รีวิวนิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก

รีวิวนิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำนิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก ซึ่งเป็นนิยายรักวัยรุ่นจากสำนักพิมพ์แจ่มใสดังเดิม โดยผู้แต่งก็เป็นหนึ่งในนักเขียนที่เราชอบมากนั่นคือ “Queen B”ค่ะ หากใครจำตอนที่เรารีวิวนิยายเรื่องหนึ่งของ Queen B ได้จะเห็นว่านักเขียนท่านนี้ให้นิยามความรักแต่ละเรื่องที่น่ากินใจและสอนให้นักอ่านได้เปิดมุมมองใหม่มากมาย เช่นเดียวกันกับเล่มนี้ที่เป็นผลงานเรื่องแรก เราภูมิใจนำเสนอมากเลย

เรื่องย่อนิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก

นิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ไฉไล” นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้มีชีวิตแสนธรรมดาที่ได้ไปทำกิจกรรมชมรมโดยการส่องกระจกดูเนื้อคู่และได้พบว่าเนื้อคู่ของตัวเองก็คือ “เอเจ้นท์” เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยที่มักชอบมาปั่นป่วนแกล้งเธอให้วุ่นวายทุกครั้ง แต่เพราะพิธีดูเนื้อคู่นี้ดันเกิดข้อผิดพลาดที่ไม่คาดฝันจากตัวเธอเองทำให้ไฉไลได้รับอุบัติเหตุถูกกระจกดูดเข้าไปยังโลกคู่ขนานจนพบกับเอเจ้นท์ในอีกโลกที่เป็นถึงดาราดังและยังเป็นแฟนเธอด้วย! แล้วอย่างนี้เธอจะทำอย่างไรดี

ความน่าสนใจของนิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก

นิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก มีความน่าสนใจตรงที่นางเอกได้ถูกดูดผ่านกระจกมาเหมือนโลกคู่ขนานคล้าย ๆ กับเรื่องทวิภพเลย แต่กลับเป็นการข้ามมายังอีกมิติซึ่งเป็นโลกคู่ขนาน เป็นอะไรที่แหวกแนวจากนิยายเรื่องที่ผ่านมามาก แถมพระเอกในโลกนี้ก็เป็นแฟนของนางเอกด้วยจึงมีความอ่อนโยนมากกว่าตัวเองในโลกที่นางเอกจากมา ทว่าถึงอย่างนั้นก็เกิดเรื่องวุ่นวายเพราะ “ชาช่า” ตัวนางเอกในโลกนี้กลับเข้าใจผิดและหายตัวไป นางเอกกับพระเอกจึงต้องให้เธอสวมรอยเป็นชาช่าและตามหาตัวจริงจนทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน เราชอบนิสัยพระเอกในโลกคู่ขนานนะ ภายนอกดูเป็นคนอ่อนโยนใจดีและเฟรนด์ลี่ แต่ก็มีความเกรียน ชอบเล่นเกมไม่ต่างจากตัวเองในอีกโลก แถมตัวนางเอกในโลกนี้ก็ชอบปฏิบัติธรรมจนหนีไปนั่งสมาธิที่พม่าโน่นแน่ะ ซึ่งตรงนี้เราก็จะได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศของพม่าด้วยนะคะ เป็นอะไรที่ครบรสจริง ๆ ได้ทั้งความรักกึ่งแฟนตาซีเล็กน้อย มีกลิ่นอายวัฒนธรรมต่างแดนบ้าง และยังทำให้เรารู้จักการแสดงออกในตัวตนของตัวเองมากยิ่งขึ้น แถมต้องลุ้นอีกว่าคู่พระนางต่างโลกที่ไม่ใช่เนื้อคู่กันจริง ๆ จะสามารถอยู่ร่วมกันได้ยังไง ต้องตามไปอ่านกัน

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก

นิยาย Mirror Land อุบัติ(เหตุ)รักวุ่นวายกับคุณชายในกระจก ได้สอนให้เรารู้ว่าในบางครั้งการที่เรารู้ว่าเนื้อคู่ตัวเองเป็นใครก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเรา หากเรารักใครอย่างเต็มหัวใจ นั่นล่ะจึงจะเรียกว่า “คู่แท้” ลองคิดดูว่าหากคุณได้รู้ว่าคนที่คุณรู้จักกันมานานคือเนื้อคู่ของตัวเอง แต่คุณไม่เคยรู้สึกอะไรกับเขาเลย จะฝืนให้เขามาเป็นคู่ชีวิตตัวเองด้วยเหตุผลนี้มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ในความจริงแล้วคนที่เป็นเนื้อคู่ก็ไม่ได้อยู่ในฐานะคู่ชีวิตเสมอไป แต่ยังสามารถเป็นพี่ชาย คนรู้ใจ และเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างคุณไม่ไปไหนก็ได้

#MirrorLand #นิยาย #รีวิวนิยาย