รีวิวนิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ ของ TheLittleFinger

รีวิวนิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ ของ TheLittleFinger

หากใครที่ติดใจนิยายแนวรักที่มีการทำสัญญากับซาตานหรือการขอพรเพื่อแลกกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ชอบความดราม่าเท่าไหร่ วันนี้เรามีนิยายสนุก ๆ ของสำนักพิมพ์แจ่มใสที่แม้จะเก่าแล้วแต่ก็ยังเป็น Memory in love ของนักอ่านหลายคนจนถึงปัจจุบันนั่นก็คือ “ซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ” ของ TheLittleFinger ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเขียนระดับตำนานที่อยู่คู่กับแจ่มใสมานานเหมือนกัน เรื่องราวจะสนุกแค่ไหนไปติดตามกันเถอะ

เรื่องย่อนิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ

นิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “บีบี” เด็กสาววัยมัธยมสุดโก๊ะที่แอบชอบหนุ่มหล่อประจำโรงเรียนอย่างพี่แฮงค์ และมีความปรารถนาอยากให้โรงเรียนชายล้วนของเขากับโรงเรียนหญิงล้วนของเธอรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อจะได้หาโอกาสอยู่ใกล้ชิดอีกฝ่ายได้ทุกวัน เพื่อนของเธอจึงแนะนำให้ลองไปท่องคาถาเรียกแองเจิลออกมา หากทำสำเร็จแองเจิลก็จะให้พรที่ต้องการแก่เธอ บีบีจึงได้ทำตามที่เพื่อนบอก

แต่เพราะความผิดพลาดจึงกลายเป็นการเรียกซาตานออกมาแทน แถมซาตานตนนั้นก็คือ “นายซิน” เพื่อนสนิทจอมเถื่อนของพี่แฮงค์ที่มักชอบมองเธอแบบจิกกัดจนอีกฝ่ายคิดว่าชายหนุ่มเป็นเกย์ที่แอบชอบเพื่อนตัวเองด้วย ความปั่นป่วนจึงได้เกิดขึ้นในชีวิตของบีบี

ความน่าสนใจของนิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ

นิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ มีความน่าสนใจตรงที่นางเอกต้องมาเป็นเจ้านายของพระเอกซึ่งเขาเป็นซาตานที่ในอดีตเคยเป็นแองเจิลแต่ถูกสาปเพราะไปทำร้ายมนุษย์เพื่อแก้แค้นแทนเพื่อนแองเจิลที่ถูกตัดปีกจนสิ้นใจ ด้วยเหตุนี้ซินจึงต้องคอยไปเป็นผู้รับใช้โดยให้พรเหล่าเจ้านายมนุษย์ที่เรียกตนออกมาจนครบจำนวนตามที่กำหนดจึงจะสามารถหลุดพ้นจากคำสาปได้ ซึ่งล่าสุดก็คือนางเอกที่มีนิสัยโก๊ะ ๆ และมักจะกวนเขาอยู่เรื่อย ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกรำคาญแต่ก็ต้องคอยช่วยเหลือนางเอก

ซึ่งความฟินอยู่ตรงที่เมื่อใช้พลังมากไปตัวพระเอกก็จะไม่มีแรงและต้องดูดพลังจากนางเอกโดยการจูบเท่านั้นจึงจะกลับมา เพราะฉะนั้นนางเอกเรื่องนี้แม่คุณจะโดนจูบหลายรอบมาก และช่วงท้ายก็จะมีดราม่าปนเล็กน้อยเพราะพวกเขาต้องช่วยกันไปตามหาครอบครัวของเด็กคนหนึ่งที่เคยเป็นอดีตเจ้านายซึ่งตนขอให้พระเอกช่วยฆ่าเขา นั่นจึงกลายเป็นปมฝังใจพระเอก ตัวนิยายจึงมีทั้งความฮาจิกกัดระหว่างคู่พระนาง ความหวานจากการกุ๊กกิ๊กแบบแข็งนอกอ่อนในของพระเอก และความดราม่าลุ้นว่าสาเหตุของปมที่เจ้านายคนก่อนต้องการให้ตัวเองตายมันมีที่มาอย่างไรกันแน่ ซึ่งก็ทำให้เราเข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้น

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ

นิยายซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ ได้สอนให้เรารู้ว่า หากเรามีโอกาสที่ตัวเองจะได้รับความสุขตามต้องการก็จงเลือกโอกาสที่เห็นว่าเมื่อรับแล้วจะได้ผลดีที่สุดและทำให้เรากับคนรอบข้างมีความสุขในระยะยาว ไม่ใช่มีผลแค่ในระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เพราะทุกโอกาสที่มีเข้ามาหาเราก็ย่อมเป็นตัวทดสอบจิตใจและความรอบคอบเราเช่นกัน ในบางครั้งหากเลือกโอกาสอีกอย่างที่ผิดและทิ้งอีกโอกาสก็อาจจะทำให้ชีวิตเราผิดพลาดจนแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #ซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ