รีวิวนิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num

รีวิวนิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num

สำนักพิมพ์แจ่มใสนับเป็นสำนักพิมพ์ที่เปิดโอกาสให้งานเขียนหลากหลายแนวที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนถูกถ่ายทอดสู่นักอ่านได้อย่างมากมายจริง ๆ แม้แต่นิยายเรื่อง “Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก” ของ makok_num ที่เป็นนักเขียนใหม่ก็ยังการันตีได้ถึงคุณภาพของแนวเรื่องที่น่าสนใจเกินกว่าจะมองดูเขาในฐานะนักเขียนใหม่ได้ ซึ่งหากใครที่ชอบแนวคล้ายแวมไพร์ทไวไลต์แล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดนิยายเรื่องนี้เลย

เรื่องย่อนิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num

นิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อลิซ” ที่จู่ ๆ “โรเบิร์ต” พี่ชายที่เป็นครอบครัวเพียงคนเดียวของเธอก็ได้หายตัวไปเดือนนึงแล้ว หญิงสาวจึงตัดสินใจย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเซนต์ลูดอล์ฟอันแสนห่างไกลจากเมืองใหญ่ท่ามกลางหุบเขาเพื่อสืบหาข้อมูลของเขา โดยมี “เจวาน” หนุ่มหล่อเพื่อนสนิทย้ายตามมาด้วย โดยที่ไม่รู้เลยว่าการย้ายมาที่โรงเรียนนี้จะทำให้เธอต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องราวลึกลับสุดประหลาดที่เธอไม่แทบไม่เชื่อสายตาว่ามนุษย์ที่กลายร่างเป็นหมาป่าได้จะมีอยู่จริง!

ความน่าสนใจของนิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num

นิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num เป็นนิยายแนวแฟนตาซีผสมกับกลิ่นอายความรักแบบกลมกลืนที่เหมือนเรานั่งดูแวมไพร์ทไวไลต์จริง ๆ ดังที่กล่าวไปข้างต้น แต่จะนิยายเรื่องนี้จะเป็นความขัดแย้งระหว่างเผ่าพันธุ์หมาป่าศักดิ์สิทธิ์ที่ปกครองโรงเรียนด้วยกันซึ่งนางเอกก็ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในบุคคลที่คั่นกลางความขัดแย้ง บาดหมาง และมิตรภาพของหมาป่าที่สามารถแปลงร่างเป็นคนได้ ทำให้เธอได้ค้นพบว่าพี่ชายที่ตัวเองตามหามาตลอดก็ได้ถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยนจากมนุษย์ธรรมดาจนกลายเป็นหมาป่าด้วยซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าซึ่งอลิซต้องรู้ให้ได้ว่าพี่ชายของเธอยังอยู่ดีแบบหลบซ่อนหรือตายเป็นวิญญาณไปแล้ว โดยที่มี “ชุน” รองประธานนักเรียนสุดซึนหรือก็คือพระเอกคอยช่วยอยู่ข้าง ๆ คือแทบจะเลือกทีมไม่ถูกเลยว่าจะรักใครดี เพราะโรเบิร์ตแม้จะไม่ค่อยปรากฎตัวออกมาให้เห็นแต่นักเขียนก็ทำให้เรารู้ว่าเขาคอยดูแลนางเอกด้วยความรักที่มีให้ในวัยเด็กมากแค่ไหนวันนี้ก็ยังคงรักแบบนั้น แถมพระเอกก็คอยปกป้องนางเอกและที่สำคัญเจ้าตัวก็เป็นมนุษย์หมาป่าที่มีขนสีทองงดงามกว่าหมาป่าตัวไปมาก แถมยังมีจุดพีคเกี่ยวกับตระกูลของ “เจวาน”ที่เจ้าตัวไม่เคยรู้มาก่อน จนทำให้เราอึ้งได้เลย

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num

นิยาย Walking in the Dark พลิกตำนานร้าย ป่วนตำนานรัก ของ makok_num ได้สอนให้เรารู้ว่า การจะทำอะไรก็ตามที่เสี่ยงย่อมต้องคิดถึงตัวเองและผลที่จะตามมากับคนรอบข้างด้วย เพราะการคิดเพียงผิวเผินด้วยความต้องการของตัวเองเป็นหลักเพียงแค่ครั้งเดียวก็อาจทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปได้

#makok_num #WalkingintheDark #รีวิวนิยาย