่นที่ไม่มีทางสู้ได้ลงคอ แต่สุดท้ายพอรู้ถึงเหตุผลที่พระเอกนำทีมเดินทางมาถึงโลกนี้เพื่อนางเอกก็ทำให้เราถึงกับอึ้ง ร้องไห้ด้วยความเสียใจ และขณะเดียวกันก็ซาบซึ้งใจในความเสียสละและความรักที่พระเอกมีต่อนางเอกมาตลอด ไหนจะนิทานของนางเอกที่พระเอกได้อ่านมันจนเป็นกำลังใจมานานด้วย คือแทบจะเปลี่ยนอารมณ์ไม่ทันแบบถูกพลิกมือไม่มีสัญญาณให้เตรียมใจเลยค่ะคุณนักเขียน แต่บอกใบ้ให้หน่อยก็ได้ว่า พระเอกต้องการให้ทุกคนกลับไปเพื่อต่อสู้กับชีวิตที่เหลืออยู่และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวที่หลายคนมองข้ามจนเผลอตัดสินใจชั่ววูบในการทิ้งชีวิตตัวเอง ไม่รู้เลยว่าคนเบื้องหลังนั้นเจ็บปวดกว่าเราเป็นล้านเท่า

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว ของ OResia

นิยาย Will the Stars Fall Tonight? นิทาน ความรัก และดวงดาว ของ OResia ได้สอนให้เราเห็นว่าความหวังดีของคนคนหนึ่งอาจไม่ได้มาในรูปแบบของพฤติกรรมหรือสิ่งที่เขากระทำซึ่งตาเราเห็นเสมอไป แต่อยู่ที่ใจของเราซึ่งค่อย ๆ เรียนรู้ในตัวเขาและเปิดรับอย่างช้า ๆ ต่างหาก

#รีวิวนิยาย #นิทานความรัก #รีวิวหนังสือน่าอ่าน