รีวิวนิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ : Ten – Pins

รีวิวนิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ - Ten – Pins

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้เพิ่งเรียนจบ มีเวลาว่างให้พักผ่อนเยอะแยะทำให้เราอยากจะใช้เวลานี้กลับมาอ่านนิยายสักหน่อย ซึ่งตอนนี้นิยายที่ทำให้เราคิดถึงเป็นอันดับ 1 ในดวงใจเลยก็คือนิยายเรื่อง “War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ” ของ Ten – Pins ซึ่งเป็นนักเขียนสำนักพิมพ์แจ่มใสนั่นเอง คือจำได้ว่าสมัยมัธยมอ่านหลายรอบมากจนขึ้นมหาวิทยาลัยภาระการเรียนก็หนักจนไม่มีเวลาเอาออกมาอ่านจากชั้นอีกเลย เฮ้อ ได้กลับมาอ่านอีกครั้งก็คิดถึงความสดใสในนิยายวัยรุ่น คิดถึงนักเขียนคนนี้ด้วย ไม่ได้ติดตามข่าวเลย ยังอยู่ต่างประเทศมั้ยนะ อยากให้เขากลับมาแต่งนิยายอีกจัง และด้วยความที่เราเองก็รู้ว่ามีหลายคนที่คิดถึงนิยายเรื่องนี้เช่นเดียวกัน วันนี้จึงได้นำนิยายมารีวิวกัน สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านนิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อจะสนุกแค่ไหนไปอ่านกันเลยดีกว่า

เรื่องย่อของนิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ

นิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เมล่อน” เด็กสาววัยมัธยมปลายแผนกการเรียนญี่ปุ่นที่แอบหลงรัก “อเลน” หนุ่มเย็นชาจากโรงเรียนนานาชาติฝั่งตรงข้ามมาตลอดหลายปีจนเพื่อนของเธอที่ชื่อ “เฟียต” ได้คิดแผนให้เธอสมหวังโดยการเข้าไปขอ “แร็ค” เพื่อนสนิทแสนเฟรนด์ลี่ของอเลนคบเป็นแฟนเพื่อหาทางใกล้ชิดกับอเลนซึ่งเขาก็ยอมตกลงคบกับเธออย่างง่ายดาย โดยที่เธอนั้นไม่รู้เลยว่ากำลังนำพาตัวเองไปเสี่ยงกับอันตรายในวงการมืดที่คนธรรมดาเข้าไม่ถึง!

ความน่าสนใจของนิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ

นิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ มีความน่าสนใจตรงที่ตัวนิยายซึ่งเหมือนจะเป็นแนวรักโรแมนติกหวานแหววเรียกน้ำตาลสุดฟิน แท้จริงแล้วหากได้อ่านไปเรื่อย ๆ ทุกคนก็จะได้รู้ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นนิยายที่มีกลิ่นอายมาเฟียญี่ปุ่นที่แท้ทรู คือที่จริงแล้วอเลนกับแร็คเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ อเลนชื่อจริง คือ “ซาคุ” เป็นหัวหน้าแก็งโอซาคุ (หงส์แดง) ส่วนแร็คก็เป็นมือขวาและเปรียบเสมือนน้องชายต่างสายเลือด แต่ต้องปลอมตัวเข้ามาเป็นนักเรียนที่เมืองไทยเพื่อทำธุรกิจและตามหา “โคชิบะ โช” ซึ่งเป็นหัวหน้าแก็งอาโอริว ทั้งสองแก็งเคยสนิทกันแบบเพื่อนเลย จนกระทั่งเกิดบาดหมางเพราะเรื่องการตายของน้องสาวโชที่เขารักมากที่สุด ทำให้เขาเข้าใจผิดหนีจากทุกคนและตั้งตัวเป็นศัตรูกับแก๊งของอเลน ด้วยเหตุนี้จากที่ทีแรกเราจะได้เห็นเฉพาะความกุ๊กกิ๊กของคู่พระนาง(แร็ค – นางเอก) ก็จะเริ่มเข้ามาสู่การบู๊แบบเสี่ยงตายและมีการเดิมพันต่าง ๆ ให้เราลุ้นกับนางเอก คือบทให้นางทรยศพระเอกหลายรอบมากจนเราอดจะกลัวใจไม่ได้ว่าจะถูกพระเอกเกลียดซ้ำ แต่สุดท้ายพระเอกก็ยังคงรักนางเอกอยู่เหมือนเดิม คือพระเอกเขารักของเขามาหลายปีแล้วเหมือนกัน จะให้ถอนใจก็ไม่ได้ เป็นนิยายที่ครบรสจริง ๆ ค่ะ บทจะฟินก็ฟินจนจิกหมอน บทจะดราม่านี่น้ำตาแตกเลย อินมากมาย ยิ่งใครฟังเพลง “Love Paradise – Kelly Chen”ด้วยจะยิ่งเข้ากันมาก War Plan ทำให้เราติดเพลงนี้จนปัจจุบันก็ยังอยู่ในอัลบั้มเพลงโทรศัพท์เหมือนเดิม 

ตอนท้าย ๆ มีจุดพีคเกี่ยวกับโคชิบะ โชด้วยนะทุกคน คือแบบเป็นคนใกล้ตัวนางเอก ร้ายจริงจนเกลียด แต่ก็สงสารเหมือนกัน เอาเป็นว่าหากอยากรู้ว่าตอนจบเรื่องนี้เป็นอย่างไรไปตามอ่านเอานะคะ ส่วนใครที่ติดสงสารโคชิบะ โช เขาจะได้เป็นพระเอกในนิยายอีกเล่มที่ฟินไม่แพ้เรื่องนี้เหมือนกันค่ะ ชื่อนิยายว่า “War Zone โซนรักเสี่ยงภัย ขอทลายหัวใจนายตาฟ้า”

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อ

นิยาย War Plan แผนรัก(อันตราย)เขย่าหัวใจยัยช่างตื๊อได้ทำให้เราเข้าใจในมุมมองความรักว่า เราจะรู้จักคนที่เป็นรักแท้ของเราได้จริง ๆ โดยดูจากการที่เขาคอยอยู่เคียงข้างเรา ไม่ปล่อยให้เราต้องโดดเดี่ยว ยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยชีวิตเรา แม้เราจะทำให้เขาเจ็บปวดและโกรธมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่สามารถจะทำร้ายเราลงได้ สุดท้ายนี้หากคุณเข้าใจเขาแล้วก็จงอย่ารีรอที่จะเปิดใจรับเขาเข้ามาในชีวิต เพราะหากปล่อยเขาไป คุณเองนั่นล่ะที่จะเป็นฝ่ายเจ็บปวดที่สุด

#WarPlan #รีวิวนิยาย #รีวิวหนังสือ