รีวิวนิยายเรื่อง “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง”

รีวิวนิยายเรื่อง “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง”

สวัสดีค่ะ ในวันหยุดของใครหลาย ๆ คนที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน เราแนะนำให้คุณหานิยายสักเรื่องมาอ่านเพลิน ๆ อยู่บ้าน ซึ่งหนึ่งในนิยายที่เราอยากมาแนะนำให้ทุกคนไปหามาอ่านให้ได้เลยก็คือ นิยายเรื่อง “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” ซึ่งนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเก่าของสำนักพิมพ์แจ่มใสและนับเป็นเรื่องหนึ่งในดวงใจของเด็กที่ชอบอ่านนิยายแจ่มใสสมัยก่อนเลยล่ะค่ะ 

เรื่องย่อของนิยาย The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง”

นิยาย “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” เป็นนิยายของนักเขียน “Thelittlefinger” โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวของ “พาย” หญิงสาวที่เรียนมหาวิทยาลัยคณะศิลปกรรมศาสตร์ได้รับเลือกให้ชนะการประกวดเป็นดาวมหาวิทยาลัยเพราะลีลาเซิ้งสะบัดช่อชนะใจกรรมการ และเธอได้พบกับ “อชิ” ชายหนุ่มคณะวิศวศาสตร์คอมพิวเตอร์ซึ่งก็ได้รับเลือกให้เป็นเดือนมหาวิทยาลัยคู่กับพายเพราะการแต่งตัวเต้นเป็น บริทนีย์ สเปียร์ ขึ้นเวทีประกวด จะด้วยคติที่ว่าดาวกับเดือนต้องคู่กันหรืออะไรก็ไม่อาจรู้ได้ อชิพยายามตามตื๊อพายไปทุกที่และชอบจีบเธอเป็นประจำซึ่งพายก็ได้แต่หนีด้วยความรำคาญและไม่ชอบใจในความขี้หลีของอีกฝ่าย ที่สำคัญคือพายก็มีคนที่แอบชอบอยู่ข้างเดียวแล้วด้วย นั่นก็คือ “ดิว” เพื่อนสนิทตั้งแต่มัธยมปลายของเธอเอง แต่ไม่รู้เพราะอะไร หากวันไหนที่พายไม่เห็นอชิก็มักจะรู้สึกเบื่อและหงุดหงิด หรือเธอจะเริ่มหวั่นไหวกับการมีเขาอยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลากันนะ?

ความน่าสนใจของนิยาย The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง”

นิยาย “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” มีความน่าสนใจตรงที่วิธีตามจีบนางเอก พระเอกจัดมาหลายรูปแบบมากตั้งแต่การดูทิศทางลมเพื่อให้เพลง “I wanna be with you”ที่นางเอกชอบดังไปถึงเธอทำให้เจ้าตัวเดินมาตามเสียงจนมีโอกาสพบกับเขา หรือพานางเอกนั่งรถไฟไปเที่ยวทะเล เล่นว่าวด้วยกันซึ่งหลายคนอาจมองว่า “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” ก็ไม่ต่างกับนิยายรักวัยรุ่นทั่วไปที่พระเอกตามจีบนางเอกเพื่อให้รัก แต่ในความดราม่าและจุดพีคที่ทำให้เราได้รู้ว่าทำไมพระเอกจึงได้ดูชอบนางเอกมาตั้งแต่ต้นซึ่งทำให้เราถึงกับน้ำตาไหลเมื่อรู้เลยล่ะค่ะ นั่นก็เพราะ ก่อนหน้านี้พายได้มาทำงานเป็นอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่พระเอกนอนรักษาตัวอยู่ซึ่งพระเอกก็ได้รู้จักนางเอกผ่านไดอารี่ออนไลน์ของโรงพยาบาลนั่นเอง ใช่แล้วค่ะ พระเอกของเรามีสุขภาพอ่อนแอด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วทำให้ต้องใช้ชีวิตน่าเบื่ออยู่แต่ในโรงพยาบาล พอรู้จักนางเอกผ่านไดอารี่เขาก็เกิดชอบเธอเข้าเต็ม ๆ ถึงขนาดไปสมัครสอบเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกับนางเอก พอได้รู้ว่านางเอกลงแข่งดาวมหาวิทยาลัยก็ยังตามไปแข่งด้วยอีกจนทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน ซึ่งความลับของอชิซึ่งนำมาสู่จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของเรื่องราวในความทรงจำเนี่ยแหละที่ทำให้นิยายเรื่อง “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” เป็นนิยายในดวงใจของนักอ่านแจ่มใสหลายคน 

นอกจากนี้ “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” ยังถ่ายทอดเรื่องราวความรักในอดีตของ “ดิว” เพื่อนที่นางเอกแอบชอบซึ่งบอกเลยว่าเป็นผู้ชายที่น่าสงสารมาก งือ ๆ

การนำเสนอมุมมองความรักของนิยาย “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง”

นิยายเรื่อง “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” ได้นำเสนอมุมมองความรักให้เราได้เห็นว่า แม้คนที่เรารักจะไม่อยู่กับเรา แต่เขาจะยังคงอยู่ในความทรงจำและหัวใจของเราเสมอไปซึ่งสิ่งนี้ล่ะที่ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีแรงสู้อีกครั้ง ยิ่งคำเด็ด ๆ ในนิยาย “The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง”  มีเตือนใจเราในเรื่องความรักมากก็ยิ่งฟินไม่ว่าจะเป็น

“เวลาของเธอเริ่มต้นหลังจากได้รู้จักเขา แต่เวลาของเขากลับหยุดตัวเองลงทันทีที่ได้พบเธอ”

 “ความรัก..ทำไมการลาจากถึงต้องเป็นจุดเริ่มต้นของความเจ็บปวดที่อยากจะลืมเลือนกันนะ ไม่เข้าใจเลย ไม่เข้าใจจริง ๆ…”

“คนที่รักจากไป…แต่คนที่ยังรออยู่เฝ้ามอง”

“ในโลกที่ไม่แน่นอน หลายสิ่งที่เกิดขึ้น หลายสิ่งดับสิ้นลงไป อนาคตจะเป็นยังไงนะ…อนาคตต่อจากวันนี้..แต่อย่างไรก็ตาม..ความทรงจำและความรักไม่อาจลบเลือน มันลอยอยู่ทั่วทุกแห่งหน รอคนที่เก็บเกี่ยวมันไปได้รับรู้และความรักความทรงจำ เกี่ยวกับนาย…จะอยู่ในหัวใจของฉันตลอดไป”

#รีวิวนิยาย #หนังสือนิยาย #รีวิวหนังสือน่าอ่าน