รีวิวนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก

รีวิวนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก

“We were strangers, starting out on a journey

Never dreaming, what we’d have to go through

Now here we are, I’m suddenly standing

At the beginning with you”

รีวิวนี้เราเปิดมาด้วยเพลงเลยที่เป็นเอกลักษณ์ของนิยายเลยล่ะค่ะ เพราะนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก ชื่อก็บอกแล้วว่าเกี่ยวกับรถไฟ เพราะฉะนั้นเรื่องราวของคู่พระนางจะเต็มไปด้วยการเดินทางที่มาพร้อมกับความรักและอุปสรรคอันตรายมากมายที่พวกเขาต้องฝ่าฟัน นับเป็นนิยายมีชื่อเสียงอีกหนึ่งของนักเขียนนามปากกา belza09 ซึ่งเป็นนักเขียนของสำนักพิมพ์แจ่มใส หากอยากรู้ว่าเรื่องราวจะมีความน่าไปหาอ่านมากแค่ไหน ตามมาดูรีวิวกันเลยกับนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก

เรื่องย่อนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก

นิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อันอัน” ที่จากพ่อแม่ผู้เป็นที่รักมาเรียนไกลถึงฝรั่งเศสเพื่อมีเป้าหมายจะได้เป็นเชฟอันดับหนึ่งอย่างที่ตัวเองใฝ่ฝัน แต่ดูเหมือนการเดินทางจะไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะด้วยความซุ่มซ่ามประจำตัวและขี้หลงขี้ลืมนิด ๆ ทำให้เธอลืมเอาแผนที่มาและดันไปมีเรื่องกับ “นายเถ็น” ชายที่เป็นเพื่อนร่วมทางแปลกหน้าแถมเขาก็ยังมาต่อรถไฟสายเดียวกันกับเธออีก และเมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่บนรถไฟขบวนเดียวกันตั้งหลายวัน ทำให้เธอตัดสินใจที่จะสร้างมิตรภาพกับเขาระหว่างเดินทางเพื่อหวังว่าอีกฝ่ายจะช่วยเหลือเธอได้บ้าง ทว่าอันอันกลับไม่รู้เลยว่าการเอาตัวเข้ามาพัวพันกับชายหนุ่มจะทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไป!

ความน่าสนใจของนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก

นิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก เหมาะกับคนที่รักการเดินทางและชอบท่องเที่ยวมาก เพราะเรื่องหลักจะเกี่ยวกับการเดินทางไปผ่านประเทศจีน รัสเซีย และมีจุดหมายที่ฝรั่งเศสทั้งพระเอกและนางเอก คือนางเอกของเราเนี่ยมีเป้าหมายเดินทางเพื่อจะไปเป็นเชฟ แต่ด้วยความเปิ่นและบ้าดีเดือดในหลายครั้งทำให้เธอต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวสร้างความป่วนให้ชีวิตเดินทางของพระเอกตั้งแต่การขึ้นไปนั่งแท็กซี่คันเดียวกันแล้วถูกถีบกระเด็นจนตกรถ ชนกับรถขายผลไม้คนจีนแล้วต้องการให้จ่ายเงินสินค้าทั้งหมดในรถ นางเอกที่โมโหก็นึกคำด่าภาษาจีนไม่ออกจนใช้คำว่า “หว่อเตอะมาม่าเฉี่ยวเปี้ยน(แม่ฉี่) / หว่อเตอะปาป้าต้นเปี่ยน(พ่ออึ)” ซึ่งทำเอาทั้งเราและพระเอกที่วางลุคหน้านิ่งถึงกับฮาออกมาจนพระเอกต้องยอมเป็นฝ่ายจ่ายเงินแทนนางเอกด้วยความสงสารไปเลย ด้วยเหตุนี้พระเอกที่เริ่มสนใจและเอ็นดูนางเอกจึงชวนนางเอกเดินทางมาด้วยกันและสร้างมิตรภาพคอยช่วยเหลือกัน จนกระทั่งมาบนรถไฟที่เริ่มมีการต่อสู้กับบุคคลปริศนาหลายคน มีสายสืบจากฝ่ายตรงข้ามต้องการมาตามหาตัวพระเอกทำให้พระเอกต้องซ่อนตัวบ่อยจึงทำให้เรารู้ว่าพระเอกเป็นหัวหน้ามาเฟียฮ่องกงที่เพิ่งรับตำแหน่งต่อจากบิดาที่เสียชีวิตไปได้ไม่นาน เขาชื่อ “ธาม” และพระเอกต้องการจะเปลี่ยนแปลงธุรกิจมืดให้เป็นธุรกิจขาวสะอาดจึงมีคนไม่เห็นด้วย ซึ่งนางเอกก็ยังคงร่วมหนีและผจญอันตรายไปกับพระเอกมากมาย เรื่องนี้โมเม้นต์หวานแบบออกตัวแรงของคู่พระนางอาจจะไม่ค่อยมี แต่จะมาในรูปแบบละมุนมากกว่าค่ะ ชอบตอนที่พระเอกซื้อชุดสวย ๆ ให้นางเอกและตอนที่นางเอกป่วยแล้วอยากกินข้าวต้มสูตรของแม่ พระเอกก็เลยทำข้าวต้มตามสูตรโดยดูจากสมุดบันทึกของนางเอกพร้อมป้อนให้ แม้ปลายทางต่างคนต่างก็ต้องไปตามเส้นทางของตัวเองเมื่อนางเอกปลอดภัย แต่สุดท้ายเมื่อจัดการทุกอย่างพระเอกก็กลับมาหานางเอกตามสัญญาจนได้ เป็นอะไรที่น่ารักมาก

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก

นิยาย Love On Track ฉึกฉักไปตามราง! เดินทางไปตามรัก ได้สอนให้เรารู้จักมุมมองความรักอีกแบบที่บางคนซึ่งเราอาจมองข้ามและรู้สึกว่าเขาดูเป็นคนที่เราไม่น่าจะสนใจได้ แต่เมื่อใดที่คุณกับเขาได้มาอยู่ร่วมกันและฝ่าฟันกับอะไรต่าง ๆ มาด้วยกันจนเห็นหลายด้านของเขา บางทีใจคุณอาจจะเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อยจนมารู้ใจตัวเองว่ารักเข้าไปแล้วก็เมื่อเขาไม่อยู่กับคุณ 

#LoveOnTrack #รีวิวนิยาย #นิยาย