รีวิวนิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา

รีวิวนิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา

“อดีตชาติเคยรักมากเพียงใด ปัจจุบันก็รักมากเท่านั้น แต่ในเมื่อคนสองคนยังคงมีพันธะที่ค้างคาแฝงอยู่จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถใกล้ชิดกันง่าย ๆ” เหมือนกับคู่พระนางนิยายเรื่อง “บ่วงนิวาส” ของนักเขียนลีฬวรา ที่พวกเขาต้องเจอกับอุปสรรคหลายอย่างจนมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องหันหลังเดินออกไปจากชีวิตของอีกฝ่ายทุกครั้ง แต่ความรักก็นำพาหพวกเขาได้มาพบกันอีกอยู่ดี หากอยากรู้ว่าเรื่องราวนิยายแนวข้ามภพชาติเรื่องนี้จะน่าติดตามแค่ไหนก็มาอ่านรีวิวนี้กันได้เลย

เรื่องย่อนิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา

นิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “แพรพัตรา” เจ้าของเรือนร้างโบราณคนใหม่ที่ได้มารับรู้เรื่องราวของ “แพรมน” หญิงสาวงดงามที่มีชายหนุ่มที่เธอมั่นคงในความรักอยู่แล้ว แต่เพราะความสวยทำให้แพรมนต้องพานพบมรสุมชีวิตจนเกิดเหตุการณ์รักสามเส้าอันเป็นสาเหตุให้ชีวิตพวกเขาต้องจบลงด้วยโศกนาฏกรรมและปิดตายเรือนหอแห่งนี้ ในขณะเดียวกัน “ภวินท์”ก็ปรารถนาที่จะได้ครอบครองเรือนหอนี้รวมไปถึงหัวใจของแพรพัตตราด้วย…แต่จะทำอย่างไรเมื่อเธอยังคงปิดตายหัวใจตัวตลอด

ความน่าสนใจของนิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา

นิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา เป็นนิยายที่บอกเล่าถึงเรื่องราวในอดีตชาติของ “แพรพัตตรา” กับ “ภวินท์”ซึ่งได้มารู้จักกันผ่านธุรกิจเรือนโบราณซึ่งในอดีตชาติเคยถูกสร้างเพื่อเป็นเรือนหอระหว่างพวกเขาทั้งสอง แต่เพราะมีชายต่างชาติคนหนึ่งที่ได้ไปหลงรักในตัวของแพรมนเข้าและเขาก็คิดว่าแพรมนหลงรักเขามาตลอดด้วยเหตุการณ์ที่ผิดที่ผิดทางจนสุดท้ายก็กลายเป็นความเคียดแค้นอยากครอบครองหญิงสาว ส่วนตัวของคู่รักนางเอกก็เกิดไม่เชื่อใจนางเอก ให้อารมณ์คล้าย ๆ

นางสีดากับพระรามหลังจากที่ได้ไปอยู่กับทศกัณฐ์เป็นเวลานานประมาณนั้นจนทำให้เกิดการพิสูจน์ความรักที่ลงท้ายด้วยความตายทั้งที่เรือนหอยังสร้างไม่สมบูรณ์ดีนัก บ่วงกรรมจึงร้อยเรียงให้ทุกคนที่เคยมีพันธะกับพวกเขาทั้งคู่ได้กลับมาเพื่อคลายปมทุกอย่างอีกครั้งรวมถึงวิญญาณร้ายที่รอวันได้ล้างแค้นคนที่ทำให้เขาไม่สามารถไปผุดไปเกิดเพราะความรักและคำสาปแช่งด้วย

ตัวเรื่องบ่วงนิวาสจะมีจุดพีคหลายอย่างที่สามารถเป็นคำตอบได้ดีว่าเหตุใดตัวนางเอกจึงปิดตายหัวใจจากชายทุกคนตลอดมาทีแรกเราก็คิดว่าด้วยจิตสุดท้ายที่ยังรักและเสียใจเรื่องพระเอกในอดีตชาติ พอมาชาตินี้จึงผูกติดแค่พระเอกคนเดียว แต่ความจริงแล้วทุกอย่างมันพลิกแบบเราคาดไม่ถึงเลย และยิ่งมีการขมวดปมเหตุการณ์ปัจจุบันมาเพิ่มน้ำหนักที่ขนานกับเหตุการณ์ในอดีตจึงทำให้สมเหตุสมผลและเริ่มเดาทางออกได้ทีละนิดจนเติมเต็ม

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา

นิยายบ่วงนิวาส ของลีฬวรา ได้สอนให้เรารู้ว่าความรักไม่ได้มีปัจจัยแค่การมอบชีวิตและเสียสละให้แก่กัน แต่ความไว้วางใจกันก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากไม่ไว้ใจกันแสดงว่าคุณยังรักในตัวตนเขาไม่มากพอ

#บ่วงนิวาส #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย