รีวิวนิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig

รีวิวนิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig

หากใครเป็นนักอ่านนิยายสำนักพิมพ์แจ่มใสรุ่นเก่าไปทางระดับเก่ามากก็อาจจะเคยเห็นหรือเคยอ่านนิยายเรื่อง “คุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา” ของนักเขียนนามปากกา HorrOrPig มาบ้าง แต่หากใครที่เป็นนักอ่านนิยายรุ่นใหม่ก็อาจจะไม่รู้จัก แต่พอเห็นชื่อเรื่องแล้วย่อมจะให้ความรู้สึกน่าสนใจว่าต้องเป็นแนวแฟนตาซีแน่เลย เพราะมีคำว่า “เทวดา” ด้วย ใช่แล้ว! นิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดาเป็นนิยายที่เกี่ยวข้องกับเทวดาเป็นหลักและมีความเป็นคอมเมดี้ปนอยู่ด้วย หากใครชอบแนวนี้ก็ลองมาอ่านรีวิวของเราดูสิ

เรื่องย่อนิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig

นิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กสาวมัธยมปลายที่จู่ ๆ ก็ต้องกลายมาเป็นคุณแม่จำเป็นให้กับเทวดาชั้นสูงที่ทำผิดกฎของสวรรค์จึงถูกลงโทษให้ลงมาเป็นมนุษย์ชั่วคราวในร่างเด็กชายวัยประถมซึ่งมีความเอาแต่ใจภายใต้การควบคุมของเทพารักษ์หนุ่มสุดหล่อมาดแร็ปโย่ว! แล้วแบบนี้เธอจะรับมือไหวหรือเปล่าเนี่ย

ความน่าสนใจในนิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig

นิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig เป็นนิยายแนวรักวัยรุ่นที่นำเอาความเชื่อตามหลักพระพุทธศาสนาส่วนหนึ่งเกี่ยวกับการมีอยู่ของเทวดามาสอดแทรกในเนื้อเรื่องทำให้ดูแฟนตาซีเหนือธรรมชาติแบบที่หลายคนน่าจะรู้เกี่ยวกับพวกกฎของเทวดาอยู่แล้วว่าหากถึงเวลาหมดอายุขัยบนสวรรค์แล้วก็ต้องไปเกิด เช่นเดียวกันหากเทวดาองค์ใดทำผิดหรือยังมีกิเลสก็ต้องถูกลงโทษโดยการลดบทบาทเทวดาลง และบ้างก็ถูกส่งให้ไปจุติชดใช้กรรมในโลกมนุษย์บ้าง ซึ่งนักเขียนได้นำเอาตัวของพระเอกมาถ่ายทอดตามจินตนาการสไตล์ตัวเองที่ฉีกแนว

โดยให้พระเอกซึ่งเป็นเทวดาชั้นสูงดูแลสวรรค์ แต่ทำผิดกฎร้ายแรงคือทำร้ายมนุษย์คนหนึ่งอย่างเจตนาด้วยโทสะ ทำให้ทางสวรรค์ต้องการจะสั่งสอนเขาและให้เขามีจิตใจเมตตาด้วยรู้ว่ามนุษย์ทุกคนไม่ได้เลวร้ายจึงสาปให้เจ้าตัวเป็นอยู่ในร่างเด็กแล้วนางเอกก็ต้องเป็นคนดูแลพระเอกด้วย เพราะพระเอกจะสามารถกลับคืนร่างโตได้แค่บางช่วงเท่านั้น ซึ่งคงไม่มีอะไรยากลำบากเท่าไหร่หากพระเอกไม่เป็นเด็กที่เอาแต่ใจและมนุษยสัมพันธ์ไม่ดีเสียเลย นางเอกจึงต้องคอยกำราบอีกฝ่ายบ่อย ๆ

ทำให้เกิดความรักแท้และได้เห็นว่าแท้จริงพระเอกเป็นคนที่ใจอ่อนง่าย รักการช่วยเหลือคนอื่น แต่เพราะตัวเองอยู่บนสวรรค์มานานและเป็นเทวดาชั้นสูงทำให้ไม่ได้ใกล้ชิดกับจิตใจมนุษย์ ต้องบอกว่าพระเอกยิ่งนานวันก็ยิ่งน่ารักมากขึ้นแถมยังห่วงนางเอกมากส่วนตัวละครเทพารักษ์จอมฮาแร็ปโย่วที่เหมือนจะดีแท้จริงกลับแอบร้ายเพราะมีปมกับพระเอกบางอย่าง ซึ่งเราต้องมาลุ้นเอาว่าสุดท้ายเทวดากับมนุษย์จะได้ครองคู่กันหรือไม่ เพราะพระเอกได้มาอยู่โลกมนุษย์แค่เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นเพื่อเรียนรู้ 

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig

นิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา ของ HorrOrPig ได้สอนให้เรารู้ว่า การจะทำสิ่งใดเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบหรือรักในกฎเกณฑ์จนทำในสิ่งไม่ดีลงไป ตัวคุณก็จะไม่แตกต่างจากคนผิดที่ทำตัวอยู่เหนือกฎเกณฑ์ในบทบาทและสังคมของตัวเองเช่นเดียวกัน การคุยกันด้วยเหตุผลจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

#นิยายคุณแม่ม.ปลายกับเด็กชายเทวดา #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย