รีวิวนิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ

รีวิวนิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ

ทุกคนย่อมมีนิยายในดวงใจหนึ่งเดียวชนิดที่ว่าแม้จะมีนิยายเรื่องอื่นที่สนุกกว่าแค่ไหนก็ยังคงไม่ติดใจเท่ากับนิยายที่ตัวเองยกให้เป็นอันดับ 1 สักที เหมือนกับเราที่ติดนิยายเรื่อง “ลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ” ของนักเขียนนามปากกา “ซอมพอ” มาตั้งแต่อยู่ชั้นม.1 จนตอนนี้เข้าสู่วัยทำงานเต็มตัวแล้วก็ยังคงติดใจเรื่องนี้อยู่เหมือนเดิม แม้ว่าแนวกับพล็อตจะดูเป็นอะไรที่ธรรมดาในสายตาหลายคนและก็ไม่ใช่นิยายของสำนักพิมพ์แจ่มใสที่นักอ่านวัยเรียนรู้จัก แต่สำหรับยุคที่หนังสือนิยายเพิ่งออกนั้นเป็นอะไรที่คนชอบแนวรักวัยรุ่นแบบแฟนหลอก ๆ มาก แถมนิยายเรื่องนี้ก็ยังตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ Come On Book ซึ่งเป็นหนึ่งในสำนักพิมพ์ที่ดังด้านการสร้างนิยายวัยรุ่นพอ ๆ กับชูการ์เรนและแจ่มใสเลยนะ เผื่อน้อง ๆ รุ่นใหม่จะไม่รู้จัก แต่เชื่อได้เลยว่าหากสำนักพิมพ์นี้ยังเปิดกิจการอยู่ย่อมต้องมีแฟนคลับติดตามเยอะเหมือนกันแน่นอน อุ๊ย! ไม่พูดมากดีกว่า เอาเป็นว่าเรามาดูกันเถะ…นิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอจะน่าติดตามอย่างไรบ้างนะ

เรื่องย่อนิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ

นิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เบลล์”สาวเฉิ่มที่ตกกระไดพลอยโจนต้องมาอยู่ในฐานะแฟนหลอก ๆ ของ “เวย์”หนุ่มฮอตของโรงเรียนสามสมัยซ้อนที่ช้ำใจจากแฟนของตัวเองที่ทอดทิ้งเขาไปมีคนใหม่ ด้วยอารมณ์ชั่ววูบที่อยากให้อีกฝ่ายรู้ถึงคุณค่าของเขาบ้าง เธอกับเขาจึงต้องมาอยู่ใกล้ชิดกันและพยายามปิดบังหัวใจสองดวงที่นับวันเริ่มทรยศตัวเอง เพราะในสายตาของเขา เธอก็เป็นแค่ลูกจ้างจำเป็นที่ต้องคอยช่วยเหลือเขาแก้แค้นแฟนตัวเองเท่านั้น ส่วนในสายตาของเธอ เขาเป็นคนที่อยู่ไกลเกินเอื้อมและยังคงรักแต่แฟนเก่ามากจนอยากให้อีกฝ่ายกลับมาคบเหมือนเดิม…แล้วเช่นนี้พวกเขาจะทำอย่างไรดี!

ความน่าสนใจของนิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ

นิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ เป็นนิยายแนวรักวัยรุ่นที่มีพล็อตหลักเกี่ยวกับภารกิจแกล้งเป็นแฟนหลอก ๆ ของคู่พระนางซึ่งจุดเริ่มต้นทั้งหมดเกิดจากการที่นางเอกของเราต้องนำช่อกุหลาบโต ๆ ไปให้พระเอกที่ขึ้นร้องเพลงบนเวทีของงานสถาปนาโรงเรียนกับวงแทนเพื่อนของเธอที่ขาเจ็บและเป็นแฟนคลับอันดับ 1 ของพระเอกจนแทบอยากได้เป็นหลัว

แต่ขณะที่กำลังรับดอกไม้นั้นพระเอกก็ดันไปปะทะช็อตเด็ดที่แฟนเก่าตัวเองกำลังควงแฟนใหม่เข้ามาในงานทำให้เขาตัดสินใจคิดแผนทวงแฟนเก่าคืนโดยจูบกับนางเอกพร้อมประกาศตัวว่า “ผู้หญิงคนนี้คือคนที่ผมรัก เธอคนนี้เท่านั้นครับ!” ซึ่งเนื้อเรื่องจะออกเป็นแนวคอมเมดี้นิด ๆ ผสมกับความหวานซึ้งปนดราม่าเป็นหลัก เพราะพระเอกเป็นคนที่ค่อนข้างกวน แม้ตัวเองจะห่วงใยและรักนางเอกเข้าแล้วก็ยังไม่กล้าแสดงออก ในขณะที่นางเอกก็เป็นคนที่เหมือนจะเข้มแข็ง ใจกว้าง แต่ก็ร้องไห้หนักเพราะพระเอกมักจะเทนางไปดูแลแฟนเก่าที่อยากจะเอาชนะนางเอกจึงมักวางแผนการที่ทำให้พระเอกซึ่งมีนิสัยเป็นสุภาพบุรุษอยู่แล้วไปหา คือให้อารมณ์รักระหว่างคู่พระนางคล้ายซีรีย์เกาหลีเรื่อง “Another Miss Oh” นอกจากความรักระหว่างคู่พระนางแล้ว

นักเขียนยังสามารถลงลึกให้เราซึ้งไปถึงความห่วงใยของพระรองที่มีต่อนางเอก และเหล่าเพื่อน ๆ นางเอกที่คอยอยู่เคียงข้างเสมอจนอดที่จะน้ำตาไหลไม่ได้ แม้บทความสัมพันธ์ของคู่พระนางจะปูมาแบบอุปสรรคเยอะ แต่พอทั้งคู่เปิดใจให้กันแล้วจะบอกว่าเป็นคู่รักปนกัดเล็ก ๆ ที่น่ารักมาก โดยเฉพาะพระเอกที่รักนางเอกมากแบบเราคาดไม่ถึงมาก่อน แต่บอกเลยว่าซึ้งและรักเขาแน่นอน

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ

นิยายลุ้นรักวุ่นชุลมุนหัวใจ ของซอมพอ ได้ทำให้เรารู้ว่า ความรักไม่ได้ดูที่ความเหมาะสมหรือไม่ แต่เป็นที่เคมีความเข้ากันของคนทั้งสองซึ่งแตกต่างกันทำให้ได้มีโอกาสเปิดใจและใกล้ชิดนั่นเอง และที่สำคัญ หากใครที่มีคนรักก็จงรักษาเขาไว้ให้ดี อย่าเอนเอียงตามภาพลวงตาที่คนอื่นสร้างจนเกิดความระแวง แต่จงฟังเสียงหัวใจคุณเองไม่ว่าจะเจอกับเหตุการณ์ใดที่พยายามสร้างความแตกร้าว เพราะมีแค่คุณเท่านั้นที่รู้จักคนรักดีที่สุด…จงมีความไว้ใจซึ่งกันและกันเถอะ แล้วความรักของพวกคุณจะราบรื่นแน่นอน

#รีวิวนิยาย #ซอมพอ #หนังสือนิยาย