รีวิวนิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจ

รีวิวนิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจ

สวัสดีค่ะ หากใครเคยอ่านหรือฟังรีวิวนิยายเรื่อง “หยุดไม่ได้หากหัวใจอยากจะรัก”ของ Je t’ aime มาแล้วก็คงตกอยู่ในภาวะคิดถึงเจฟกับกอหญ้าอยู่ใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่เป็นไรวันนี้เราจะมารีวิวนิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจซึ่งจะบอกว่าเป็นภาคต่อก็ย่อมได้ เพราะส่วนหนึ่งจะเป็นเรื่องราวของเจฟกับกอหญ้า แต่ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเรื่องนี้เพราะมันหายากมากไม่ว่าจะเป็นในร้านหนังสือหรือร้านเช่า

นี่ขนาดว่าเรื่องหยุดไม่ได้หากหัวใจอยากจะนักหายากแล้วนะเนี่ย เรื่องพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจยังหายากกว่าอีก ส่วนพระเอกเรื่องนี้หากใครจำ “เวลล์” ซึ่งเคยเป็นอดีตคู่แค้นของเจฟได้ นั่นแหละค่ะ เขาจะมาเป็นพระเอกในเรื่องนี้ และเจฟก็จะกลับมามีบทบาทอีกครั้ง อ้าว! ไหนว่าเป็นเจ้าชายนิทราไปแล้วนี่ อยากรู้ต้องมาอ่านรีวิวกันเลย

เรื่องย่อของนิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจ

นิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวความจำเสื่อมคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาล สิ่งที่เธอรู้มีเพียงแค่ชื่อ “ตะวัน” ของเธอเท่านั้น ทว่าภายในห้องผู้ป่วยอันเงียบสงบ จู่ ๆ ตะวันก็ได้เจอคุณผีหนุ่มสุดหล่อที่ชื่อ “เจฟ” ซึ่งเขาได้ให้ข้อเสนอมาว่าจะช่วยเธอฟื้นความทรงจำและค้นหาตัวตนว่าแท้จริงตะวันคือใครกันแน่ แต่ต้องแลกกับการที่ตะวันจะช่วยเป็นสื่อกลางสื่อสารระหว่างเจฟกับกอหญ้า ซึ่งเธอก็ยินดีจะทำ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าการที่ตัวเองต้องทำภารกิจนี้เพื่อช่วยคุณผีหนุ่มจะทำให้ตัวเองต้องเข้าไปใกล้ชิดกับ “เวลล์” เพื่อนของกอหญ้าซึ่งเวลล์เหมือนจะไม่ชอบเธอ แต่ก็ไม่ยอมให้เธอออกห่างจากเขาสักครั้ง แถมเขาก็รู้ว่าเธอเป็นใครด้วย! ความใกล้ชิดของชายหญิงจึงก่อเกิดเป็นความรักขึ้น

ความน่าสนใจของนิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจ

ความน่าสนใจของนิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจ ก็คือ เรื่องนี้เป็นภาคต่อของนิยายเรื่อง “หยุดไม่ได้หากหัวใจอยากจะรัก” ซึ่งแน่นอนว่าผ่านมาหลายปีหลังจากที่เจฟต้องเป็นเจ้าชายนิทรา พี่สาวที่เห็นว่าหมดหนทางที่จะเกิดปาฏิหาริย์แล้วจึงถอดเครื่องช่วยหายใจออกทำให้เจฟสิ้นลมในที่สุด แต่เขาก็ยังไม่ไปไหนเพราะยังคงห่วงกอหญ้าที่ตอนนี้เรียนอยู่ที่สเปน หวังเพียงแค่ได้พูดในสิ่งที่อยากบอกหญ้า

และให้หญ้าได้มีโอกาสร่ำลาเขากับตัวเป็นครั้งสุดท้ายเท่านั้น พอสบโอกาสที่ตะวันหรือนางเอกของเรื่องนี้มานอนในห้องผู้ป่วยเดียวกับตัวเองและสัมผัสก็จูนติดกันพอดีจึงขอให้เจ้าตัวช่วยเลยสิจ๊ะ แต่วิญญาณของเจฟนี่ฤทธิ์แกร่งมากเลยนะขอบอก สามารถไปปรากฏตัวที่ไหนก็ได้ แม้แต่ตอนที่กอหญ้าขึ้นเครื่องบิน วิญญาณก็ยังวาร์ปตามไปจนถึงสเปนทั้งที่ร่างนอนอยู่เมืองไทยคิดดู ฮ่า ๆ สุดท้ายทั้งสองจะได้เจอกันหรือไม่ก็ต้องรออ่านดู 

ส่วนคู่ของตะวันกับเวลล์ก็เรียกได้ว่าน่ารักมาก เรื่องนี้ปมค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย ทำให้เราสงสัยว่าทำไมเวลล์ถึงทำเหมือนไม่ชอบนางเอกในทีแรก แต่ขณะเดียวกันก็ลากไปไหนมาไหนทั่วราวกับไม่อยากให้นางเอกออกห่างจากตัวเอง? แล้วทำไมใครหลายคนดูในมหาวิทยาลัยจึงดูเกลียดนางเอก? เมื่อก่อนนางเอกร้ายขนาดไหน แล้วทำไมไม่มีใครอยู่ข้างกายนางเอกยามที่ตื่นมาสักคน? แต่ที่อยากจะบอกก็คือโมเม้นต์ฟิน ๆ ของเวลล์กับตะวันที่นับวันก็ยิ่งหวานเสียไม่มี เวลล์เป็นผู้ชายที่เทคแคร์นางเอกดีมากเลย ความหวานของคู่นี้จะมากกว่าคู่ของเจฟฟับกอหญ้าหน่อย ต้องตามไปอ่านกันแล้วคุณจะชอบเวลล์ แต่เราบอกใบ้ได้นะคะว่า นิยายพันธสัญญา ปริศนาของหัวใจจบแบบแฮปปี้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องกลัว

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #พันธสัญญา